CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI


Đối với vị Bác sĩ người Pháp Nicola Bose, câu chuyện “Lost & Found” của buổi sáng ngày 2/11/2023 sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên với Vietnam Airlines; với những người bạn Việt Nam nhiệt thành đã hết lòng sẻ chia, giúp đỡ anh nhanh chóng tìm lại “bảo vật tình yêu” của đời mình.

Trên chuyến bay VN18/ 02Nov, bác sĩ Nicola Bose háo hức trở lại Hà Nội, trước khi đến Tp. HCM nhận nhiệm vụ theo một chương trình Hợp tác giữa chính phủ Pháp và Việt Nam tại bệnh viện Nhi đồng.

Khi chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh, bác sĩ N.B hoảng hốt phát hiện chiếc nhẫn cưới đã đeo 17 năm trên tay mình "biến mất".
Quá lo lắng, bối rối, Bs N.B đã quay ngược lại gate của VN18, tìm cách lên máy bay.
Ở thời điểm này, chuyến bay đã kết thúc phục vụ. Tổ bay đã ra hết và cửa ra ống lồng đã đóng.

Cùng lúc đó anh Nguyễn Mạnh Tuấn - NV Đội Đ&CT vừa phục xong chuyến bay VN36 đi tới.
Thấy bất thường, ngay lập tức, anh Tuấn đã có mặt trao đổi với khách để tìm hiểu rõ thông tin.
Sau khi hiểu sự việc, anh Tuấn đã báo cho các bộ phận liên quan; và tìm cách hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định về ATAN; đồng thời, cam kết Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách tối đa để tìm ra TSBQ. 

Tuy nhiên, vì quá xúc động, Bs N.B đã phản ứng gay gắt (giật cửa, đập tay lên cửa đòi đi qua), muốn đích thân lên máy bay tìm kiếm.
Thấu hiểu tâm trạng của khách, anh Tuấn đã kiên nhẫn lắng nghe và thuyết phục khách làm theo hướng dẫn của mình.

Tại quầy Lost and Found, chị Nguyễn Thị Doan - Ca trưởng Đội Đ&CT đã liên lạc với các bộ phận; đồng thời động viên tinh thần khách, khẳng định Vietnam Airlines sẽ huy động tối đa nguồn lực tìm kiếm TSBQ cho khách.

Sự cố gắng của chị Doan, anh Tuấn và các đồng nghiệp trong VIAGS NBA tưởng như vô vọng khi tàu đã được chuẩn bị để tiếp tục khai thác VN779/ 02Nov. 
Trong khi đó, bác sĩ N.B vẫn tiếp tục chờ đợi với nỗi buồn bã không thể an ủi tại quầy.

Nhưng may mắn đã đến với anh, trước giờ khởi hành VN779/ 02Nov không lâu, chị Doan nhận được tin báo đã tìm thấy nhẫn.
Niềm vui vỡ òa đến với bác sĩ N.B khi nhận lại nhẫn từ anh Phạm Văn Hưng - NV Đội Đ&CT đã trực tiếp ra tàu nhận TSBQ.

Một chiếc nhẫn nhỏ bé có giá trị vật chất không cao; song CBNV VIAGS NBA trong ca trực sáng 2/11, ai cũng hiểu nó có ý nghĩa to lớn với khách thế nào, và đã cùng nhau cố gắng hết sức mình để hoàn thành tâm nguyện của khách.

Sau hôm nay, chiếc nhẫn không chỉ nhắc bác sĩ N.B hướng về gia đình hạnh phúc của mình; mà còn khiến anh nhớ về “Vietnam Airlines 5 sao; về những người Việt Nam nhiệt thành, tận tâm đã hết lòng giúp đỡ anh!”.

Khi được hỏi về cảm xúc của ca trực đáng nhớ ấy, chị Nguyễn Thị Doan chỉ cười, nói rằng:”Mình tin là chỉ cần cố gắng làm mọi thứ có thể thì sẽ giúp được khách”.

Còn với anh Nguyễn Mạnh Tuấn và anh Phạm Văn Hưng  – những nhân viên mới còn “non” tuổi nghề, thì:
"Lúc khách kêu lên ôi trời ơi và lao vào ôm chầm lấy em, em cũng vui như thể tìm thấy đồ của mình vậy!
Chắc chắn em sẽ nhớ mãi ca trực này!"

 

Một cái kết không thể tuyệt vời hơn cho một câu chuyện gay cấn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Có thể nói, không chỉ đơn thuần là việc “nâng tầm” những công việc diễn ra hàng ngày; những tình huống phát sinh bất ngờ cũng là một trong những thước đo đánh giá những thay đổi của VIAGS NBA nói riêng và Vietnam Airlines nói chung nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Và, vượt lên mọi tiêu chuẩn dịch vụ, hơn cả sự chuyên nghiệp vốn có, thì “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”!

 

 

Các tin khác

VIAGS DAD LIÊN TIẾP NHẬN NHIỀU THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

VIAGS DAD LIÊN TIẾP NHẬN NHIỀU THƯ KHEN TRÊN HÀNH TRÌNH LAN TOẢ “ DỊCH VỤ NÂNG TẦM”

Trong tháng 2 vừa qua, mặc dù giai đoạn cao điểm phục vụ Tết Nguyên Đán, áp lực công việc cao tuy nhiên với hành trình lan tỏa “Dịch vụ nâng tầm” thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, luôn hướng dẫn khách, giúp đỡ khách ở mọi nơi, mọi lúc đã để lại ấn tượng tượng đẹp trong lòng mỗi vị khách...Chi nhánh đã nhận được 31 thư khen ngợi (2 thư khen Hãng đối với TTPVHK, TTPVSĐ, TTĐH và 29 thư khen của hành khách gửi đến TTPVHK) tăng 5% so tháng trước về cung cách phục vụ, tinh thần trách nhiệm khi hỗ trợ khách hàng làm thủ tục, khách già yếu, các chuyến bay bất thường và sự phối hợp cùng các đại diện các hãng hàng không.
Xem thêm
'VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM' BẮT NGUỒN TỪ TƯ DUY NHẬN THỨC

'VĂN HÓA DỊCH VỤ NÂNG TẦM' BẮT NGUỒN TỪ TƯ DUY NHẬN THỨC

Ngày 25/2 vừa qua, tại hội trường nhà điều hành TCT phía Nam, sân bay TSN - Tp.HCM, Ông Trịnh Ngọc Thành – PTGĐ, Giám đốc dịch vụ VNA, Chủ tịch HĐTV VIAGS đã trực tiếp chủ trì Hội thảo “Văn hóa dịch vụ nâng tầm”. Tham dự hội thảo có 37 cán bộ quản lý từ các đơn vị của VNA group gồm Ông Nguyễn Cao Cường – TGĐ TCS, Ông Hoàng Xuân Hiệp – PTGĐ VIAGS, Bà Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS, Ông Trần Huy Thắng – PGĐ TOC và các cán bộ quản lý cấp phòng/trung tâm đến từ VIAGS và TOC.
Xem thêm
NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐƯỢC HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC TRAO GIẢI NHÂN VIÊN XUẤT SẮC NĂM 2021

NHÂN VIÊN VIAGS TÂN SƠN NHẤT VINH DỰ ĐƯỢC HÃNG HÀNG KHÔNG CATHAY PACIFIC TRAO GIẢI NHÂN VIÊN XUẤT SẮC NĂM 2021

Sáng ngày 28/02/2021, tại Lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, 06 nhân viên VIAGS Tân Sơn Nhất vinh dự nhận được giải thưởng “Best Staff Reward” từ hãng hàng không CATHAY PACIFIC (CX) trong buổi lễ kỷ niệm “Appreciation Day”. Cụ thể: 
1. Anh Nguyễn Ngọc Thăng nhận giải thưởng “The Best Aircraft Loading Supervisor”
2. Anh Nguyễn Anh Thiện nhận giải thưởng “The 2nd Best Aircraft Loading Supervisor”
3. Anh Lê Văn Đồng nhận giải thưởng “The Best Turnaround Coordinator”
4. Chị Lê Trần Vân Anh nhận giải thưởng “The Best Customer Service”
5. Anh Trần Thành Tín nhận giải thưởng “The Outstanding Leadership ”
6. Chị Nguyễn Như Mai nhận giải thưởng “The Most Contribution”
Xem thêm
CHÀO THÁNG THANH NIÊN 2022 VỚI TINH THẦN “ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ THANH NIÊN”

CHÀO THÁNG THANH NIÊN 2022 VỚI TINH THẦN “ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ THANH NIÊN”

CHÀO THÁNG THANH NIÊN 2022 VỚI TINH THẦN “ĐÂU CẦN THANH NIÊN CÓ, VIỆC GÌ KHÓ CÓ THANH NIÊN”
Xem thêm
VIAGS DAD: NIỀM VUI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

VIAGS DAD: NIỀM VUI PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

Vượt qua khó khăn khi phục vụ sản lượng tăng đột biến trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong giai đoạn cao điểm Tết Nhâm dần 2022 (16/01-15/02/2022), VIAGS DAD đã phục vụ an toàn an ninh, chu đáo gần 1100 chuyến bay đi và đến, tăng 36% so với Tết 2021, phục vụ gần 156.000 khách đi và đến, tăng 46% so với Tết năm 2021, ngày cao điểm mồng 6 Tết phục vụ 60 chuyến bay đi và đến với gần 6000 khách, đặc biệt phục vụ chu đáo, trọng thị 08 chuyến bay chuyên cơ nhà nước.... góp phần đem lại thành công, nâng cao uy tín và hình ảnh của VNA nói chung và VIAGS nói riêng.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.