CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI


Đối với vị Bác sĩ người Pháp Nicola Bose, câu chuyện “Lost & Found” của buổi sáng ngày 2/11/2023 sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên với Vietnam Airlines; với những người bạn Việt Nam nhiệt thành đã hết lòng sẻ chia, giúp đỡ anh nhanh chóng tìm lại “bảo vật tình yêu” của đời mình.

Trên chuyến bay VN18/ 02Nov, bác sĩ Nicola Bose háo hức trở lại Hà Nội, trước khi đến Tp. HCM nhận nhiệm vụ theo một chương trình Hợp tác giữa chính phủ Pháp và Việt Nam tại bệnh viện Nhi đồng.

Khi chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh, bác sĩ N.B hoảng hốt phát hiện chiếc nhẫn cưới đã đeo 17 năm trên tay mình "biến mất".
Quá lo lắng, bối rối, Bs N.B đã quay ngược lại gate của VN18, tìm cách lên máy bay.
Ở thời điểm này, chuyến bay đã kết thúc phục vụ. Tổ bay đã ra hết và cửa ra ống lồng đã đóng.

Cùng lúc đó anh Nguyễn Mạnh Tuấn - NV Đội Đ&CT vừa phục xong chuyến bay VN36 đi tới.
Thấy bất thường, ngay lập tức, anh Tuấn đã có mặt trao đổi với khách để tìm hiểu rõ thông tin.
Sau khi hiểu sự việc, anh Tuấn đã báo cho các bộ phận liên quan; và tìm cách hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định về ATAN; đồng thời, cam kết Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách tối đa để tìm ra TSBQ. 

Tuy nhiên, vì quá xúc động, Bs N.B đã phản ứng gay gắt (giật cửa, đập tay lên cửa đòi đi qua), muốn đích thân lên máy bay tìm kiếm.
Thấu hiểu tâm trạng của khách, anh Tuấn đã kiên nhẫn lắng nghe và thuyết phục khách làm theo hướng dẫn của mình.

Tại quầy Lost and Found, chị Nguyễn Thị Doan - Ca trưởng Đội Đ&CT đã liên lạc với các bộ phận; đồng thời động viên tinh thần khách, khẳng định Vietnam Airlines sẽ huy động tối đa nguồn lực tìm kiếm TSBQ cho khách.

Sự cố gắng của chị Doan, anh Tuấn và các đồng nghiệp trong VIAGS NBA tưởng như vô vọng khi tàu đã được chuẩn bị để tiếp tục khai thác VN779/ 02Nov. 
Trong khi đó, bác sĩ N.B vẫn tiếp tục chờ đợi với nỗi buồn bã không thể an ủi tại quầy.

Nhưng may mắn đã đến với anh, trước giờ khởi hành VN779/ 02Nov không lâu, chị Doan nhận được tin báo đã tìm thấy nhẫn.
Niềm vui vỡ òa đến với bác sĩ N.B khi nhận lại nhẫn từ anh Phạm Văn Hưng - NV Đội Đ&CT đã trực tiếp ra tàu nhận TSBQ.

Một chiếc nhẫn nhỏ bé có giá trị vật chất không cao; song CBNV VIAGS NBA trong ca trực sáng 2/11, ai cũng hiểu nó có ý nghĩa to lớn với khách thế nào, và đã cùng nhau cố gắng hết sức mình để hoàn thành tâm nguyện của khách.

Sau hôm nay, chiếc nhẫn không chỉ nhắc bác sĩ N.B hướng về gia đình hạnh phúc của mình; mà còn khiến anh nhớ về “Vietnam Airlines 5 sao; về những người Việt Nam nhiệt thành, tận tâm đã hết lòng giúp đỡ anh!”.

Khi được hỏi về cảm xúc của ca trực đáng nhớ ấy, chị Nguyễn Thị Doan chỉ cười, nói rằng:”Mình tin là chỉ cần cố gắng làm mọi thứ có thể thì sẽ giúp được khách”.

Còn với anh Nguyễn Mạnh Tuấn và anh Phạm Văn Hưng  – những nhân viên mới còn “non” tuổi nghề, thì:
"Lúc khách kêu lên ôi trời ơi và lao vào ôm chầm lấy em, em cũng vui như thể tìm thấy đồ của mình vậy!
Chắc chắn em sẽ nhớ mãi ca trực này!"

 

Một cái kết không thể tuyệt vời hơn cho một câu chuyện gay cấn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Có thể nói, không chỉ đơn thuần là việc “nâng tầm” những công việc diễn ra hàng ngày; những tình huống phát sinh bất ngờ cũng là một trong những thước đo đánh giá những thay đổi của VIAGS NBA nói riêng và Vietnam Airlines nói chung nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Và, vượt lên mọi tiêu chuẩn dịch vụ, hơn cả sự chuyên nghiệp vốn có, thì “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”!

 

 

Các tin khác

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH NHÂN LỰC TIỀN LƯƠNG ÁP DỤNG TỪ THÁNG 1/10/2022 ĐẾN 31/12/2022

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH NHÂN LỰC TIỀN LƯƠNG ÁP DỤNG TỪ THÁNG 1/10/2022 ĐẾN 31/12/2022

Cùng chung xu thế thị trường hàng không nội địa phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt trong cao điểm Hè 2022, cùng với đó là sự trở lại của các đường bay quốc tế, tình hình SXKD của VIAGS được duy trì, đảm bảo và có phần khởi sắc. 

Để đảm bảo chế độ, chính sách tiền lương cho NLĐ VIAGS trong bối cảnh sản lượng bay trở lại, ngày 19/10/2022, được sự phê duyệt của HĐTV VIAGS, phòng TCNL đã ban hành thông báo số 621/TB-VIAGS-TCNL về việc Điều chỉnh chính sách nhân lực, tiền lương áp dụng từ 1/10/2022 đến 31/12/2022, cụ thể như sau:

Xem thêm
CHỢ QUÊ VIAGS 2022 - THẮM ĐƯỢM NÉT VĂN HÓA DÂN GIAN

CHỢ QUÊ VIAGS 2022 - THẮM ĐƯỢM NÉT VĂN HÓA DÂN GIAN

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời tạo điều kiện cho CBNV thuộc các đơn vị VIAGS và các đơn vị thuộc TCT HKVN, cũng như các đơn vị hữu quan tại Cảng hàng không QT TSN giao lưu, học hỏi, ngày 20/10/2022, tại tòa nhà TCTHK phía Nam - sân bay TSN đã diễn ra chương trình "Chợ quê VIAGS 2022".

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Lê Hồng Ánh – Phó chủ tịch công đoàn, Trưởng ban nữ công TCT HKVN, Bà Nguyễn Thị Bình Minh- Phó chánh văn phòng công đoàn, Kế toán trưởng công đoàn TCT HKVN, cùng các khách mời là lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trong VNA group và cơ quan hữa quan tại sân bay TSN tham gia chương trình.

Về phía VIAGS có sự tham dự của Ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, TGĐ, Ông Bùi Đức Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, P. TGĐ, Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn VIAGS cùng các thủ trưởng cơ quan đơn vị  và đông đảo CBNV VIAGS 3 miền .

Xem thêm
CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Ngày 20 tháng 10 năm 1930 Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam nay là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được thành lập. Đánh dấu sự kiện này, Đảng cộng sản quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức và đây cũng được xem là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tiên là ngày Phụ nữ Việt Nam.

Qua 82 năm hình thành và phát triển, tổ chức Phụ nữ Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

 
Xem thêm
CN VIAGS NBA CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10

CN VIAGS NBA CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20-10

Ngày 17/10/2022,VIAGS NBA đã long trọng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).
Xem thêm
CHỢ QUÊ VIAGS 2022 - KHÔNG GIAN VĂN HÓA, ẨM THỰC, GIẢI TRÍ

CHỢ QUÊ VIAGS 2022 - KHÔNG GIAN VĂN HÓA, ẨM THỰC, GIẢI TRÍ

Vào những ngày cuối tháng 10 hàng năm, phiên “Chợ quê VIAGS” đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của VIAGS – là nơi giúp CBNV có thể tìm lại không gian mộc mạc nhưng đầm ấm và thân thiện, một nơi giao lưu, gặp gỡ giữa các đơn vị trong Nội bộ Công ty, các đơn vị thuộc TCT HKVN, các cơ quan đơn vị tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trở lại sau hơn 2 năm tạm dừng vì dịch bệnh, “Chợ quê VIAGS” hứa hẹn sẽ đem lại một không gian ngập tràn hoài niệm, màu sắc dân gian và những giai điệu quê hương với gần 20 gian hàng của các đơn vị TCT HKVN, đại diện các cơ quan hữu quan và đối tác của VIAGS tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.