VNA vận chuyển an toàn vaccine và vật tư y tế từ Hungary, Croatia và Slovakia

Trưa nay, chuyến bay VN5538 của VNA chở vaccine cùng vật tư y tế từ Hungary, Croatia và Slovakia đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài.

Số hàng y tế gồm 560.000 liều vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 và 12,5 tấn vật tư y tế. Trong đó, số vaccine AstraZeneca ngừa Covid-19 gồm 100.000 liều do Chính phủ Slovakia tặng, 60.000 liều do Chính phủ Croatia tặng và 400.000 liều do Chính phủ Hungary nhượng lại cho Việt Nam theo cơ chế phi lợi nhuận.

 Còn 12,5 tấn vật tư y tế trị giá 380.000 USD gồm 2 triệu ống kim tiêm, hơn 19.000 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên, 300.000 khẩu trang KN95 và 25.000 khẩu trang y tế là tấm lòng của kiều bào tại Hungary chung tay góp sức cùng đồng bào trong nước chống dịch.

Chuyến bay VN5538 của VNA chở vaccine cùng vật tư y tế từ Hungary, Croatia và Slovakia đã hạ cánh an toàn tại Nội Bài.

 Chuyến bay được thực hiện bằng “siêu tàu bay” thân rộng Airbus A350, một trong những loại tàu bay lớn nhất Việt Nam hiện nay. Hành trình đi từ Budapest, Thủ đô Hungary về Hà Nội. Toàn bộ số vaccine, vật tư được bảo quản chặt chẽ trong suốt hành trình và được các đơn vị hàng hóa của VNA xử lý, bàn giao cho cơ quan tiếp nhận ngay sau khi hạ cánh.

 Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia, VNA đóng vai trò chủ lực trong công tác vận chuyển vaccine, vật tư y tế phòng chống Covid-19 trên cả phạm vi nội địa và quốc tế. Hơn 250 tấn hàng hóa là trang thiết bị, vật tư y tế như vắc xin, máy trợ thở, máy chụp X Quang phổi, máy lọc máu, bộ kit xét nghiệm, đồ bảo hộ, khâu trang, găng tay…đã được VNA hỗ trợ vận chuyển miễn cước phục vụ chống dịch.

Sự phối hợp hiệu quả giữa các cơ quan y tế, ban ngành và hàng không và đã góp phần quan trọng khống chế đại dịch Covid-19, sớm đưa cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Le Duc Anh-COMM)

Các tin khác

Vietnam Airlines khôi phục thêm một đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Vietnam Airlines khôi phục thêm một đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 14/7, đường bay khứ hồi giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hàng Châu (thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã được khôi phục trở lại sau hơn 2 năm tạm dừng vì đại dịch Covid-19.

Xem thêm
Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Sân bay Heathrow lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách mỗi ngày

Heathrow, sân bay bận rộn nhất Vương quốc Anh, đã lần đầu tiên giới hạn số lượng hành khách và yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé trong hai tháng tới. Động thái của sân bay Heathrow nhằm tránh tình trạng gián đoạn, chờ đợi lâu và hủy chuyến.
Xem thêm
VNA khai thác trở lại đường bay tới Indonesia

VNA khai thác trở lại đường bay tới Indonesia

Ngày 2/7, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã khai thác trở lại đường bay TP. Hồ Chí Minh– Jakarta (Indonesia) và chiều ngược lại vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần.
Xem thêm
VIAGS CHÀO MỪNG STARLUX AIRLINES KHAI THÁC CHUYẾN BAY A330-941 ĐẦU TIÊN ĐẾN VIỆT NAM

VIAGS CHÀO MỪNG STARLUX AIRLINES KHAI THÁC CHUYẾN BAY A330-941 ĐẦU TIÊN ĐẾN VIỆT NAM

Sáng ngày 18/06/2022, VIAGS tổ chức phục vụ và chào mừng chuyến bay khai thác bằng tàu bay A330-941 hành trình TPE-SGN-TPE của Hãng hàng không Starlux Airlines.
Xem thêm
VNA tuổi 27 vẫn luôn không ngừng đổi mới từng ngày

VNA tuổi 27 vẫn luôn không ngừng đổi mới từng ngày

VNA của tuổi 27 là một VNA trẻ trung, năng động, phát triển trên nền tảng giàu bản sắc vốn có, hướng đến mục tiêu xây dựng dịch vụ nâng tầm lôi cuốn để mang đến trải nghiệm khác biệt cho mỗi khách hàng.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.