VIAGS đảm bảo phục vụ chuyến bay thẳng đầu đầu tiên SGN - SFO

VIAGS cam kết đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp chuẩn 5 sao, góp phần mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái khi lựa chọn VNA.

Nhằm chuẩn bị đảm tốt nhất cho chuyến bay thẳng thương mại đầu tiên của đến Mỹ với số hiệu VN098, khởi hành từ SGN – SFO lúc 20:40, ngày 28/11, VIAGS đã thực hiện kế hoạch đào tạo chuẩn bị về nhân lực. Các buổi họp briefing về quy trình thực hiện thủ tục cũng như kết hợp với đại diện hãng, an ninh soi chiếu thực hiện diễn tập các tình huống giả định cũng đã được tổ chức chi tiết. 

Các lớp đào tạo, refresh được tổ chức để đảm bảo kiến thức và kĩ năng của CBNV trong công tác phục vụ. (Ảnh: VIAGS).

Bên cạnh đó, đơn vị cũng triển khai các quy trình dự phòng khi có sự cố bất thường xảy ra để CBNV có thể xử lý chính xác, nhanh chóng, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt từ phía Mỹ - một trong những quốc gia có hàng rào pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới.

Theo tiêu chuẩn phục vụ đường bay đi Mỹ, CBNV phải được đào tạo đủ 03 môn học, cụ thể như sau:

► Quy trình phục vụ khách khuyết tật đường bay Mỹ

► Secure flight

► An ninh hàng không đường bay Mỹ

Toàn bộ CBNV được lựa chọn phục vụ phải hoàn tất các lớp đào tạo bắt buộc đối với tuyến đường bay Mỹ và phải có chuyên môn khá giỏi.

Công tác briefing, chuẩn bị trước diễn tập có sự tham gia của CBĐ TOC. (Ảnh: VIAGS).

Giấy tờ du lịch vào Mỹ; ANHK Mỹ, Secure flight; Qui trình xử lý khách selectee; Phục vụ khách khuyết tật đường bay Mỹ; Qui trình phục vụ khách nối chuyến NĐ-QT, QT-QT đã được TT PVHK nghiên cứu và soạn thảo hoàn tất và thống nhất quy trình phối hợp cùng TOC - ANSC từ ngày 17/11 để nhân sự được lựa chọn phục vụ chuyến bay học và nắm vững nguyên tắc khi phục vụ.


VIAGS tổ chức briefing quy trình phục vụ cho CBNV HKQT thông qua hình thức trực tuyến và nhân sự được chọn phải làm bài khảo sát nhận thức sau triển khai để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực phục vụ chuyến bay.

Nhân viên diễn tập các tình huống giả định khi phục vụ hành khách và  kiểm tra tăng cường an ninh. (Ảnh: VIAGS).

Các buổi diễn tập tình huống giả định được triển khai nhằm đảm bảo sự ứng phó nhanh chóng, chuyên nghiệp cho CBNV khi có sự cố xảy ra. Đặc biệt trong sáng ngày 26/11, TT PVHK VTSN đã tổ chức buổi diễn tập tình huống giả định cho nhóm trực VN098/28NOV cùng ANSC/TOC cũng như thực hành các câu hỏi về Secure flight.

Briefing trước khi đón khách. (Ảnh: VIAGS).

Đường bay Việt Nam - Mỹ là 1 trong 10 đường bay dài nhất thế giới. Mỹ cũng là thị trường vận tải hàng không lớn nhất của Việt Nam khi có hơn 2,2 triệu người Việt Nam sống tại đây. 

CBNV VIAGS tham dự lễ khai trương. (Ảnh: VIAGS).

Việc mở được đường bay này là sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 20 năm của VNA, bởi Mỹ là thị trường lớn, tiềm năng nhưng cũng cạnh tranh bậc nhất thế giới. Vì vậy VIAGS cam kết đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp chuẩn 5 sao, góp phần mang đến cho hành khách những chuyến bay thoải mái khi lựa chọn VNA.

Các tin khác

Chuyến bay đầu tiên của VNA thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass

Chuyến bay đầu tiên của VNA thử nghiệm thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass

VNA khẳng định năng lực đẩy mạnh chuyển đổi số của Hãng với việc triển khai thành công ứng dụng hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass trên chuyến bay mang số hiệu VN310 từ sân bay Nội Bài đi Narita (Tokyo, Nhật Bản) vào ngày 12/8/2021.
Xem thêm
Gần 200 y bác sĩ của 11 đoàn y tế tiếp tục vào nam chống dịch trên chuyến bay đặc biệt

Gần 200 y bác sĩ của 11 đoàn y tế tiếp tục vào nam chống dịch trên chuyến bay đặc biệt

Sáng nay, gần 200 y bác sĩ thuộc 11 đoàn y tế của các tỉnh, thành phố phía bắc đã có mặt trên chuyến bay VN7229 từ Hà Nội đến TP.HCM để tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phía nam. Đây là chuyến bay duy nhất trong nhiều ngày qua từ Hà Nội vào TP.HCM và là chuyến bay có số lượng đoàn y tế nhiều nhất từ trước đến nay.
Xem thêm
VNA vận chuyển bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do Đức trao tặng

VNA vận chuyển bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 do Đức trao tặng

Chiều ngày 9/8/2021, hơn 203 nghìn bộ xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng khối lượng 4,5 tấn được VNA vận chuyển miễn phí trên chuyến bay VN30 hành trình từ Frankfurt (Đức) đã hạ cánh tại TP.Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Đưa tàu bay lớn nhất Việt Nam chuyên chở 300 y bác sĩ vào TP HCM

Đưa tàu bay lớn nhất Việt Nam chuyên chở 300 y bác sĩ vào TP HCM

300 y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã có mặt tại Tp HCM tham gia chống dịch. VNA bố trí gấp tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay (Boeing 787-10) để chở y bác sĩ. Chuyến bay mang số hiệu VN213, hạ cánh an toàn ở Tân Sơn Nhất lúc 15h00 chiều nay.
Xem thêm
VIAGS DAD phục vụ thành công chuyến bay đầu tiên của Hãng TigerAir Taiwan

VIAGS DAD phục vụ thành công chuyến bay đầu tiên của Hãng TigerAir Taiwan

Ngày 04/08, VIAGS DAD đã phục vụ thành công chuyến bay chính thức đầu tiên của Hãng TigerAir Taiwan mang số hiệu IT8551/IT8552, chặng TPE-DAD-TPE.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.