Chuyến bay đầu tiên từ TP HCM đi Hà Nội sau khi khôi phục bay nội địa

Sau nhiều nỗ lực chuẩn bị của các cơ quan ban ngành, chuyến bay VN216 của VNA đã cất cánh từ TP HCM đi Hà Nội với gần 120 khách lúc 17h00 chiều nay (11/10/2021). Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP HCM đi Hà Nội sau khi hàng không khôi phục đường bay nội địa kể từ ngày 10/10.


Hành khách VNA làm thủ tục ở quầy check-in sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: VNA)

Chuyến bay này được khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787. Hành khách trên chuyến bay đều có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành. Đồng thời, hành khách tuân thủ chặt chẽ các điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vaccine Covid-19, khai báo y tế và thực hiện thông điệp 5K. Đây là chuyến bay được trông đợi của rất nhiều hành khách, khi đường bay từ TP HCM đi Hà Nội đã bị “đóng băng” suốt nhiều tháng qua.


Hôm nay, VNA thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm 02 chuyến giữa Hà Nội và TP HCM, 02 chuyến giữa TP HCM và Vinh, 02 chuyến giữa TP HCM và Thanh Hóa.

Trong ngày hôm nay, VNA thực hiện tổng cộng 6 chuyến bay thương mại, gồm 02 chuyến giữa Hà Nội và TP HCM, 02 chuyến giữa TP HCM và Vinh, 02 chuyến giữa TP HCM và Thanh Hóa. Các chuyến từ Hà Nội đi TP HCM, từ TP HCM đi Vinh, Thanh Hóa cũng gần như kín chỗ. Các chuyến ngược lại từ Vinh, Thanh Hóa về TP HCM có tỷ lệ lấp đầy chưa cao nhưng được kỳ vọng sẽ tăng lên trong những ngày tới sau khi lịch bay ổn định.

Trước đó, để chuẩn bị nối lại bay nội địa, hãng hàng không Quốc gia đã chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, từ kỹ thuật, khai thác đến thương mại, dịch vụ. Đội tàu bay được kiểm tra, bảo dưỡng toàn diện, sẵn sàng huy động từ 70-80 tàu bay khai thác trong những ngày tới. Lực lượng phi công, tiếp viên được hãng bố trí đào tạo, bay luân phiên giúp đảm bảo năng định và nhanh chóng trở lại nhiệm vụ. Các dịch vụ được cung ứng theo hướng tinh gọn, đáp ứng yêu cầu phòng dịch trong khi phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Hành khách trên chuyến bay của VNA (Ảnh: VNA).

 Hiện nay, VNA đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và TP HCM, Đà Nẵng; giữa TP HCM và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TP HCM - Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TP HCM - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của VNA Group, khai thác).

Để biết thêm thông tin chi tiết và được hỗ trợ, hành khách của VNA có thể truy cập website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động “Vietnam Airlines”, trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của VNA trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Le Duc Anh-COMM)

Các tin khác

VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón Chứng nhận Công ty Phục vụ Mặt đất đạt chất lượng 6 sao từ Hãng hàng không Cathay Pacific Airways

VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón Chứng nhận Công ty Phục vụ Mặt đất đạt chất lượng 6 sao từ Hãng hàng không Cathay Pacific Airways

Chiều ngày 28/12/2017, tại Nhà điều hành Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam, VIAGS Tân Sơn Nhất long trọng tổ chức buổi Lễ đón Chứng nhận Công ty Dịch vụ Mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao....
Xem thêm
Hãng hàng không EVA AIR trao giải dịch vụ đạt chất lượng tốt thứ 2 trên mạng bay toàn cầu cho VIAGS Tân Sơn Nhất

Hãng hàng không EVA AIR trao giải dịch vụ đạt chất lượng tốt thứ 2 trên mạng bay toàn cầu cho VIAGS Tân Sơn Nhất

Ngày 7/12/2017, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - VIAGS Tân Sơn Nhất vừa được Hãng hàng không EVA AIR (BR) trao tặng chứng nhận chất lượng dịch vụ đứng thứ 2 toàn mạng bay trên thế giới của Hãng.

Xem thêm
VIAGS TSN đón Chứng nhận đạt chất lượng 6 sao từ Cathay Pacific Airways

VIAGS TSN đón Chứng nhận đạt chất lượng 6 sao từ Cathay Pacific Airways

Chiều ngày 28/12/2017 vừa qua, VIAGS TSN đã long trọng tổ chức buổi Lễ đón Chứng nhận Công ty Dịch vụ Mặt đất đạt chất lượng dịch vụ 6 sao do Hãng hàng không hàng đầu thế giới Cathay Pacific Airways (CX) trao tặng.
Xem thêm
Hội nghị Dịch vụ VIAGS: Tích cực trong suy nghĩ và hành động

Hội nghị Dịch vụ VIAGS: Tích cực trong suy nghĩ và hành động

Ngày 25/12/2017, tại Tp. Hồ Chí Minh, Phòng Tiêu chuẩn dịch vụ VIAGS đã tổ chức Hội nghị dịch vụ VIAGS năm 2017 với chủ đề: “Tích cực trong suy nghĩ và hành động để biến điều không thể thành có thể”.
Xem thêm
VIAGS nhận giải dịch vụ chất lượng tốt thứ 2 toàn cầu

VIAGS nhận giải dịch vụ chất lượng tốt thứ 2 toàn cầu

Công ty Dịch vụ Mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) chi nhánh Tân Sơn Nhất vừa được hãng hàng không quốc tế 5 sao Eva Air (Đài Loan) trao giải dịch vụ đạt chất lượng tốt thứ 2 trên mạng bay toàn cầu.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.