VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG CÁC CÁ NHÂN CÓ THÀNH TÍCH PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN CÁC HÀNH KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP

Liên tiếp 2 ngày 04 và 05/10/2019, các thủ tục viên Hành khách Quốc tế - Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines và Trung tâm Phục vụ Hành khách các Hãng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp hành khách xuất cảnh trái phép.
Ngày 04/10, các nhân viên Nguyễn Quang Hùng, Lê Hoàng Tuấn và Vũ Phương Thảo thuộc Đội HKQT, Trung tâm PVHK VNA đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 05 hành khách sử dụng hộ chiếu (Thổ Nhĩ Kỳ) giả trên chuyến bay VN031 chặng SGN-FRA. Việc này giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất 25.000 EUR (tương đương khoảng 637.315.000 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Tình huống cụ thể như sau:
- Khi làm thủ tục, TTV nhận thấy những điểm bất thường: khách sử dụng vé 1 chiều, mới xuất ngày 03/10 và thanh toán bằng tiền mặt, hành lý ký gửi ít, có khách không hành lý, khách sử dụng hộ chiếu công vụ Thổ Nhĩ Kỳ, khách không nói được tiếng Anh và tên gốc Ả-rập
- Nhân viên Hùng, Tuấn, Thảo đã báo TOC trực chuyến những điểm nghi vấn để phối hợp Đội Trinh sát Công an Cửa khẩu điều tra
- Chiều ngày 6/10/2019, Trinh sát xác định và cho thông tin 5 khách quốc tịch gốc là Afganistan.
Tiếp sau đó, ngày 5/10, các nhân viên Vũ Thu Thảo, Nguyễn Thị Hoàng Yến và Kíp phó Nguyễn Như Mai thuộc Đội PVHK Quốc tế 1, Trung tâm PVHK các Hãng, trên chuyến bay PR592 chặng SGN-YVR đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 05 hành khách sử dụng hộ chiếu (Anh và Mỹ) giả. Cụ thể:
- Khi làm thủ tục, TTV nhận thấy vé mới xuất rạng sáng nay, không có hành lý, khách nói tiếng Anh bập bẹ và tên gốc Ả-rập
- Nhân viên Thảo, Mai, Yến đã báo Đại diện Hãng PR để phối hợp Đội Trinh sát Công an Cửa khẩu điều tra
- Sau khi điều tra, bước đầu trinh sát có thông tin khách nam quốc tịch gốc là Afganistan, các khách còn lại có thể là Palestine hoặc Jordan.

Việc liên tục phát hiện những trường hợp GTDL không hợp lệ của TTV 2 Trung tâm cho thấy hiện tượng sử dụng GTDL không hợp lệ đang gia tăng một cách nhanh chóng. Vì vậy, CBNV cần trau dồi chuyên môn, nâng cao tinh thần cảnh giác khi kiểm tra GTDL để tránh bỏ sót các trường hợp cố tình xuất cảnh trái phép.

Để động viên kịp thời các CBNV có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ bay, sáng ngày 10/10, VIAGS TSN đã tổ chức biểu dương khen thưởng các cá nhân thuộc 2 TT PVHK có thành tích trong việc phát hiện và phối hợp cơ quan chức năng để ngăn chặn kịp thời các trường hợp sử dụng giấy tờ du lịch giả, tránh thiệt hại cho Hãng vận chuyển và nâng cao uy tín và chất lượng phục vụ của VIAGS TSN.

Một số hình ảnh tại buổi lễ biểu dương:

BGĐ trao thư biểu dương cho anh Nguyễn Quang Hùng, anh Lê Hoàng Tuấn và chị Vũ Phương Thảo

BGĐ trao thư biểu dương cho chị Vũ Thu Thảo, chị Nguyễn Thị Hoàng Yến và chị Nguyễn Như Mai

Các tin khác

CHÀO ĐÓN HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA KHAI THÁC LẠI ĐƯỜNG BAY BẮC KINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

CHÀO ĐÓN HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA KHAI THÁC LẠI ĐƯỜNG BAY BẮC KINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Rạng sáng ngày 27/03/2023, sau thời gian ngừng khai thác vì Covid-19, Hãng hàng không Air China (CA) đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh đến thành phố Hồ Chí Minh.

Việc khai thác lại đường bay quan trọng nối thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc với Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc xúc tiến hàng không và du lịch giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia hậu Covid-19.

Xem thêm
VIAGS VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO VỀ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN (CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG)

VIAGS VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO VỀ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN (CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG)

Tại Hội nghị đánh giá công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023 do Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức tháng 1/2023 vừa qua, VIAGS vinh dự đón nhận Chứng nhận tiêu chuẩn 5 sao về đảm bảo an toàn thực phẩm tại Phòng khách Bông Sen - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Xem thêm
KHÔNG CHỜ ĐỢI, THỦ TỤC TIỆN LỢI HƠN VỚI TELEPHONE CHECK-IN

KHÔNG CHỜ ĐỢI, THỦ TỤC TIỆN LỢI HƠN VỚI TELEPHONE CHECK-IN

Nhanh chóng, dễ dàng với Telephone Check-in – Dịch vụ làm thủ tục hành khách qua điện thoại Telephone Check-in
Xem thêm
VIAGS CHÍNH THỨC TÁI VẬN HÀNH PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

VIAGS CHÍNH THỨC TÁI VẬN HÀNH PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

Ngày 02/01/2022, Phòng khách Bông Sen do VIAGS trực tiếp cung ứng dịch vụ và quản lý tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng chính thức tái vận hành sau 3 năm tạm ngừng do dịch bệnh Covid-19. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.