BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

Trước thực trạng một số hãng hàng không ở Việt Nam tái cơ cấu, trả máy bay, cắt giảm khai thác đường bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cao điểm hè năm nay, tải cung ứng cần khoảng 24-26 triệu ghế. Với cách vận hành thông thường, dự kiến còn thiếu 24-26 chiếc máy bay để phục vụ đợt cao điểm.

Bộ GTVT đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu đảm bảo duy trì lực lượng vận tải hàng không.

Theo đó, Bộ yêu cầu Cục chỉ đạo các hãng hàng không nội địa Vietnam Airlrines, Vietjet, Bamboo Airways khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch khai thác, bổ sung máy bay đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và giai đoạn cao điểm hè 2024; đồng thời, thực hiện các giải pháp hạn chế tình trạng chậm, hủy chuyến…

Trưa 11/4, đại diện Vietnam Airlrines (VNA) cho biết, từ cuối 2023 đến nay, hãng đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với khó khăn, đảm bảo tải cung ứng phục vụ hành khách.

Theo đó, hãng hàng không quốc gia đã chủ động đẩy sớm lịch định kỳ, bảo dưỡng các tàu bay để đảm bảo nguồn lực sẵn sàng khai thác trong giai đoạn cao điểm.

VNA cũng sắp xếp lại lịch bay theo hướng tối ưu khai thác; tăng cường nguồn lực, tối ưu hóa quy trình phục vụ mặt đất để giảm thời gian quay đầu tàu bay. Nhờ đó, tăng giờ khai thác bình quân, tăng số chuyến khai thác trên mỗi tàu bay.

Đặc biệt hãng cũng tăng cường khai thác các chuyến bay đêm, sáng sớm để bổ sung thêm ghế mở bán, đảm bảo đủ số ghế phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

“Tổng số chuyến bay sáng sớm, tối muộn trong tháng cao điểm hè 2024 dự kiến sẽ tăng so với cùng kỳ 2023 gần 40%”, đại diện VNA thông tin.

Đáng lưu ý, VNA bổ sung tàu bay thân rộng khai thác nội địa nhằm giảm áp lực thiếu cung ứng trên mạng đường bay nội địa và thuê ướt tàu bay cho các giai đoạn cao điểm Tết, hè.

“Giai đoạn Tết vừa qua, VNA đã thuê ướt 4 máy bay thân hẹp và dự kiến thuê ướt thêm 2-4 tàu trong giai đoạn cao điểm hè.

Dự kiến cuối tháng 5/2024, VNA sẽ tiếp nhận máy bay Boeing 787-10 thứ 5 trong tổng số 8 chiếc theo hợp đồng thuê mua máy bay. Đây là chiếc máy bay thân rộng thứ 30 của hãng.

Máy bay thân rộng mới về đáp ứng kịp thời nhu cầu tăng tải, phục vụ hành khách trong bối cảnh thiếu hụt máy bay như hiện nay và cao điểm hè sắp tới”, đại diện VNA thông tin.

Dreamliner 787-10 có kích thước lớn nhất của máy bay Boeing 787 với chiều dài trên 68m, tải trọng thương mại lên tới 56-60 tấn với tầm bay tối đa là 11.910km.

Bên cạnh khả năng chuyên chở lên tới 400 hành khách mỗi chuyến, Boeing 787-10 kế thừa nhiều ưu điểm vượt trội của Boeing 787-9 như không gian rộng rãi, ghế ngồi thoải mái, hệ thống giải trí hiện đại, ánh sáng đèn LED, độ ẩm không khí và áp suất đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Cửa sổ được thiết kế rộng hơn và ánh sáng được điều khiển theo 5 chế độ bằng điện thay cho các tấm che cửa sổ truyền thống.

Theo Báo Vietnamnet.

Các tin khác

Các chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu chính thức đến Việt Nam kể từ đại dịch Covid-19

Các chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu chính thức đến Việt Nam kể từ đại dịch Covid-19

VNA vừa thực hiện hai chuyến bay đầu tiên chính thức nối lại các đường bay thường lệ giữa châu Âu và Việt Nam sau gần 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Xem thêm
VNA nối lại đường bay thường lệ đến châu Âu

VNA nối lại đường bay thường lệ đến châu Âu

VNA đã triển khai kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức. Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành ngay trong tuần sau. Kế hoạch khai thác cuối cùng sẽ phụ thuộc vào quyết định phê duyệt của cơ quan chức năng và được VNA cập nhật tới hành khách trong trường hợp có sự thay đổi.
Xem thêm
VNA mở bán thêm các chuyến bay thường lệ tới 5 nước và vùng lãnh thổ, tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế

VNA mở bán thêm các chuyến bay thường lệ tới 5 nước và vùng lãnh thổ, tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay quốc tế

Trên cơ sở kết quả đàm phán tích cực với các nước và phê duyệt của nhà chức trách, VNA công bố mở bán thêm nhiều đường bay quốc tế thường lệ tới 5 nước và vùng lãnh thổ, gồm: Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Lào và Đài Loan (Trung Quốc).
Xem thêm
Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ đại dịch Covid-19

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ đại dịch Covid-19

Chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên chính thức đến Việt Nam kể từ khi xảy ra đại dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh lúc 18h45 tối nay. Chuyến bay mang số hiệu VN852 hành trình từ Phnom Penh (Campuchia) đến TP Hồ Chí Minh, do VNA khai thác.
Xem thêm
VIAGS DAD PHỤC VỤ CHU ĐÁO LỄ ĐÓN ĐOÀN KHÁCH ĐẦU TIÊN ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2022

VIAGS DAD PHỤC VỤ CHU ĐÁO LỄ ĐÓN ĐOÀN KHÁCH ĐẦU TIÊN ĐẾN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2022

Trong không khí phấn khởi ngày đầu năm mới 2022, VIAGS DAD phục vụ chu đáo các hành khách đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2022 trên chuyến bay VN116 chở theo 184 hành khách từ TP.HCM đã hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 10h35 ngày 1/1/2022. Tại đây, đại diện Sở Du lịch thành phố cùng CNMT, VIAGS DAD đã tham dự lễ đón, tặng hoa và ấn phẩm cho các hành khách.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.