NGƯỜI HÙNG THẦM LẶNG MANG MÀU ÁO VIAGS -TRẢI NGHIỆM VỀ CHUYẾN BAY MANG SỨ MỆNH LỊCH SỬ

Là đội phó đội Điều hành và quản trị cơ sở dữ liệu – Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS, anh Hoàng Trung Kiên không thể quên được những cảm xúc lo lắng, xúc động và tự hào khi nhận nhiệm vụ tham gia chuyến bay đến Vũ Hán để đón những công dân Việt Nam bị mắc kẹt trong tâm đại dịch bệnh viêm phổi cấp Corona về nước.
Đã có 20 năm gắn bó với công việc, với kinh nghiệm dày dặn, bản lĩnh chính trị vững vàng, anh Hoàng Trung Kiên được cấp trên giao phó nhiệm vụ quan trọng: cân bằng trọng tải trên chuyến bay từ Hà Nội tới Vũ Hán vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc và đưa 30 công dân Việt Nam tại Vũ Hán trở về nước.

Tham gia phục vụ chuyến bay là một nhiệm vụ tự hào nhưng cũng đầy khó khăn, thâm chí là đối mặt với những rủi ro nhiễm virus khi phải trực tiếp tiếp xúc với những hành khách đến từ vùng tâm dịch. Tuy nhiên, không chỉ được sự động viên, khích lệ của Ban lãnh đạo Công ty, anh còn nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của gia đình. Người bạn đời của anh chính là một nguồn động lực giúp anh tiếp thêm sức mạnh, bởi với chị, việc anh đi đến Vũ Hán ngoài trách nhiệm với Công ty còn là trách nhiệm với cộng đồng. Ngay khi anh thông báo sẽ lên đường nhận nhiệm vụ, chị đã sắp xếp công việc nhà khi vắng anh, động viên con nhỏ và hỗ trợ anh rất nhiều về mặt tinh thần.

Đây là một chuyến bay đặc biệt khi hàng hóa viện trợ chiếm nhiều diện tích nên dưới khoang hàng không đủ chỗ chất xếp, với vai trò là người đảm bảo cân bằng trọng tải chuyến bay, anh phải trực tiếp ứng phó với phương án chất xếp hàng hóa lên khoang khách. Đây cũng là một lựa chọn khó khăn, nhất là khi tiến hành chất dỡ hàng tại Vũ Hán. Chính vì vậy, cả đoàn công tác đã phải cùng nhau nỗ lực hỗ trợ để dỡ số lượng hàng hóa tương đối lớn trên cabin xuống. Do chưa xác định được tình hình sức khỏe của 30 hành khách trên chuyến bay, nên quy trình xếp chỗ của anh phải diễn ra sau khi đội ngũ y bác sỹ thăm khám cho các hành khách.

Chuyến bay với sứ mệnh đặc biệt cũng đem đến cho anh nhiều kỷ niệm đặc biệt. Ấn tượng mạnh mẽ nhất với anh có lẽ là sự kiện có một sản phụ 36 tuần thai dọa sinh trên chuyến bay. Đoàn công tác và các bác sỹ dã sớm chuẩn bị phương án phòng khi sản phụ đột xuất sinh trên máy bay. Các phương án được tính toán kỹ lưỡng từ việc sinh ở khu vực nào, chuẩn bị đồ đạc ra sao, khi chuyến bay bắt buộc phải dirvert (chuyển hướng) sẽ áp dụng các phương án nào... Nhưng rất may, tình huống đã đã không xảy ra.

Thực hiện chuyến bay nối 2 bờ sinh – tử, không chỉ niềm tự hào mới là động lực giúp anh tiếp thêm sức mạnh, bởi khi quan sát vẻ mặt tràn đầy sự hạnh phúc, thậm chí là những giọt nước mắt vỡ òa khi hành khách Việt Nam được rời khỏi Vũ Hán trở về quê hương trên chính chuyến bay được phục vụ, cảm xúc đã đã chạm tới trái tim anh. Đặt chân xuống sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh tuy mới 5h sáng nhưng ai cũng lập tức gọi điện về gia đình thông báo đã hạ cánh an toàn. Những cảm xúc ấy mãnh liệt hơn gấp trăm ngàn lần một chuyến bay đoàn viên – hạnh ngộ thường nhật.

“Những nỗ lực và trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó đối với VNA,trong đó có sự đóng góp của các thành viên VIAGS sau chuyến bay như vậy đều để lại trong tôi ấn tượng về sự hăng hái và tinh thần trách nhiệm của từng thành viên trong đoàn. Điều đó khiến tôi càng tự hào hơn về nơi mình đã gắn bó gần 20 năm qua” – anh Kiên chia sẻ.

Tham gia phục vụ, đoàn công tác đặc biệt VNA, trong đó có 3 thành viên VIAGS đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng. Mỗi người mặc quần áo bảo hộ hai lớp, khẩu trang, găng tay để ngăn ngừa virus Corona. Trong bộ trang phục cồng kềnh đó, các thành viên trong phi hành đoàn, hành khách và các anh phải chịu cái nóng bức, bất tiện và cử động, đi lại rất khó khăn. Thậm chí những chiếc khẩu trang và kính mắt cũng khiến các anh không thể nhận ra đồng nghiệp xung quanh vì mọi người đều giống nhau. Anh cũng chia sẻ: “Sau khi chuyến bay hạ cánh, chúng tôi đã được xe của Công ty chờ đón và đưa về cách ly, theo dõi sức khỏe từ xa theo đúng quy định của bộ Y Tế tại một khách sạn trên địa bàn TP.Hà Nội.

“Những ngày phải cách ly với nhịp sống và làm việc thường nhật, chúng tôi vẫn luôn được cập nhật liên tục các thông tin về dịch bệnh, hoạt động phục vụ khai thác tại đơn vị trên các phương tiện truyền thông nội bộ. Đặc biệt trong những ngày này, chúng tôi được các anh em đồng nghiệp gọi bằng cái tên trìu mến “Người hùng thầm lặng”. Chúng tôi tự nhủ với nhau rằng, những đóng góp nhỏ bé của chúng tôi chưa đủ lớn để trở thành những người hùng. Nhưng chúng tôi cũng xin hứa sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp sức nhỏ bé vào sự thành công chung của VNA và VIAGS nói riêng.

 

Các tin khác

BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

Trước thực trạng một số hãng hàng không ở Việt Nam tái cơ cấu, trả máy bay, cắt giảm khai thác đường bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cao điểm hè năm nay, tải cung ứng cần khoảng 24-26 triệu ghế. Với cách vận hành thông thường, dự kiến còn thiếu 24-26 chiếc máy bay để phục vụ đợt cao điểm.
Xem thêm
VIAGS CÙNG VIETNAM AIRLINES CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM “20 NĂM HÀNH TRÌNH SÔI ĐỘNG” TẠI NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

VIAGS CÙNG VIETNAM AIRLINES CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM “20 NĂM HÀNH TRÌNH SÔI ĐỘNG” TẠI NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Hành trình đầy màu sắc của Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức từ 04 - 07/4/2024 ghi dấu “20 năm hành trình sôi động” tại Công viên 23/9, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. VIAGS - Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam thành viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) vinh dự cùng tham gia ngày hội với hơn 150 gian hàng của các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế thu hút rất nhiều sự quan tâm đông đảo từ người dân và du khách cũng như đơn vị truyền thông từ khắp các tỉnh thành.
Xem thêm
VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC AIRWAYS

VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC AIRWAYS

Trong bối cảnh nhộn nhịp của ngành logistics khu vực Châu Á, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways nối lại đường bay vận chuyển hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 05/4/2024. Chuyến bay chở hàng của Carthay Cargo mang số hiệu CX3148 được Hãng khai thác vào thứ năm hàng tuần xuất phát từ Hồng Kông.
Xem thêm
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRONG MẠNG ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG TURKMENISTAN AIRLINES

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRONG MẠNG ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG TURKMENISTAN AIRLINES

Ngày 6/3/2024, Turkmenistan Airlines (T5) là hãng hàng không quốc gia Turkmenistan có trụ sở ở Ashgabat khai thác chuyến bay thường lệ chở khách đến Thành phố Hồ Chí Minh, kết nối hành trình Ashgabat – Thành phố Hồ Chí Minh – Ashgabat bằng tàu bay thân rộng Boeing 777 vào thứ tư và thứ năm hàng tuần.
Xem thêm
VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

Ngày 21/02/2024, VIAGS tự hào và vinh dự nhận nhiều giải thưởng chất lượng dịch vụ xuất sắc năm 2023 trong công tác phục vụ chuyến bay của các Hãng hàng không 5 sao. Những giải thưởng cao quý khẳng định cam kết của VIAGS - luôn là đối tác tin cậy, mang đến sự thành công, hiệu quả kinh doanh cho khách hàng trong nước và quốc tế. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.