Hội thảo tổng kết phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 “An toàn, hiệu quả, đúng giờ”

Ngày 23/03/2018, tại thủ đô Hà Nội, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) tổ chức Hội thảo tổng kết công tác phục vụ Tết Âm Lịch nhằm tôn vinh các đơn vị đạt thành tích tốt trong cao điểm Tết đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác tổ chức, điều hành, giám sát hoạt động khai thác trong mùa cao điểm.

Tham gia và chỉ đạo Hội nghị có sự góp mặt của Đại diện Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh cùng Thủ trưởng các Phòng ban, Cơ quan chuyên môn. Bên cạnh đó, còn có đại diện cán bộ cấp Trung tâm, cấp Đội của các đơn vị phục vụ trực tiếp tại 3 Chi nhánh là những nhân tố chính phục vụ trực tiếp và đem đến sự thành công của mỗi chuyến bay.

Giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất từ 05/02 - 26/02/2018, VIAGS với phương châm “An toàn, hiệu quả, đúng giờ” đã nỗ lực phục vụ tổng cộng 15.927 lượt chuyến bay đi đến (sản lượng trung bình tăng 13,14% so Tết âm lịch 2017 và tăng 23,6% so ngày thường) & tổng số 2.479.661 lượt khách (sản lượng tăng 10,25% so với cao điểm Tết 2017 và tăng 18,45% so với ngày thường). Các chỉ số chất lượng trong giai đoạn cao điểm Tết đều được kiểm soát tốt & đạt mục tiêu giao, cụ thể: chỉ số OTP với VNA đạt 99,98%, tỉ lệ hành lý bất thường 0,043 kiện/1000 khách (giảm 89.5% so với 2017).

Bà Lưu Thị Hiền Ninh, Lãnh đạo phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác, đánh giá toàn cảnh về công tác phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 và đưa ra nhận xét: “Cán bộ, nhân viên VIAGS đã hoàn thành các nhiệm vụ trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 và cải thiện tốt các tồn tại của kỳ trước. Để có được thành công trên là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, từbước lập kế hoạch, phương án phục vụ chi tiết cho từng mốc thời gian cao điểm, chuẩn bị nhân lực, vật lực cho đến công tác kiểm tra, giám sát thực tế quá trình phục vụ tại đơn vị. Bên cạnh đó, là tính đồng bộ và xuyên suốt của kênh thông tin đảm bảo các bất thường phát sinh đều được chia sẻ, cập nhật kịp thời qua hệ thống báo cáo nóng đến các cấp quản lý, từ đó đạt được sự chủ động trong việc đưa ra giải pháp xử lý bất thường và phối hợp nhịp nhàng giữa 3 Chi nhánh cùng hướng đến mục tiêu chung: chuyến bay an toàn, hiệu quả và đúng giờ.”

Tổng kết chương trình thi đua phục vụ cao điểm Tết do Tổng Giám đốc phát động, Hội nghị đã trao giải khen thưởng các tập thể đạt thành tích xuất sắc, trong đó đứng đầu là Chi nhánh Nội Bài với các chỉ số chất lượng ấn tượng nhất, tiếp theo là Chi nhánh Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất đồng giải nhì. Các giải thưởng đã góp phần cổ vũ tinh thần cũng như tôn vinh nỗ lực của Cơ quan, đơn vị trong việc góp phần cho sự thành công của công tác phục vụ cao điểm. 

Bên cạnh đó, Hội nghị đã tạo diễn đàn thảo luận, tạo cơ hội để các đại biểu tham gia chia sẻ những giải pháp đã áp dụng thành công tại Chi nhánh đối với các công đoạn trọng yếu như công tác điều hành TTB mặt đất, công tác phục vụ hành lý tại đảo, trả hành lý tại băng chuyền và công tác lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực phục vụ hành khách trong mùa cao điểm Tết. Các giải pháp đã mang lại các bài học kinh nghiệm quý báu của việc chủ động trong công tác lập kế hoạch, xây dựng phương án ứng phó với các tình huống bất thường, đưa ra phương án nguồn lực cụ thể cho các múi giờ cao điểm & phối hợp tốt với các Cơ quan, đơn vị khác trong chuỗi cung ứng nhằm khắc phục tối đa những điểm tồn tại, hạn chế và tận dụng hiệu quả nguồn lực nội bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Quang Sơn - Phó tổng giám đốc VIAGS nhận định nhân tố tạo nên thành công của Cao điểm Tết Mậu Tuất 2018 trước hết nằm ở sự chỉ đạo kịp thời, quan tâm sâu sát của Ban Lãnh đạo Công ty, Chi nhánh đảm bảo tốt công tác lập kế hoạch sản xuất, linh hoạt điều hành cũng như chăm lo đầy đủ cho đời sống CB-CNV. Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp cơ sở căn cứ trên luận cứ khoa học trong khâu lập kế hoạch phục vụ tổng thể sẽ sẽ là chìa khóa cho việc tối ưu hóa hiệu suất lao động và là công cụ kiểm soát hiệu quả công tác phục vụ trong các mùa Cao điểm.

Hội nghị kết thúc thành công tốt đẹp, trong đó những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang cho mỗi cá nhân tham gia tự tin bước vào mùa Cao điểm Hè sắp tới.

 

Một số hình ảnh tại Hội nghị:








Các tin khác

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Trên chuyến bay VN195 HAN-DAD 20h25 ngày 16/04/2024, trong quá trình làm vệ sinh trên tàu Anh Trần Huyên có phát hiện một ví nam ở hàng ghế 33 C và đã tiến hành giao L&F để bàn giao trả lại khách. Bên trong ví có 170 USD và các tờ tiền mệnh giá VNĐ, Ringgit, tổng trị giá hơn 20 triệu VNĐ và nhiều thẻ giấy tờ tuỳ thân khác của khách.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

Đối với mỗi người dân Việt Nam, du Xuân – vãn cảnh, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Đến hẹn lại lên”, ngay khi Cao điểm Tết Giáp Thìn kết thúc, CBNV VIAGS NBA háo hức đăng ký và đón chờ ngày khởi hành những chuyến Du Xuân ý nghĩa cùng đồng nghiệp, dù xa hay gần.

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024). Sáng ngày 01/4/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 4 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Ngày 29/03/2024 vừa qua tại trụ sở, VIAGS đã tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Đ/c Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy -Thành viên HĐQT TCT HKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS. 

Theo đó, căn cứ yêu cầu SXKD, nhu cầu, năng lực, trình độ cán bộ, HĐQT TCT HKVN quyết định bổ nhiệm đ/c Bùi Đức Thanh – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC)/TCT HKVN kiêm giữ chức Thành viên HĐTV VIAGS. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.