ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, VIAGS đã xác định đây là một nhiệm vụ chiến lược trọng tâm, mang tính quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với tầm nhìn dài hạn, quyết tâm cao và lộ trình tiếp cận bài bản, VIAGS đã và đang từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả – không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đổi mới tư duy, mô hình vận hành và văn hóa doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Đảng ủy VIAGS đã ban hành Nghị quyết về công tác chuyển đổi số, thể hiện sự chủ động thích ứng của Ban Lãnh đạo trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của VIAGS được thành lập ngay sau đó, với Tổng Giám đốc là Trưởng ban, điều hành xuyên suốt mọi hoạt động từ hoạch định chiến lược đến tổ chức thực thi. 

Trên nền tảng đó, chiến lược chuyển đổi số VIAGS giai đoạn 2021–2026 đã được ban hành, với các mục tiêu cụ thể “Trở thành công ty phục vụ mặt đất số vào năm 2026”; “Nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu chi phí”; “xây dựng văn hóa số, phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số”.

Trên hành trình triển khai chiến lược, nhiều chương trình, sáng kiến số đã được VIAGS cụ thể hóa và đưa vào áp dụng hiệu quả tại các chi nhánh, đơn vị. Những hệ thống công nghệ hiện đại như phần mềm điều hành lõi VMS, hệ thống phân công lao động tự động Roster, phần mềm Chat nội bộ, hệ thống bộ đàm Trunking số,... không chỉ gia tăng năng suất, hiệu quả vận hành mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh chuyên nghiệp của VIAGS trong mắt đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 
VIAGS đặc biệt chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa số. Công ty đã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, phối hợp với các đơn vị như Mobifone tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong ngành hàng không”, đồng thời cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu do Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức, như “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” và “Văn hóa số trong doanh nghiệp”. Qua đó, từng bước hình thành tư duy số, tăng cường khả năng thích ứng và khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn đội ngũ.
Bước sang giai đoạn 2024–2026, VIAGS đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi số với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ tiếp tục triển khai các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng phân tích dữ liệu, hỗ trợ quá trình ra quyết định chính xác hơn, có thể kể đến như: Điện toán đám mây (Cloud); triển khai áp dụng Internet vạn vật (IoT); áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào một số ứng dụng quản lý của Công ty; nghiên cứu việc ứng dụng Dữ liệu lớn (Big Data),…

Về công tác điều hành, VIAGS thực hiện ứng dụng công nghệ số trong quản trị, hoàn thành số hóa, hướng tới tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tối ưu hóa công tác quản trị chi phí; tập trung nguồn lực đầu tư các trang thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động, sử dụng nhiên liệu sạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng năng suất lao động; liên tục thực hiện rà soát, quy hoạch tổng thể và tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai; hàng năm tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số và tự động hóa, rà soát kết quả và tiến trình triển khai, từ đó điều chỉnh, cập nhật các chiến lược, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Chuyển đổi số là một hành trình dài và không dễ dàng, đòi hỏi sự đồng lòng từ lãnh đạo đến mỗi người lao động. Với quyết tâm cao, tinh thần sẵn sàng đổi mới và nền tảng chiến lược rõ ràng, VIAGS vững tin sẽ gặt hái những thành quả lớn trong công cuộc chuyển đổi số. Đây không chỉ là bước đi bắt kịp xu hướng, mà còn là cú hích mạnh mẽ để VIAGS bứt phá, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ hàng không tiên phong – nơi mỗi con người là một “tế bào số” cùng kiến tạo nên VIAGS linh hoạt, thông minh và bền vững trong tương lai.

Các tin khác

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT HIỆN, NGĂN CHẶN KỊP THỜI 5 KHÁCH XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP ĐI ANH

Ngày 6/9/2019, nhân viên Thái Ngọc Thanh Hiền - Đội Phục vụ hành khách Quốc tế, Trung tâm Phục vụ hành khách Vietnam Airlines đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 5 khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN51 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Luân Đôn với mục đích không rõ ràng. Việc này đã giúp cho Vietnam Airlines tránh được tổn thất từ 10.000 đến 25.000 bảng Anh ( tương đương từ 285.866.403 đến 714.666.008 VNĐ) nếu 5 khách này bị trả về Việt Nam. Qui định của nhà chức trách sẽ phạt hãng vận chuyển từ 2.000 đến 5.000 bảng Anh/ hành khách tuỳ từng trường hợp.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN NHÂN DỊP QUỐC KHÁNH 2/9

Hòa chung không khí cả nước chào mừng 74 năm Ngày Quốc khánh, thực hiện quyết định của Đảng ủy Công ty TNHH MTV DVMĐ sân bay Việt Nam, ngày 4/9/2019, Đảng ủy VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức cho 07 chi bộ Tổ chức Hành chính (TCHC), Trung tâm Phục vụ Trên tàu (TT PVTT), Đội xe Phục vụ Tổ bay (PVTB), Phục vụ Hành khách Quốc Nội & Quốc tế (PVHK QN-QT), Phục vụ Hành lý (PVHL) và Dịch vụ sân đỗ 2 (DVS2) thực hiện lễ kết nạp Đảng viên tại Khu tưởng niệm liệt sĩ Ngã Ba Giồng.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BIỂU DƯƠNG VÀ KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

Sáng 05/9/2019, tại phòng họp lầu 4 - Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng cho anh Huỳnh Minh Cang - Nhân viên Đội Cung ứng Vật tư, Trung Tâm Phục Vụ Trên Tàu vì đã tiếp nối chuỗi hành động đẹp "Phát hiện và trả lại tài sản của hành khách" của CBNV VIAGS Tân Sơn Nhất.


Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ CHÀO CỜ THÁNG 9

Lễ chào cờ là một hoạt động thường kì được VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức vào mỗi đầu tháng tại khu vực Tòa nhà đa năng A41. Buổi lễ sáng nay diễn ra trong sáng 03/9/2019, với sự tham dự của BGĐ cùng CBNV đến từ các Phòng, Trung tâm VIAGS TSN.


Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BỮA ĂN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG NHÂN DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BỮA ĂN CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG NHÂN DỊP LỄ QUỐC KHÁNH 2/9

Nhằm kịp thời động viên cán bộ nhân viên tập trung phục vụ cho các chuyến bay trong ngày Lễ Quốc khánh 2/9, Ban Giám đốc và Công đoàn Cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức chương trình Bữa ăn cho người lao động làm việc trong ngày lễ.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.