Chương trình đào tạo hàng nguy hiểm của VIAGS

Trước đây, khi có nhu cầu đào tạo nghiệp vụ về vận chuyển hàng nguy hiểm, các doanh nghiệp phải gửi nhân viên ra nước ngoài để tham gia lớp huấn luyện của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).  Hiện nay, ngay tại Việt Nam  Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) thường xuyên tổ chức các khóa huấn luyện với chương trình đào tạo luôn được cập nhật định kỳ phù hợp với Quy định vận chuyển Hàng nguy hiểm của IATA và của Cục Hàng không Việt Nam.

Vận chuyển hàng nguy hiểm: Yêu cầu đào tạo bắt buộc

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đã ban hành chi tiết, cụ thể và thường xuyên cập nhật danh mục 9 loại hàng nguy hiểm, nhưng với trên 4.000 mã hàng hóa được quy định là hàng nguy hiểm… đây thật sự là một thử thách đối với người làm công việc thường xuyên tiếp xúc với hàng hóa, cũng như với từng doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến loại hàng hóa này.

Theo quy định tại Nghị định số 104/2009/NĐ-CP ngày 09/11/2009 của Chính phủ về danh mục hàng nguy hiểm và vận chuyển hàng nguy hiểm, người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng nguy hiểm phải được huấn luyện và được cấp giấy chứng nhận huấn luyện về loại hàng nguy hiểm mà mình vận chuyển.Trước đây, các doanh nghiệp phải gửi nhân viên đi nước ngoài học với mức chi phí rất cao, hoặc nhân viên phải học từ xa thông qua chương trình “distance learning” của IATA. Tuy nhiên, khi học từ xa, học viên không được tương tác với giảng viên, không trao đổi được các tình huống thực tế xảy ra và cách xử lý. 

Mặt khác, người học cũng khó tiếp nhận hết nội dung khóa học bởi rào cản ngôn ngữ. Toàn bộ giáo trình của các khóa học này đều bằng tiếng Anh với nhiều từ chuyên môn, thuật ngữ chuyên ngành. Người học, dù có trình độ tiếng Anh tốt, để hiểu đúng bản chất và ứng xử đúng với các tình huống hàng nguy hiểm vẫn là một thử thách rất lớn. Chính vì thế, dù đã cử nhân viên tham gia các khóa huấn luyện, các doanh nghiệp vẫn phải đối phó với những rủi ro tiềm tàng có nguy cơ phát sinh gây thiệt hại lớn về thời gian và tiền bạc. 

Sự khác biệt đến từ VIAGS

Với kiến thức mới nhất, kinh nghiệm thực tế hữu ích nhất và một chi phí phù hợp, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam - đơn vị chuyên đào tạo các chương trình theo chuẩn quốc tế về nghiệp vụ hàng không và logistics - đang triển khai thường xuyên các chương trình đào tạo nghiệp vụ hàng không, hàng nguy hiểm theo chương trình của IATA.

Tại Việt Nam, Trung tâm đào tạo VIAGS là đơn vị được Cục hàng không Việt Nam cấp phép là cơ sở đủ điều kiện đào tạo, huấn luyện Nghiệp vụ nhân viên hàng không cùng với Chương trình đào tạo các Nghiệp vụ chuyên môn cũng như các khóa Hàng nguy hiểm (tất cả phân hạng từ CAT 1 đến 12).  

Chương trình đào tạo về hàng nguy hiểm mà VIAGS đang triển khai không chỉ dành riêng cho ngành hàng không mà còn có giá trị và được áp dụng rộng rãi cho nhiều ngành nghề, đơn vị sản xuất có hoạt động lưu kho và bảo quản các sản phẩm được xem là hàng  nguy hiểm. 

Đối tượng học viên là những người đang làm việc cho các đơn vị vận chuyển hàng không, đường bộ, cảng biển, nhân viên chất xếp, nhân viên mặt đất; các công ty giao nhận, dịch vụ logistics, và đặc biệt là nhân viên lưu kho, bảo quản kho hàng của các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành như dược phẩm, hóa chất, xăng dầu, khí đốt... luôn phải tiếp xúc với hàng nguy hiểm.

Lời cam kết của VIAGS

VIAGS tin rằng, với 100% giảng viên giỏi, nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp, giàu tâm huyết, cùng với Chương trình đào tạo chuyên sâu, đạt tiêu chuẩn quốc tế Quý khách hàng sẽ hài lòng khi đến với chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ địa chỉ:

CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY VIỆT NAM

Phòng Kinh Doanh - VIAGS (LẦu 5 - Phòng 500)

TOÀ NHÀ TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

Sân bay Tân Sơn Nhất

Tel: (84-28) 3547 2288 – ext: 6025/6914 Fax: (84-28) 3547 1188

Email: dangdh.viags@vietnamairlines.com / ngadtn.viags@vietnamairlines.com

Các tin khác

Sẵn sàng cho cao điểm hè VNA mở lại 7 đường bay nội địa

Sẵn sàng cho cao điểm hè VNA mở lại 7 đường bay nội địa

Để đáp đứng nhu cầu du lịch nội địa và tạo thêm sự thuận lợi cho hành khách, VNA tiếp tục nối lại 7 đường bay gồm: 6 đường bay kết nối Phú Quốc với Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa và đường bay Đà Nẵng – Vinh.
Xem thêm
Cận cảnh chuyến bay thường lệ đầu tiên được mở lại sau dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

Cận cảnh chuyến bay thường lệ đầu tiên được mở lại sau dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế

VNA ghi nhận chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên được nối lại sau khi Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất bay quốc tế là VN675 từ Tp HCM đi Kuala Lumpur (Malaysia).
Xem thêm
VNA TĂNG THÊM GẦN 200 CHUYẾN BAY PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH SAU KỲ NGHỈ TẾT

VNA TĂNG THÊM GẦN 200 CHUYẾN BAY PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH SAU KỲ NGHỈ TẾT

VNA Group lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay, tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách.
Xem thêm
VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY THAI SMILE AIRWAYS NHÂN NGÀY ĐẦU NĂM MỚI NHÂM DẦN 2022

VIAGS HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY THAI SMILE AIRWAYS NHÂN NGÀY ĐẦU NĂM MỚI NHÂM DẦN 2022

Sáng ngày 01/02/2022 (nhằm Mồng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022), VIAGS đã hân hoan chào đón và phục vụ thành công chuyến bay Thai Smile Airways khai thác chặng đi/ đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Việt Nam (hành trình BKK – SGN – BKK).
Xem thêm
CHÚC MỪNG NĂM MỚI NHÂM DẦN 2022

CHÚC MỪNG NĂM MỚI NHÂM DẦN 2022

Cầu chúc năm mới mang đến Quý khách hàng cùng gia đình hơi ấm của tình yêu và những điều tốt đẹp nhất. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.