Các chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu chính thức đến Việt Nam kể từ đại dịch Covid-19

VNA vừa thực hiện hai chuyến bay đầu tiên chính thức nối lại các đường bay thường lệ giữa châu Âu và Việt Nam sau gần 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu VN36 hành trình Frankfurt (Đức) – Hà Nội chở 190 hành khách và VN18 hành trình London – Paris – Hà Nội chở gần 300 hành khách lần lượt hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Nội Bài lúc 09h30 và 09h55 sáng nay.

Quá trình nối lại mạng đường bay quốc tế của VNA những ngày qua đánh dấu giai đoạn mở cửa hàng không quốc tế thường lệ, khôi phục cầu nối hàng không Việt Nam với thế giới và mở ra triển vọng phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, góp phần phát triển kinh tế, thúc đẩy đầu tư, du lịch và sản xuất kinh doanh.

Phi hành đoàn và hành khách tại sân bay Paris Charles-de-Gaulle (Pháp) chuẩn bị lên chuyến bay VN18 về Hà Nội. (Ảnh: VNA).

Như vậy, tính đến thời điểm này, VNA đã khôi phục hoạt động vận tải hành khách thường lệ tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Australia, Nga và mới đây nhất là Anh, Pháp, Đức.

Đây chính là kết quả tích cực đến từ quyết định quan trọng, có ý nghĩa lớn của Chính phủ cũng như sự khẩn trương, nỗ lực của các cơ quan chức năng ngành hàng không trong việc đàm phán nối lại đường bay thường lệ ngay trong đầu tháng 1/2022 đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày 25/1. (Ảnh: VNA).

Với việc khai thác trở lại các đường bay thường lệ, cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc, học tập cũng như các du khách tại châu Âu giờ đây có thể chủ động lên kế hoạch đi lại và dễ dàng lựa chọn mua vé trực tiếp trên website của VNA hoặc các đại lý được chỉ định chính thức.

Các hành khách đáp ứng quy định xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19 trước khi khởi hành. VNA duy trì áp dụng các biện pháp phòng dịch đối với chuyến bay, như phun khử khuẩn tàu bay, đơn giản hóa dịch vụ để hạn chế tiếp xúc nhiều lần… Hành khách theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định của Bộ Y tế sau khi hạ cánh.

Hành khách làm thủ tục tại sân bay London

Hành khách làm thủ tục tại sân bay Paris

 Từ ngày 08/2, lịch bay đến châu Âu gồm các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay. Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được VNA thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.

Chuyến bay thường lệ đầu tiên nối lại mạng bay châu Âu - Việt Nam hạ cánh an toàn tại Nội Bài sáng 26/1. (Ảnh: VNA).

VNA lưu ý hành khách cần tìm hiểu thông tin và đảm bảo đáp ứng các quy định về nhập cảnh tại điểm đến như yêu cầu khai báo y tế, xét nghiệm Covid-19, tình trạng tiêm chủng hoặc khỏi bệnh Covid-19, nơi lưu trú tại điểm đến, thời gian theo dõi sức khỏe… Để hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin, Hãng liên tục cập nhật các quy định này tại website www.vietnamairlines.com, mục Khuyến cáo đi lại/Quy định cần biết.

Hành khách cần biết thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, trang Facebook tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của VNA trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/

Các tin khác

BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

BỔ SUNG MÁY BAY THÂN RỘNG PHỤC VỤ CAO ĐIỂM HÈ

Trước thực trạng một số hãng hàng không ở Việt Nam tái cơ cấu, trả máy bay, cắt giảm khai thác đường bay, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cao điểm hè năm nay, tải cung ứng cần khoảng 24-26 triệu ghế. Với cách vận hành thông thường, dự kiến còn thiếu 24-26 chiếc máy bay để phục vụ đợt cao điểm.
Xem thêm
VIAGS CÙNG VIETNAM AIRLINES CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM “20 NĂM HÀNH TRÌNH SÔI ĐỘNG” TẠI NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

VIAGS CÙNG VIETNAM AIRLINES CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM “20 NĂM HÀNH TRÌNH SÔI ĐỘNG” TẠI NGÀY HỘI DU LỊCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Hành trình đầy màu sắc của Ngày Hội Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức từ 04 - 07/4/2024 ghi dấu “20 năm hành trình sôi động” tại Công viên 23/9, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. VIAGS - Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam thành viên của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA) vinh dự cùng tham gia ngày hội với hơn 150 gian hàng của các công ty du lịch, đơn vị lữ hành trong nước và quốc tế thu hút rất nhiều sự quan tâm đông đảo từ người dân và du khách cũng như đơn vị truyền thông từ khắp các tỉnh thành.
Xem thêm
VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC AIRWAYS

VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC AIRWAYS

Trong bối cảnh nhộn nhịp của ngành logistics khu vực Châu Á, Hãng hàng không Cathay Pacific Airways nối lại đường bay vận chuyển hàng hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 05/4/2024. Chuyến bay chở hàng của Carthay Cargo mang số hiệu CX3148 được Hãng khai thác vào thứ năm hàng tuần xuất phát từ Hồng Kông.
Xem thêm
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRONG MẠNG ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG TURKMENISTAN AIRLINES

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRONG MẠNG ĐƯỜNG BAY QUỐC TẾ CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG TURKMENISTAN AIRLINES

Ngày 6/3/2024, Turkmenistan Airlines (T5) là hãng hàng không quốc gia Turkmenistan có trụ sở ở Ashgabat khai thác chuyến bay thường lệ chở khách đến Thành phố Hồ Chí Minh, kết nối hành trình Ashgabat – Thành phố Hồ Chí Minh – Ashgabat bằng tàu bay thân rộng Boeing 777 vào thứ tư và thứ năm hàng tuần.
Xem thêm
VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

VIAGS LIÊN TIẾP NHẬN GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ XUẤT SẮC TỪ CÁC HÃNG HÀNG KHÔNG EVA AIR, KOREAN AIR VÀ STARLUX AIRLINES

Ngày 21/02/2024, VIAGS tự hào và vinh dự nhận nhiều giải thưởng chất lượng dịch vụ xuất sắc năm 2023 trong công tác phục vụ chuyến bay của các Hãng hàng không 5 sao. Những giải thưởng cao quý khẳng định cam kết của VIAGS - luôn là đối tác tin cậy, mang đến sự thành công, hiệu quả kinh doanh cho khách hàng trong nước và quốc tế. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.