VNA lọt Top 10 Thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc năm thứ hai liên tiếp

Theo báo cáo mới công bố của công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới KPMG, VNA là một trong 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất tại Việt Nam năm 2021. Đây là năm thứ hai liên tiếp Hãng hàng không Quốc gia lọt vào bảng xếp hạng này và là đại diện duy nhất trong lĩnh vực hàng không.

Bảng xếp hạng của KPMG được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát hơn 1.500 người tiêu dùng và đánh giá hơn 90 thương hiệu trong 8 lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Các tiêu chí quan trọng của thương hiệu được KPMG đánh giá gồm tính chính trực, tôn chỉ hoạt động, khả năng đáp ứng khách hàng, sự thấu hiểu khách hàng, tính cá nhân hóa và nỗ lực tối ưu hóa quy trình để tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Theo KPMG, cùng với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật số tại Việt Nam, đại dịch Covid-19 là yếu tố thúc đẩy các chương trình chuyển đổi số của hàng loạt doanh nghiệp trong thời gian qua. Vì vậy, KPMG đã tập trung đánh giá nỗ lực chuyển đổi số của các doanh nghiệp trong năm 2021 và vinh danh top 10 thương hiệu có trải nghiệm số vượt trội nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó gồm VNA và 9 thương hiệu hàng đầu khác.

Những năm qua VNA đã đẩy mạnh đầu tư vào công tác chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động. (Ảnh: VNA).

Là đại diện duy nhất của ngành hàng không, những năm qua VNA đã đẩy mạnh đầu tư vào công tác chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời mang đến trải nghiệm tiện lợi, an toàn hơn cho hành khách. Mục tiêu dài hạn của Hãng là trở thành hãng hàng không số (digital airlines) vào năm 2025.

Hiện nay, công nghệ số đang được VNA áp dụng trong mọi lĩnh vực như quản trị điều hành, khai thác bay, thương mại, dịch vụ,... Trong đó, nhiều dịch vụ số đã giúp cải thiện trải nghiệm của hành khách như mua vé, làm thủ tục, hoàn đổi vé và giải đáp thông tin trực tuyến; các dịch vụ trên chuyến bay như hệ thống giải trí không dây, kết nối Internet trên máy bay...

Công nghệ số đang được VNA áp dụng trong mọi lĩnh vực như quản trị điều hành, khai thác bay, thương mại, dịch vụ. (Ảnh: VNA).

VNA cũng là hãng hàng không tiên phong phối hợp cùng Chính phủ, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước nghiên cứu thử nghiệm hộ chiếu sức khỏe điện tử IATA Travel Pass. Đây được xem là giải pháp quan trọng giúp quản lý tiêu chuẩn phòng, chống dịch hiệu quả, góp phần khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa và quốc tế một cách an toàn.

Song song đó, Hãng cũng đang nghiên cứu các dịch vụ mới như nhận thẻ lên máy bay tại nhà, tự quẹt thẻ lên máy bay, gửi hành lý trước khi lên sân bay và gửi về nhà sau chuyến bay,... nhằm xây dựng quy trình trải nghiệm “không điểm chạm”, giúp rút ngắn thời gian, giảm thiểu tiếp xúc cho hành khách và hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

VIAGS ĐÀ NẴNG HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG PHILIPPINE AIRLINES (PR)

VIAGS ĐÀ NẴNG HÂN HOAN CHÀO ĐÓN CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG PHILIPPINE AIRLINES (PR)

Ngày 01/07/2025, VIAGS Đà Nẵng đã phối hợp cùng Hãng Philippine Airlines (PR), Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón chuyến bay đầu tiên của Hãng Philippine Airlines bay thẳng từ Manila đến Đà Nẵng. 
Xem thêm
VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG VIETNAM AIRLINES TẠI VIETNAM AIRLINES FESTA – LAN TỎA GIÁ TRỊ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG VIETNAM AIRLINES TẠI VIETNAM AIRLINES FESTA – LAN TỎA GIÁ TRỊ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG

Trong khuôn khổ "Lễ hội tận hưởng Đà Nẵng" từ ngày 19/6/2025 đến 23/6/2025 tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng), Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã đồng hành cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tham gia Vietnam Airlines Festa. Không khí hè rộn ràng, sắc màu lễ hội rực rỡ của thành phố biển, sự kiện trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách tham dự.
Xem thêm
Ra mắt cuốn sách kỷ niệm 30 năm TCT HKVN: Hành trình được viết bằng ký ức và tự hào

Ra mắt cuốn sách kỷ niệm 30 năm TCT HKVN: Hành trình được viết bằng ký ức và tự hào

Sáng 1/6, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), cuốn sách đặc biệt “Cùng non sông cất cánh” đã chính thức được ra mắt. Đây là công trình ghi dấu hành trình ba thập kỷ phát triển, được chắt lọc và thể hiện bởi chính những con người đã góp phần tạo nên lịch sử của Vietnam Airlines – từ thế hệ sáng lập cho đến những cán bộ đang tiếp nối sứ mệnh đầy tự hào.
Xem thêm
Điểm nhấn trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TCT Hàng không Việt Nam

Điểm nhấn trong Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập TCT Hàng không Việt Nam

Vào 9h ngày 1/6 tới đây, tại Trung tâm Văn hóa Hàng không (196 Nguyễn Sơn) sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập. Đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển đầy ấn tượng của hãng, mà còn là dịp để tri ân và ghi nhận những đóng góp quý báu của các thế hệ cán bộ, nhân viên VNA.
Xem thêm
“30 năm – Nhịp đập gắn kết”: Hành trình trải nghiệm sôi động dành cho VNA-er

“30 năm – Nhịp đập gắn kết”: Hành trình trải nghiệm sôi động dành cho VNA-er

Từ 15h ngày 24/5, chuỗi hoạt động trải nghiệm trong khuôn khổ sự kiện đặc biệt mang tên “30 năm – Nhịp đập gắn kết” nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập của TCT sẽ chính thức khởi động, mang đến một “bữa tiệc tinh thần” sôi động, đa màu sắc và đậm chất VNA.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.