VIAGS ước phục vụ hơn 23 nghìn chuyến bay dịp Tết

Dự tính cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (31/1-2/3/2018) VIAGS ước phục vụ 23.064 chuyến, tăng 114% so với thường lệ.

Tính hết ngày 11/2 (tức 26 Tết âm lịch) là một trong những ngày đỉnh điểm khai thác của cao điểm Tết với sản lượng phục vụ tại TSN lên tới 115 chuyến bay Quốc nội đi, tăng 45 chuyến so với ngày thường, phục vụ 23.846 khách, tăng 11.346 khách, tương đương 207% so với ngày thường. Cũng trong ngày 11/2, VIAGS 3 miền đã phục vụ tổng số 77,625 hành khách và 759 chuyến bay đi, đến tại cả 3 đầu sân bay.

Áp lực phục vụ tăng đột biến trong cao điểm tết Mậu tuất 2018.

Để đảm bảo công tác phục vụ cao điểm Tết, trước đó 2 tháng, VIAGS đã lên kế hoạch tổng thể, chuẩn bị tối đa nguồn nhân-vật lực, liên tục dồn lực đáp ứng mọi nhu cầu, kiểm soát mọi rủi ro… Bảo đảm tuyệt đối các yếu tố an toàn, đúng giờ, đạt chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao, VIAGS đã tích cực chủ động hoàn tất công tác bố trí nhân lực phục vụ; công tác chuẩn bị quầy thủ tục, trang thiết bị PVSĐ, công cụ dung cụ; dự tính các phương án phục vụ với các vấn đề bất thường xảy ra tại cả 3 chi nhánh. Trong đó, các đơn vị xây dựng kế hoạch phân công nhân lực theo tuần, điều chỉnh nhân lực theo ngày. Đảm bảo nhân lực phục vụ tết; luân chuyển nhân viên từ các đội trong thời điểm cao điểm; tăng cường nhân viên từ Đà Nẵng, Nội Bài vào Tân Sơn Nhất hỗ trợ trước tết, sau tết, nhân viên từ Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng lại tiếp tục được điều động ra Nội Bài phục vụ, đồng thời tăng cường nhân viên từ khối văn phòng xuống nhà ga hỗ trợ phục vụ…

Thay mặt Đảng uỷ VIAGS, ông Trần Đình Tạo - Phó bí thư Đảng ủy, CVP Đảng đoàn đã trực tiếp thăm hỏi anh em trong giờ nghỉ giữa ca, kiểm tra chất lượng bữa ăn và công tác chuẩn bị phục vụ cao điểm.

VIAGS cũng đã chủ động bố trí nhân viên Welcome lọc khách đi trên chuyến bay gần nhất đến giờ kết sổ và bàn giao cụ thể số lượng hành khách đã lọc được cho Sup hoặc nhân viên kết sổ. Bố trí nhân viên khối văn phòng hỗ trợ WA đầu line. 4 nhân viên 1 ca, hưỡng dẫn khách vào các khuc vực được sắp xếp để tránh gây lộn xộn tại line. Tại khối PVSĐ, hàng ngày, Cán bộ đội lập kế hoạch phân công phục vụ bay, lập phương án linh hoạt điều phối nhân lực TTB…

Bên cạnh đó, VIAGS luôn chủ động phối hợp nhịp nhàng với các cơ quan hữu quan tại các cảng HK QT NB, ĐN và TSN nhằm phát huy tối đa nguồn lực đáp ứng nhu cầu tăng đột biến của hành khách trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018. Đồng thời, các đơn vị khối trực tiếp như TTHK, TTSĐ, TTPVTT... của VIAGS đều huy động nhân công tối đa 100% phục vụ cao điểm. 

Vân Hà - VIAGS

Các tin khác

Southwest Airlines cập nhật tính năng theo dõi chuyến bay trên tàu bay

Southwest Airlines cập nhật tính năng theo dõi chuyến bay trên tàu bay

Southwest Airlines đang cập nhật các tính năng mới cho phần mềm theo dõi chuyến bay, bao gồm: Destination Reels, các video ngắn về các điểm tham quan khác nhau để giúp du khách hào hứng và tìm hiểu thêm về điểm đến theo dự định của họ.
Xem thêm
Các sân bay bận rộn nhất trong tháng 7-2022 theo bảng xếp hạng của Thế giới, Châu Âu và Quốc tế

Các sân bay bận rộn nhất trong tháng 7-2022 theo bảng xếp hạng của Thế giới, Châu Âu và Quốc tế

Mặc dù số liệu thống kê về số lượng hành khách trong 6 tháng đầu năm 2022 vẫn chưa được đối chiếu, nhưng một số xu hướng có thể rút ra từ số liệu tổng hợp hàng tháng của OAG, được đo bằng ghế cung ứng, về các sân bay bận rộn nhất trên các bảng xếp hạng của Thế giới, Quốc tế và Châu Âu.
Xem thêm
HÃNG BRITISH AIRWAYS TẠM DỪNG BÁN VÉ NHIỀU CHẶNG BAY NGẮN

HÃNG BRITISH AIRWAYS TẠM DỪNG BÁN VÉ NHIỀU CHẶNG BAY NGẮN

Hãng hàng không British Airways thông báo dừng bán vé các chuyến bay chặng ngắn từ sân bay Heathrow trong thời gian từ nay đến ngày 8/8.

Xem thêm
Phim hướng dẫn an toàn bay mới phủ sóng mạng bay toàn cầu của Vietnam Airlines

Phim hướng dẫn an toàn bay mới phủ sóng mạng bay toàn cầu của Vietnam Airlines

Từ tháng 8/2022, Vietnam Airlines trình chiếu phim hướng dẫn an toàn bay (phim safety) mới, phiên bản năm 2022 trên toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng.

Xem thêm
VIETNAM AIRLINES TRIỂN KHAI DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN TẠI SÂN BAY SYDNEY VÀ MELBOURNE

VIETNAM AIRLINES TRIỂN KHAI DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN TẠI SÂN BAY SYDNEY VÀ MELBOURNE

VNA thông báo từ ngày 01/08/2022, Hãng tiếp tục triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Sydney và Melbourne (Úc) nhằm nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.