CÂU CHUYỆN VỀ TẤM LÒNG VÀNG TỪ ĐỘI XE PHỤC VỤ TỔ BAY - TTĐH VIAGS TÂN SƠN NHẤT

 "Chia sẻ là sự quan tâm, đồng cảm giữa con người với con người được thể hiện thông qua hành động thiết thực”. Điều đó có lẽ đã được lan tỏa từ lá thư cảm ơn mang tựa đề “ Câu chuyện về tấm lòng vàng” của cô Tiếp viên trưởng – Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines.

 Theo đó ngày 27/01/2023, Chị Nguyễn Thị Diệu Uyển - Tiếp viên trưởng thuộc Đoàn Tiếp viên của Vietnam Airlines đã sơ ý làm rơi chiếc nhẫn có đính hạt kim cương trị giá 92 triệu đồng khi trên đường ra sân bay để thực hiện công việc . Thật may mắn khi trong quá trình vệ sinh và dọn dẹp trên chiếc xe chở Đoàn Tiếp viên, Anh Bùi Duy Ngô - Nhân viên Đội xe Phục vụ tổ bay thuộc TTĐH - VIAGS TSN đã phát hiện và trao trả tận tay chiếc nhẫn cho Chị Uyển trong sự cảm kích vô cùng trước sự chứng kiến của Anh Lâm Tam Điệp - Đội trưởng Đội xe.
 “Tôi vô cùng biết ơn và cảm kích tấm lòng vàng của anh Ngô-một người rất hiền lành, tốt bụng tử tế. Tôi mong rằng ngày càng có thật nhiều những hình ảnh tốt đẹp giữa tình ngừoi đối voi người trong Công ty của chúng ta. Tôi rất mong gửi thư này đến quý ban ngành đánh giá xem xét và khen thưởng cho anh Bùi Duy Ngô” Chị Uyển chia sẻ trong thư cảm ơn.

Trong giai đoạn cao điểm Tết Quý Mão vừa qua,  Anh Bùi Duy Ngô và cùng gần 30 lái xe Đội xe PVTB VIAGS TSN đã thực hiện 11.538 lượt xe chuyên chở tiếp viên và phi công phục vụ 9,296 chuyến bay Quốc tế và quốc nội. Trong bối cảnh các luồng đường vành đai sân bay luôn xảy ra tình trạng tắc nghẽn cục bộ trong những ngày cao điểm Tết, tập thể anh em lái xe - Đội xe PVTB luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, chu đáo đảm bảo chỉ số an toàn, đúng giờ khi tham gia kế hoạch đưa, đón PC-TV.

Kết thúc mùa cao điểm Tết Nguyên Đán, nhằm ghi nhận và tri ân sự cố gắng và chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện công việc, Đoàn Bay 919 và Đoàn Tiếp Viên đã gửi Thư Cảm Ơn tới Đội xe PC-TV VIAGS Tân Sơn Nhất. Trong thư Ông Tô Ngọc Giang - P.TGĐ TCT N - Đoàn trưởng Đoàn bay 919 đã gửi lời: “Trân trọng cảm ơn và ghi nhận tinh thần trách nhiệm, sự phục vụ tận tụy của Quý Công ty và CBNV Đội xe chở Phi công - Tiếp viên, VIAGS Tân Sơn Nhất, đặc biệt đội ngũ lái xe đã ngày đêm sát cánh cùng anh chị em Phi công Đoàn bay 919 phục vụ lịch bay khai thác của TCT”.

"Xin gửi tới Đội xe Phi Công - Tiếp viên VIAGS Tân Sơn Nhất lời cảm ơn chân thành vì sự hỗ trợ quý báu này” - Ông Phan Ngọc Linh - Đoàn trưởng Đoàn Tiếp viên.

 “Câu chuyện về tấm lòng vàng”, những Lá Thư Cảm Ơn…. là niềm tự hào về tinh thần sẻ chia, là sự ghi nhận đánh giá cao hiệu quả công việc từ các cấp Lãnh đạo dành cho đội ngũ anh xem lái xe PVTB thuộc TTĐH - VIAGS TSN. Chúc các anh nhiều sức khỏe, vững tay lái, tâm huyết với nghề góp phần nâng cánh bay cao bay xa - Vietnam Airlines.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.