“PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐẶC BIỆT ĐƯA CÔNG DÂN VIỆT NAM VỀ NƯỚC - KHÔNG CÓ NHIỆM VỤ BẤT KHẢ THI, CHỈ CẦN TÌM ĐƯỢC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

Trực tiếp tham gia phục vụ hành lý trên chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam từ Trung Quốc về nước, anh Nguyễn Văn Hùng - Ca trưởng Đội Phục vụ hành lý - VIAGS NBA và anh Vũ Đức Hoàng Giang - Đội phó đội PVHL VIAGS NBA đã có những chia sẻ về hành trình tiến vào tâm dịch.

Khi nhận được tin bản thân sẽ tham gia phục vụ hành lý trong chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Vũ Hán về nước, các anh chia sẻ: cũng giống như tất cả các chuyến bay mà chúng tôi được giao nhiệm vụ. Dù đó là những nhiệm vụ khó khăn nhất, chúng tôi vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện

Dù không phải những người trực tiếp phục vụ và tiếp xúc với hành khách, nhưng các anh vẫn phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm rivus corona khi tham gia phục vụ trên chuyến bay. Tuy nhiên, với bản lĩnh, lòng quả cảm và tinh thần dám xông pha, các anh đã tự tin đảm nhiệm trọng trách quan trọng. “Trong mỗi chuyến bay, tất cả mọi thành viên phi hành đoàn đều có một sứ mệnh khác nhau không thể thay thế, và chúng tôi rất hạnh phúc khi được góp một phần sức nhỏ bé của mình vào sự thành công của chuyến bay, góp phần đưa người dân, đồng bào của mình thoát khỏi tâm dịch” anh Vũ Đức Hoàng Giang xúc động chia sẻ.

Trong trang phục quần áo bảo hộ cách ly 2 lớp, khẩu trang y tế 2 lớp và kính mắt ôm kín khuôn mặt, các anh đã tham gia chuyến bay trong hơn 10 giờ đồng hồ và bốc dỡ toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc tại Vũ Hán. Các anh đã thực hiện quá trình bốc dỡ 60 kiện hàng hóa với tổng trọng lượng gần 1 tấn trong khi vẫn phải mặc bộ quần áo bảo hộ cách ly. Trang phục gò bó khiến các anh di chuyển khó khăn, cồng kềnh và vô cùng nóng bức. Suốt nhiều giờ bay không được ăn uống khiến các anh rất mệt mỏi, đuối sức. Tuy nhiên,sau hơn 20 phút bốc dỡ, với sự hỗ trợ của các thành viên trong đoàn, hàng hóa viện trợ đã được đưa đến cho người dân Trung Quốc giữa vùng tâm dịch. Những cánh tay bốc dỡ hàng hóa, nay trở thành những cánh bay mang theo sự tương trợ, tình cảm trân trọng và nhân rộng tình thân ái hữu nghị giữa 2 quốc gia.

Với anh Nguyễn Văn Hùng, việc khó khăn là việc cần phải hăng hái, tiên phong nhiều nhất, bởi nếu ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, thì hiệu quả chung sẽ không bao giờ đạt được.

Còn với anh Vũ Đức Hoàng Giang, anh luôn tâm niệm “Không có nhiệm vụ bất khả thi, chỉ cần tìm được giải pháp thực hiện" – tinh thần đó đã giúp các anh vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, trở thành những người hùng không có áo choàng, bình dị trong chính cuộc sống của chúng ta

Vinh dự và tự hào hơn nữa, khi sáng nay, tại sân bay quốc tế Nội Bài, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng bằng khen cho tổ bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay đến, đi từ Vũ Hán vào ngày 9/2 và 10/2 vừa qua- trong đó có 3 thành viên của đoàn VIAGS. Xin được chúc mừng tổ bay và các thành viên của VIAGS – những người hùng không có áo choàng đã viết nên một câu chuyện lịch sử thấm đẫm lòng nhân ái.

Các tin khác

BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

Trước thực trạng một số hãng hàng không ở Việt Nam tái cơ cấu, trả máy bay, cắt giảm khai thác đường bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cao điểm hè năm nay, tải cung ứng cần khoảng 24-26 triệu ghế. Với cách vận hành thông thường, dự kiến còn thiếu 24-26 chiếc máy bay để phục vụ đợt cao điểm.
Xem thêm
VIAGS CÙNG VIETNAM AIRLINES CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM “20 NĂM HÀNH TRÌNH SÔI ĐỘNG” TẠI NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

VIAGS CÙNG VIETNAM AIRLINES CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM “20 NĂM HÀNH TRÌNH SÔI ĐỘNG” TẠI NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Hành trình đầy màu sắc của Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức từ 04 - 07/4/2024 ghi dấu “20 năm hành trình sôi động” tại Công viên 23/9, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. VIAGS - Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam thành viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) vinh dự cùng tham gia ngày hội với hơn 150 gian hàng của các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế thu hút rất nhiều sự quan tâm đông đảo từ người dân và du khách cũng như đơn vị truyền thông từ khắp các tỉnh thành.
Xem thêm
VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC AIRWAYS

VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC AIRWAYS

Trong bối cảnh nhộn nhịp của ngành logistics khu vực Châu Á, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways nối lại đường bay vận chuyển hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 05/4/2024. Chuyến bay chở hàng của Carthay Cargo mang số hiệu CX3148 được Hãng khai thác vào thứ năm hàng tuần xuất phát từ Hồng Kông.
Xem thêm
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRONG MẠNG ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG TURKMENISTAN AIRLINES

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRONG MẠNG ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG TURKMENISTAN AIRLINES

Ngày 6/3/2024, Turkmenistan Airlines (T5) là hãng hàng không quốc gia Turkmenistan có trụ sở ở Ashgabat khai thác chuyến bay thường lệ chở khách đến Thành phố Hồ Chí Minh, kết nối hành trình Ashgabat – Thành phố Hồ Chí Minh – Ashgabat bằng tàu bay thân rộng Boeing 777 vào thứ tư và thứ năm hàng tuần.
Xem thêm
VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

Ngày 21/02/2024, VIAGS tự hào và vinh dự nhận nhiều giải thưởng chất lượng dịch vụ xuất sắc năm 2023 trong công tác phục vụ chuyến bay của các Hãng hàng không 5 sao. Những giải thưởng cao quý khẳng định cam kết của VIAGS - luôn là đối tác tin cậy, mang đến sự thành công, hiệu quả kinh doanh cho khách hàng trong nước và quốc tế. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.