ĐẨY MẠNH CHUYỂN ĐỔI SỐ - VIAGS BỨT PHÁ THÀNH CÔNG TY PHỤC VỤ MẶT ĐẤT SỐ

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu trên toàn cầu, VIAGS đã xác định đây là một nhiệm vụ chiến lược trọng tâm, mang tính quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong kỷ nguyên số. Với tầm nhìn dài hạn, quyết tâm cao và lộ trình tiếp cận bài bản, VIAGS đã và đang từng bước cụ thể hóa chiến lược chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả – không chỉ đổi mới công nghệ, mà còn đổi mới tư duy, mô hình vận hành và văn hóa doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Đảng ủy VIAGS đã ban hành Nghị quyết về công tác chuyển đổi số, thể hiện sự chủ động thích ứng của Ban Lãnh đạo trong bối cảnh kinh tế số toàn cầu đang phát triển mạnh mẽ. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của VIAGS được thành lập ngay sau đó, với Tổng Giám đốc là Trưởng ban, điều hành xuyên suốt mọi hoạt động từ hoạch định chiến lược đến tổ chức thực thi. 

Trên nền tảng đó, chiến lược chuyển đổi số VIAGS giai đoạn 2021–2026 đã được ban hành, với các mục tiêu cụ thể “Trở thành công ty phục vụ mặt đất số vào năm 2026”; “Nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu chi phí”; “xây dựng văn hóa số, phát triển nguồn nhân lực cho chuyển đổi số”.

Trên hành trình triển khai chiến lược, nhiều chương trình, sáng kiến số đã được VIAGS cụ thể hóa và đưa vào áp dụng hiệu quả tại các chi nhánh, đơn vị. Những hệ thống công nghệ hiện đại như phần mềm điều hành lõi VMS, hệ thống phân công lao động tự động Roster, phần mềm Chat nội bộ, hệ thống bộ đàm Trunking số,... không chỉ gia tăng năng suất, hiệu quả vận hành mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh chuyên nghiệp của VIAGS trong mắt đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. 
VIAGS đặc biệt chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa số. Công ty đã tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ, phối hợp với các đơn vị như Mobifone tổ chức hội thảo chuyên đề “Chuyển đổi số trong ngành hàng không”, đồng thời cử cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu do Tổng Công ty hàng không Việt Nam tổ chức, như “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số” và “Văn hóa số trong doanh nghiệp”. Qua đó, từng bước hình thành tư duy số, tăng cường khả năng thích ứng và khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn đội ngũ.
Bước sang giai đoạn 2024–2026, VIAGS đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi số với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Công ty sẽ tiếp tục triển khai các công nghệ tiên tiến giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và khả năng phân tích dữ liệu, hỗ trợ quá trình ra quyết định chính xác hơn, có thể kể đến như: Điện toán đám mây (Cloud); triển khai áp dụng Internet vạn vật (IoT); áp dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào một số ứng dụng quản lý của Công ty; nghiên cứu việc ứng dụng Dữ liệu lớn (Big Data),…

Về công tác điều hành, VIAGS thực hiện ứng dụng công nghệ số trong quản trị, hoàn thành số hóa, hướng tới tự động hóa quy trình nghiệp vụ, tối ưu hóa công tác quản trị chi phí; tập trung nguồn lực đầu tư các trang thiết bị sử dụng công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ kiểm soát tự động, sử dụng nhiên liệu sạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng năng suất lao động; liên tục thực hiện rà soát, quy hoạch tổng thể và tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, bảo mật và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai; hàng năm tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số và tự động hóa, rà soát kết quả và tiến trình triển khai, từ đó điều chỉnh, cập nhật các chiến lược, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế.

Chuyển đổi số là một hành trình dài và không dễ dàng, đòi hỏi sự đồng lòng từ lãnh đạo đến mỗi người lao động. Với quyết tâm cao, tinh thần sẵn sàng đổi mới và nền tảng chiến lược rõ ràng, VIAGS vững tin sẽ gặt hái những thành quả lớn trong công cuộc chuyển đổi số. Đây không chỉ là bước đi bắt kịp xu hướng, mà còn là cú hích mạnh mẽ để VIAGS bứt phá, khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dịch vụ hàng không tiên phong – nơi mỗi con người là một “tế bào số” cùng kiến tạo nên VIAGS linh hoạt, thông minh và bền vững trong tương lai.

Các tin khác

ĐTN VIAGS ĐÀ NẴNG PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

ĐTN VIAGS ĐÀ NẴNG PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

”Một năm bắt đầu từ mùa xuân, cuộc đời bắt đầu từ Tuổi trẻ"

Có lẽ mùa xuân và tuổi trẻ là hiện thân của sức sống sôi nổi, mãnh liệt và nồng cháy và ngay từ đầu năm Tuổi trẻ VIAGS Đà Nẵng đã phát động phong trào thi đua vượt cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 dành cho Đoàn viên thanh niên với chủ đề “TUYỆT ĐỐI AN TOÀN, AN NINH, DUY TRÌ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ – NÓI KHÔNG VỚI GIAN LẬN THƯƠNG MẠI” KỂ TỪ NGÀY 01/02/2024 ĐẾN 24/02/2024 đồng thời triển khai cho Đoàn viên thanh niên trực thuộc ký cam kết với nội dung tuân thủ nội quy, quy định phòng chống tệ nạn xã hội.

Xem thêm
CHƯƠNG TRÌNH KHÔI PHỤC SỰ TÍN NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG - MỘT MINH CHỨNG CHO DỮ LIỆU GIÚP NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM

CHƯƠNG TRÌNH KHÔI PHỤC SỰ TÍN NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG - MỘT MINH CHỨNG CHO DỮ LIỆU GIÚP NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM

Phần mềm Chương trình khôi phục sự tín nhiệm của khách hàng đang triển khai tại VIAGS là một một minh chứng cho việc ra quyết định dựa trên dữ liệu trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Việc ra quyết định dựa trên dữ liệu cho những công việc hàng ngày của nhân viên sẽ góp phần gia tăng những trải nghiệm tốt đẹp cho khách hàng.
Xem thêm
ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

ĐOÀN CƠ SỞ VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN - VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ VIAGS Tân Sơn Nhất trong việc đảm bảo an toàn trong công tác phục vụ bay trong giai đoạn cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 cũng như thể hiện vai trò then chốt của lực lượng ĐVTN tuyến trước tạo ra dịch vụ khách hàng chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đồng thời giáo dục ý thức trách nhiệm của CBNV - ĐVTN nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy trình, quy định, nội quy kỷ luật lao động; tăng cường nhận thức đầy đủ về nhiệm vụ phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không, góp phần đảm bảo an ninh tuyệt đối cho các chuyến bay. 
Xem thêm
VIAGS DAD: HÃNG STARLUX AIRLINES VINH DANH CÁC CÁ NHÂN XUẤT SẮC NĂM 2023

VIAGS DAD: HÃNG STARLUX AIRLINES VINH DANH CÁC CÁ NHÂN XUẤT SẮC NĂM 2023

Nhân dịp năm mới 2024, tại cuộc họp đình kỳ đầu năm của Hãng JX, Đại diện Hãng JX Mr Elvis Chao - Station manager Da Nang Airport Office đã ghi nhận vinh danh các cá nhân xuất sắc năm 2023.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ ĐÓN NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DV CỦA HÃNG HK CATHAY PACIFIC VÀ AIR FRANCE

CBNV VIAGS NỘI BÀI VINH DỰ ĐÓN NHẬN CÁC GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG DV CỦA HÃNG HK CATHAY PACIFIC VÀ AIR FRANCE

Điểm mấu chốt đối với mọi mối quan hệ đối tác thành công là cả hai bên đều tạo dựng, cho và nhận được giá trị lớn hơn.
Thành tựu bạn đạt được góp phần vào thành công của đối tác. Một mối quan hệ đối tác dịch vụ mạnh mẽ, tốt nhất là mối quan hệ mang tính chất cùng thắng.
-Ron Kaufman-

Chiều ngày 12/01 vừa qua, VIAGS NBA phối hợp cùng Phòng Kinh Doanh VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng Chất lượng Dịch vụ năm 2023 từ hãng hàng không Cathay Pacific và hãng hàng không Air France.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.