VIAGS trả lại hành khách hơn 13 tỷ đồng bỏ quên

Đi vào hoạt động từ đầu năm 2016, Công ty VIAGS ghi được dấu ấn mạnh mẽ đối với hành khách khi có nhiều cán bộ, nhân viên tận tâm, trung thực, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thường xuyên phát hiện và kịp thời trả lại tài sản để quên của hành khách. Điều này đã trở thành nét đẹp văn hóa của nhân viên Vietnam Airlines lan tỏa đến cộng đồng.

Theo số liệu thống kê, năm 2017, đã có hàng ngàn trường hợp nhân viên VIAGS phát hiện, trả lại tiền cho hành khách để quên trên máy bay tổng cộng 13.293.590.000 đồng, tăng 146% so với năm 2016. Bên cạnh đó, còn có 13.999 tài sản được phát hiện và trả lại cho khách, tăng 28% so với năm 2016.

Trong nhiều trường hợp, tiền mặt và tài sản của khách bỏ quên có giá trị không nhỏ. Chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu - Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài, khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN242 ngày 17-3-2017 đã phát hiện khách bỏ quên 427 triệu đồng trên máy bay. Ngay sau đó, chị Tuyết đã thông báo với ca trực và làm thủ tục trả lại tiền cho hành khách. Hành động cao đẹp của nhân viên này đã được chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng bằng khen, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải gửi thư khen và trở thành gương điển hình toàn quốc năm 2017.

Những tấm gương sáng của VIAGS.

Cũng trên chuyến bay mang số hiệu VN242/1561 khởi hành ngày 1-12-2017, anh Phạm Ngọc Quang, nhân viên giao nhận vật tư Đội Cung ứng vật tư (Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc chi nhánh VIAGS Nội Bài), đã phát hiện và trả lại cho hành khách tổng số tiền mặt lên tới 233.111.000 đồng… Từ khi đi vào hoạt động đến nay, đã có gần 20 trường hợp đi máy bay bỏ quên tiền mặt trị giá lớn, trên 100 triệu đồng/vụ được cán bộ, nhân viên VIAGS thuộc các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất phát hiện, trả lại cho hành khách.

Đáng chú ý, nhiều nhân viên được ghi nhận trong năm 2017 đã có hàng trăm lần phát hiện và trả lại tiền, tài sản cho khách bỏ quên, như anh Phạm Văn Thế, Tổ trưởng Đội Dịch vụ trên tàu thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu chi nhánh VAGS Tân Sơn Nhất, 204 lần. Trung bình cứ 1,7 ngày, anh Thế phát hiện, trả lại tiền và tài sản bỏ quên cho khách đi máy bay. Hoặc một đội trưởng khác là Trần Thanh Tùng cũng trở thành gương sáng trong lao động khi có thành tích nhặt được 175 lượt tài sản khách để quên trên chuyến bay trong năm 2016, sang năm 2017 tiếp tục phát hiện, trả lại 170 lượt tài sản cho khách bỏ quên. Tương tự, đội trưởng Võ Xuân Quý cũng nhiều lần được nhận thư khen vì trong 2 năm 2016-2017 có đến 238 lượt trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách trên các chuyến bay.

VIAGS là mô hình kinh doanh chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam mà Vietnam Airlines hướng đến nhằm tăng quyền chủ động và thống nhất quy trình, chất lượng, hiệu quả cung ứng dịch vụ mặt đất tại các cảng hàng không, sân bay, trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn, phạm vi hoạt động rộng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của hãng trên thị trường nội địa và quốc tế.

Các dịch vụ VIAGS cung cấp bao gồm: tại nhà ga hành khách, ga hàng hóa, các dịch vụ phục vụ sân đỗ tại các cảng hàng không, sân bay; dịch vụ phục vụ kỹ thuật, thương mại mặt đất cho hành khách và tàu bay của các hãng hàng không; dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn, bán hàng miễn thuế tại nhà ga hàng không và các tỉnh, thành phố; cùng các dịch vụ chuyên ngành hàng không khác…

Theo báo Người lao động

 

Các tin khác

CÙNG VIAGS CHÀO ĐÓN SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT THÁNG 11 NÀY

CÙNG VIAGS CHÀO ĐÓN SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT THÁNG 11 NÀY

Như thông lệ thường niên, Sự kiện Tri ân khách hàng luôn là dịp để VIAGS gửi gắm trọn lời cảm ơn, bày tỏ niềm tin yêu cho quá trình đồng hành, phát triển bền vững giữa VIAGS cùng các đối tác, khách hàng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để VIAGS trực tiếp giao lưu, chia sẻ đến Quý đối tác, khách hàng nhiều thông tin về sản phẩm dịch vụ mới, về định hướng, tầm nhìn trong chặng đường sản xuất kinh doanh sắp tới.
Xem thêm
Chặng Hà Nội - TP HCM có quầy check-in và nhận hành lý riêng

Chặng Hà Nội - TP HCM có quầy check-in và nhận hành lý riêng

Vietnam Airlines bố trí nhân sự và các khu vực riêng cho hành khách nhằm gia tăng trải nghiệm cho chặng bay chủ chốt này.
Xem thêm
SkyTeam bổ nhiệm Patrick Roux làm Giám đốc điều hành mới

SkyTeam bổ nhiệm Patrick Roux làm Giám đốc điều hành mới

Ngày 3/10 vừa qua, Liên minh hàng không toàn cầu – SkyTeam đã bổ nhiệm Patrick Roux làm Giám đốc điều hành mới, bắt đầu từ 1/10/2022.
Xem thêm
Sân bay Changi sắp có thêm siêu nhà ga

Sân bay Changi sắp có thêm siêu nhà ga

Singapore có tham vọng biến sân bay Changi vốn đã nổi tiếng của họ trở nên hấp dẫn hơn nữa.
Xem thêm
MYANMAR AIRWAYS INTERNATIONAL KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY TẠI NBA.

MYANMAR AIRWAYS INTERNATIONAL KHAI TRƯƠNG CHUYẾN BAY TẠI NBA.

Ngày 19/09/2022 trên sân ga quốc tế Nội Bài, Viags NBA rộn ràng phục vụ cho chuyến bay khách khai trương rực rỡ của MYANMAR Airways International (MAI).

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.