Cận cảnh chuyến bay thường lệ đầu tiên được mở lại sau dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

VNA ghi nhận chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên được nối lại sau khi Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế là VN675 từ Tp HCM đi Kuala Lumpur (Malaysia).

Chuyến bay cất cánh lúc 15h25 chiều nay, ngày 17/2. Thời gian bay là 2 tiếng 5 phút, khai thác bằng tàu bay Airbus A321 (Ảnh: VNA).


Hành khách lên tàu bay. Khi làm thủ tục trước chuyến bay, bên cạnh các giấy tờ để bay thường lệ như hộ chiếu, vé máy bay…, hành khách cần xuất trình thêm thông tin về tình trạng tiêm chủng vaccine Covid-19, xét nghiệm PCR âm tính Covid-19 và khai báo sức khỏe theo quy định của quốc gia điểm đến trước khi khởi hành (Ảnh: VNA).

VNA tiếp tục cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn cho hành khách và yêu cầu hành khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình (Ảnh: VNA).

Ở chiều ngược lại, chuyến bay VN674 từ Kula Lumpur về Tp HCM hôm nay khởi hành lúc 20h50 (giờ địa phương) (Ảnh: VNA).

Hiện chặng bay Tp HCM – Kuala Lumpur và chiều ngược lại khởi hành vào các ngày 17/2, 22/2, 27/2 và thứ 4 hàng tuần từ 1/3. Đây là đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên được khôi phục thêm của hàng không Việt, sau thông báo của Cục HKVN ngày 15/2 về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra Covid-19.

Kể từ 1/1 đến nay, VNA đã công bố triển khai nối lại 24 đường bay đến 15 quốc gia, vùng lãnh thổ gồm: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Singapore, Lào và Campuchia.

Dự kiến từ tháng 7/2022, toàn bộ mạng bay quốc tế của VNA sẽ được phục hồi khai thác trở lại như giai đoạn trước đại dịch Covid-19, với tần suất bay đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu và giờ bay phù hợp với mọi đối tượng hành khách.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hành khách có thể mua vé các chặng bay quốc tế trên website, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của VNA trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động VNA, trang Facebook chính thức tại www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100 và các phòng vé của VNA.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com (Le Duc Anh-COMM)

Các tin khác

3 SÂN BAY LỚN NỘI BÀI, ĐÀ NẴNG, TÂN SƠN NHẤT CÙNG VÀO NHÓM SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI

3 SÂN BAY LỚN NỘI BÀI, ĐÀ NẴNG, TÂN SƠN NHẤT CÙNG VÀO NHÓM SÂN BAY TỐT NHẤT THẾ GIỚI

Vừa qua, Skytrax  vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới. Trong đó, 3 sân bay của Việt Nam là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng góp mặt vào danh sách này.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO CÁC CHUYẾN BAY JETSTAR PACIFIC THUÊ ƯỚT TÀU BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO CÁC CHUYẾN BAY JETSTAR PACIFIC THUÊ ƯỚT TÀU BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Từ 15/4 - 30/6/2020, VIAGS TSN thực hiện công tác phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines bay thuê ướt cho Jetstar Pacific trên các đường bay nội địa gồm HAN-SGN, HAN/SGNDAD/CXR/PQC/HPH/VII/THD. Các chuyến bay được áp dụng tiêu chuẩn dịch vụ mặt đất, trên không của Vietnam Airlines.
Xem thêm
VIAGS TSN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ PHỤC VỤ CHUYÊN CHỞ HÀNG HÓA TRÊN CABIN SIÊU TÀU BAY AIRBUS A350 HÀNH TRÌNH SGN-CGK-SGN NGÀY 15/04/2020

VIAGS TSN HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ PHỤC VỤ CHUYÊN CHỞ HÀNG HÓA TRÊN CABIN SIÊU TÀU BAY AIRBUS A350 HÀNH TRÌNH SGN-CGK-SGN NGÀY 15/04/2020

Tiếp nối thành công trong công tác phục vụ 02 chuyến bay quốc tế chở hàng hoá trên khoang khách  tàu AIRBUS A350 chuyến bay VN781 đi Melbourne-Úc ngày 9 & 10/04/2020, rạng sáng ngày 15/04/2020, VIAGS TSN đã tổ chức phục vụ an toàn chuyến bay chất xếp hàng trong khoang khách tàu AIRBUS A350 (không tháo ghế) trên chuyến bay mang số hiệu VN9631/VN9630 hành trình SGN - CGK - SGN (Jakarta - Indonesia).
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỤC VỤ CÁC CHUYẾN BAY CHỞ HÀNG

Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt mà mặt bằng cơ sở vật chất nhà ga, sân bay hạn chế như tại sân bay Tân Sơn Nhất thì việc duy trì và phát huy thế mạnh cạnh tranh Ground Handling là việc làm cần thiết và cấp bách, nâng cao chất lượng để cạnh tranh và hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Xem thêm
VIAGS CHĂM CHÚT SỨC KHỎE KHÁCH HÀNG NGAY TỪ CHIẾC TAI NGHE

VIAGS CHĂM CHÚT SỨC KHỎE KHÁCH HÀNG NGAY TỪ CHIẾC TAI NGHE

VNA luôn chú trọng vào từng chi tiết trên các chuyến bay nhằm bảo vệ sức khỏe của tất cả hành khách một cách tốt nhất, đặc biệt là công tác vệ sinh tai nghe
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.