[27/2] Bộ phận Y tế VIAGS – “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”

Suốt 2 năm đương đầu, chống chọi với dịch Covid-19 với những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ, bộ phận y tế VIAGS đã “không chọn việc nhẹ nhàng”.

Luôn nỗ lực, tận tâm, cố gắng hết sức mình để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBNV, giúp CBNV VIAGS 3 miền và thân nhân luôn an tâm, hăng hái tham gia lao động sản xuất – là những y, bác sĩ tại bộ phận y tế VIAGS.

Nhìn lại những ngày tháng khó khăn đã và đang trải qua, anh Phan Xuân Nam – Bộ phận y tế VIAGS chiêm nghiệm: “Đó là những khó khăn, thử thách chưa từng có tiền lệ. Thế nhưng, có lửa thì mới thử được vàng, có gian nan thì mới thử được sức. Có những việc chúng tôi không nghĩ mình có thể hoàn thành, nếu không cố gắng hết sức vì tập thể.” 

Dù biết rằng có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào, nhưng các anh chị em đảm nhận công tác y tế, chăm sóc sức khỏe NLĐ VIAGS vẫn luôn dũng cảm, ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến, đóng góp sức lực, trí tuệ, góp phần cùng Công ty kiểm soát tốt dịch bệnh. 

Các anh chị em đảm nhận công tác y tế, chăm sóc sức khỏe NLĐ VIAGS vẫn luôn dũng cảm, ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến. (Ảnh: VIAGS).

Trong suốt thời gian vừa qua, Ban lãnh đạo VIAGS đã quyết tâm dành nguồn lực đầu tư cho y tế,  hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

 Đến nay, VIAGS tự tin cùng cùng ngành hàng không thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, theo phương châm thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có gần 3,6 nghìn NLĐ VIAGS hoàn thành tiêm vaccine mũi 2, chiếm 98% tổng số CBNV và gần 2,9 nghìn NLĐ hoàn thành tiêm vaccine mũi 3, chiếm 79% tổng số CBNV. 


Chỉ tính từ 1/1/2021 đến 23/2/2022, bộ phận y tế VIAGS đã thực hiện gần 40 nghìn lượt xét nghiệm Covid-19 cho NLĐ VIAGS. (Ảnh: VIAGS).

Bộ phận y tế VIAGS chỉ với 5 nhân sự trải dài khắp 3 miền gồm bác sỹ Phan Xuân Nam – phụ trách khu vực Tân Sơn Nhất; bác sỹ Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Thế Khoa và Nguyễn Thị Minh Tính – phụ trách khu vực Nội Bài và nhân viên PVHK, cử nhân điều dưỡng Trần Thị Mai Phương, kiêm nhiệm phụ trách y tế khu vực Đà Nẵng. 

Họ đã không quản khó khăn, dấn thân, nỗ lực chăm lo và bảo vệ sức khỏe CBNV trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19. Họ là những người luôn ngày đêm sát cánh cùng CBNV VIAGS chiến đấu với dịch bệnh. 

 Chỉ tính từ 1/1/2021 đến 23/2/2022, bộ phận y tế VIAGS đã thực hiện gần 40 nghìn lượt xét nghiệm Covid-19 cho NLĐ VIAGS, trong đó bác sỹ Nam đã thực hiện gần 30 nghìn lượt cho NLĐ VIAGS tại khu vực TSN. 

Trong quá trình xét nghiệm, bộ phận y tế VIAGS đã phát hiện hàng trăm ca nghi nhiễm Covid-19, kịp thời cách ly, truy vết bảo vệ lực lượng duy trì sản xuất.  Bên cạnh đó, tất cả NLĐ đang điều trị Covid-19 từ các đơn vị đều được các y bác sỹ VIAGS 3 miền theo dõi, chăm sóc sức khỏe từ xa và động viên tinh thần giúp mau phục hồi, quay lại hoạt động phục vụ sản xuất.


Các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 của VIAGS luôn được Bộ phận Y tế VIAGS thực hiện thường xuyên và định kỳ. (Ảnh: VIAGS).

Các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 của VIAGS luôn được Bộ phận Y tế VIAGS thực hiện thường xuyên và định kỳ như đo thân nhiệt, khử khuẩn, nhắc nhở NLĐ tuân thủ nghiêm 5K... Thực hiện test Covid sàng lọc định kỳ, test trước các cuộc họp, hội nghị... tổ chức tọa đàm tư vấn trực tuyến đến NLĐ, đồng thời tham gia các buổi tư vấn do ĐTN, Công đoàn tổ chức nhằm giúp CBNV tiếp cận kịp thời với các thông tin y tế hữu ích để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình trong dịch bệnh. 

Sự cống hiến ấy đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của Công ty và của cả ngành Hàng không, tạo nên sự lan tỏa, tiếp thêm sức mạnh cho NLĐ vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ với niềm tin dịch bệnh chắc chắn sẽ bị đẩy lùi. 

Ngành y tế dự báo, tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn diễn biến phức tạp, khó lường, có thể còn bùng phát các đợt dịch mới với những biến chủng mới lây lan nhanh hơn và nguy hiểm hơn. Chính vì vậy, bộ phận Y Tế VIAGS tiếp tục gánh trên vai sứ mệnh quan trọng, tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm mà Ban lãnh đạo đã đặt ra, trong đó cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; tập trung hoạt động phòng chống dịch tại các đơn vị. 

Kính chúc tập thể y, bác sĩ VIAGS có nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp chăm sóc sức khỏe CBNV. (Ảnh: VIAGS).

PTGĐ Hoàng Xuân Hiệp và anh chị em khối văn phòng VIAGS chúc mừng và tri ân bộ phận Y tế VIAGS. (Ảnh: VIAGS).

PTGĐ Hoàng Xuân Hiệp và anh chị em khối văn phòng VIAGS chúc mừng và tri ân bộ phận Y tế VIAGS. (Ảnh: VIAGS).

 Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, kính chúc tập thể y, bác sĩ VIAGS có nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp chăm sóc sức khỏe CBNV. Hy vọng trong tương lai, các bác sỹ phấn đấu vượt quan khó khăn để tiếp tục cống hiến, hỗ trợ thăm khám và bảo vệ sức khỏe cho CBNV VIAGS.

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.