VIETNAM AIRLINES TRIỂN KHAI DỊCH VỤ LÀM THỦ TỤC TRỰC TUYẾN TẠI SÂN BAY SYDNEY VÀ MELBOURNE

VNA thông báo từ ngày 01/08/2022, Hãng tiếp tục triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Sydney và Melbourne (Úc) nhằm nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.

Để đảm bảo quy định về việc kiểm soát giấy tờ tùy thân tại Úc, hành khách làm thủ tục trực tuyến thành công có hành lý ký gửi hay không vẫn cần qua quầy làm thủ tục trực tuyến để xác thực thẻ lên máy bay và nhân viên kiểm tra giấy tờ tùy thân.

Với việc triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Sydney và Melbourne, VNA nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 16 sân bay nội địa và 30 sân bay quốc tế, đồng thời đang dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay Hãng khai thác đường bay đến. Đây là một trong những nỗ lực của VNA nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).

Trước đó, Hãng hàng không Quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay quốc tế Lodon Heathrow (Anh); Frankfurt (Đức); Moscow (Nga); Tokyo Narita, Tokyo Haneda, Osaka Kansai, Nagoya, Fukuoka (Nhật); Seoul, Busan (Hàn Quốc); Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô, Bắc Kinh, Hong Kong, Hàng Châu (Trung Quốc); Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan Trung Quốc); Singapore (Singapore); Bangkok (Thái Lan); Kuala Lumpur (Malaysia); Yangon (Myanmar); Jakarta, Bali (Indonesia); Siem Reap, Phnom Penh (Cambodia); Luang Prabang, Vientiane (Lào).

 VNA triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Sydney và Melbourne

Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động VNA trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 01 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận. Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.

Dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn. 

Với mục tiêu hướng đến Hãng hàng không quốc tế tiêu chuẩn 5 sao, VNA đang tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất lẫn trên không, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi nhất. 

Theo VNA

Các tin khác

VIAGS chính thức triển khai chương trình điều hành phục vụ bay

VIAGS chính thức triển khai chương trình điều hành phục vụ bay

Sau thời gian nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm, ngày 1/12, chương trình VMS chức năng điều hành phục vụ bay do bộ phận CNTT – Phòng Tiêu chuẩn dịch vụ khai thác VIAGS thực hiện chính thức được đưa vào sử dụng
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI CHÀO ĐÓN THÊM 02 HÃNG HÀNG KHÔNG KHÁCH HÀNG MỚI TRONG THÁNG 9/2017

VIAGS NỘI BÀI CHÀO ĐÓN THÊM 02 HÃNG HÀNG KHÔNG KHÁCH HÀNG MỚI TRONG THÁNG 9/2017

Trong tháng 9/2017, Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Nội Bài (VIAGS Nội Bài) đã vinh dự đón nhận thêm 02 Hãng hàng không khách hàng mới....
Xem thêm
Chào mừng hãng Hong Kong Airlines trở thành khách hàng của VIAGS Tân Sơn Nhất

Chào mừng hãng Hong Kong Airlines trở thành khách hàng của VIAGS Tân Sơn Nhất

Ngày 21/7/2017 vừa qua, Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam – VIAGS Tân Sơn Nhất phối hợp cùng Hãng hàng không Hong Kong Airlines tổ chức sự kiện
Xem thêm
VIAGS đã xuất sắc hoàn thành giai đoạn 1 trong tiến trình đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISAGO

VIAGS đã xuất sắc hoàn thành giai đoạn 1 trong tiến trình đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISAGO

Tiếp theo các kế hoạch và mục tiêu thiết lập hệ thống đảm bảo an toàn chất lượng được xác định ngay từ khi thành lập VIAGS, sau khi trở thành một trong những
Xem thêm
Nhân viên VIAGS vinh dự nhận giải xuất sắc của Korean Air

Nhân viên VIAGS vinh dự nhận giải xuất sắc của Korean Air

Chiều 28/6, anh Hoàng Việt Lâm - Nhân viên phục vụ hành khách thuộc Trung tâm Phục vụ hàng không các Hãng – VIAGS NBA đã vinh dự nhận được danh hiệu...
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.