ĐÓN NGÀY 8/3 ĐẶC BIỆT CÙNG NHỮNG NHÂN VIÊN MẶT ĐẤT

8/3 là ngày mà cả thế giới hướng về phụ nữ với tình yêu thương và sự quan tâm lớn nhất. Trong ngày này, mỗi chị em sẽ đón nhận tình cảm từ những người xung quanh theo rất nhiều cách khác nhau.

Chiếc bánh ngọt và ly trà sữa trong ngày 8/3 đặc biệt:

“Đó là một buổi chiều khá oi bức, cái nắng đầu hè tuy chưa thật sự gay gắt nhưng cũng đủ làm không khí xung quanh thêm phần ngột ngạt. Ngay từ khi bắt đầu vào ca trực hôm đó của tôi, khách cũng đã rất đông. Mấy chị em trong Đội checkin gần như làm việc hết công suất. Hôm đó là ngày 8/3, chốc chốc tôi lại thấy những vị khách đang cầm trên tay những bó hoa hay một món quà.

“Làm hàng không mà, những ngày này sẽ càng bận hơn ấy chứ, quan trọng nhất vẫn là phải phục vụ khách hàng sao cho tốt” – Tôi tự nhủ với bản thân như vậy.

Khi tôi vừa kết thúc thủ tục làm checkin xong cho một đoàn khách hơn 20 người, thì từ xa, một người đàn ông đi đến, trên tay cầm một chiếc bánh ngọt và một ly trà sữa:

• Cảm ơn bạn đã hỗ trợ gia đình nhà mình rất nhiệt tình. Hôm nay là ngày 8/3, mình có một chút quà nhỏ gửi đến bạn. Chúc bạn luôn xinh đẹp, hạnh phúc và yêu nghề nhé.
  • Ôi, em cảm ơn anh nhiều nhé. Đó là trách nhiệm của chúng em mà.

Vì đang bận nên ngay sau đó tôi xin phép anh hành khách để tiếp tục công việc của mình. Anh ấy và gia đình khi nãy đã được tôi giúp làm thủ tục – gia đình họ lần đầu đi máy bay nên có nhiều bỡ ngỡ…”

Đó là câu chuyện đáng nhớ nhất trong ngày 8/3 trên hành trình 7 năm đồng hành cùng VNA của chị Võ Thị Thủy - Giám sát tại Trung tâm PVHK - Đội PVHK Quốc nội DAD. Mỗi lần nhắc đến câu chuyện đó, chị Thủy luôn tự nhủ bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi có những trải nghiệm bay cùng VNA. Để rồi sự đồng cảm, sẻ chia của hàng khách chính là món quà quý giá nhất cho mỗi VNA-er.

Khởi đầu với vị trí checkin tại sân bay, cho đến nay, khi đã là một Supervisor – một công việc với rất nhiều người là vô cùng nhàm chán, bởi ngày nào cũng lặp đi lặp lại một công việc giống nhau. Nhưng với chị Thủy, điều đó hoàn toàn ngược lại.

“Công việc tuy ngày nào cũng giống nhau, nhưng mỗi ngày sẽ được gặp nhiều khách hàng mới, nhiều tình huống mới, đi cùng với đó là nhiều câu chuyện mới. Do đó, chúng ta có cơ hội giao tiếp với nhiều người, khám phá ra nhiều điều thú vị và có thêm nhiều kinh nghiệm trong công việc.”

Là một giám sát cho bộ phận checkin tại ga Quốc nội, công việc của chị Thủy mỗi ngày là kiểm tra lại lịch làm việc của nhân viên để xem thử nhân lực trong ca đã đúng và hợp lý chưa, sau đó thì rà soát chuyến bay và kiểm soát mọi bất thường trong ca trực. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng trên thực tế, những tình huống phát sinh luôn rất nhiều. Để có thể làm tốt công việc của mình mỗi ngày, bên cạnh kinh nghiệm tích lũy được, sự tỉnh táo và tràn đầy năng lượng chính là chìa khóa thành công của chị.

“Điều tôi cảm thấy luôn tràn đầy năng lượng mỗi ngày là được bắt đầu buổi sáng với một ly cà phê, điều đó giúp bản thân tôi tỉnh táo hơn. Sau khi lo toan mọi thứ trong gia đình chu toàn rồi bắt đầu công việc với nhiều niềm vui, gặp gỡ đồng nghiệp, khách hàng thân thiện. Ngoài ra, một ca làm việc suôn sẻ còn khiến tôi vui vẻ hơn nhiều.”

Là một người phụ nữ luôn theo đuổi sự hoàn hảo trong công việc và đời sống, chị Thủy được các đồng nghiệp nhận xét và một người thân thiện, cầu toàn và đầy trách nhiệm. Có lẽ, cũng bởi thế mà “Cho dù là kết quả thế nào thì cũng không hối hận khi mình đã nỗ lực hết mình” là câu nói mà chị tâm đắc nhất.

“Trong cuộc sống, có những thứ không phải sở trường, chuyên môn của mình, có những thứ mình làm rất tốt nhưng cũng có nhiều điều khác không thể. Tuy nhiên, khi mình đã cố gắng hết sức để thử làm, không thoái thác thì mình sẽ không hối hận hay tự hỏi liệu mình có làm được hay không."

7 năm gắn bó cùng VIAGS DAD là 7 năm chị Thủy không ngừng nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để vun đắp cho tình yêu với ngành hàng không. Vượt qua những trở ngại trong việc thay đổi giờ giấc theo ca/kíp, chị không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, không ngại làm ở nhiều vị trí khác nhau ở bộ phận để tích luỹ kinh nghiệm cho mình, không những là trong chuyên môn, mà còn trong cả cử chỉ, lời ăn tiếng nói. Đến bây giờ, với vị trí supervisor chị có thể tự tin trong giao tiếp, làm việc với hành khách sao cho hiệu quả nhất mà vẫn giữ được đúng thái độ, tác phong của nhân viên phục vụ hành khách là "phục vụ tận tâm - nâng tầm chuyên nghiệp".

“Người phụ nữ mà tôi ngưỡng mộ nhất có lẽ chính là mẹ. Người phụ nữ vừa giỏi giang trong công việc và đảm đang trong việc nhà. Mẹ đã nuôi nấng tôi để có thể được như hôm nay. Tôi hi vọng mình có thể làm tốt như vậy, để sau này con gái tôi cũng sẽ tự hào về mẹ như vậy. Nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, tôi mong muốn mẹ mình nhiều sức khoẻ và tràn đầy niềm hạnh phúc, luôn là chỗ dựa tinh thần cho tôi và gia đình. Đối với những đoá hoa của VNA, tôi chúc mọi người luôn xinh đẹp, vui tươi. Là phụ nữ phải luôn yêu quý bản thân, phải biết được giá trị của bản thân thì mới có thể khiến người khác tôn trọng, yêu quý mình. Đặc biết, luôn giữ niềm đam mê và ngọn lửa nhiệt huyết trong công việc.”

“Hãy luôn mỉm cười với những điều xảy đến với mình và điều tuyệt vời ắt sẽ tới!”

“Một ngày làm việc của tôi diễn ra từ 8h sáng khi tiếp nhận bàn giao ca trực từ đồng nghiệp. Những công việc tiếp theo được thực hiện tuần tự: rà soát lịch bay, kiểm tra thông tin đặc biệt trong ngày, lưu ý những chuyến bay đặc biệt và kiểm soát chuyến bay theo lịch…”

Đó là cách mà chị Chu Thị Thanh Huyền - Nhóm trưởng Đội điều hành và quản trị cơ sở dữ liệu, Trung tâm kiểm soát tải VIAGS bắt đầu một ngày làm việc của mình. Bên cạnh công việc chính là kiểm soát tải những chuyến bay, chị còn thực hiện nhiệm vụ tổng hợp thông tin, đánh giá và báo cáo bất thường xảy ra lên Lãnh đạo trung tâm Kiểm soát tải; phối hợp tiếp nhận triển khai từ các bộ phận trong/ngoài công ty và triển khai đến 4 đội trong Trung tâm kiểm soát tải.

Cũng phụ trách mảng công việc nghe qua có vẻ cứng nhắc nhưng ngược lại, với chị, mỗi ca trực lại mang đến những sự thú vị khác nhau. Vẫn là chuyến bay số hiệu đó nhưng mỗi ngày là mỗi thông tin vận hành khác, thông tin về tải hàng hóa, thông tin về hành khách… và đôi khi là những bất thường khác. Được trao đổi với đồng nghiệp về những sự khác nhau đó và cùng nhau đưa ra những hướng xử lý an toàn, tối ưu đối với từng chuyến bay chính là điều thú vị mỗi ngày.

Là mẹ của 2 bạn nhỏ chưa đầy 5 tuổi, như bao người phụ nữ khác tại VNA, thách thức lớn nhất của chị Huyền trong nhiều năm qua chính là việc làm sao để cân đối giữa thời gian dành cho công việc và gia đình. Nhưng nhờ có sự hỗ trợ từ cán bộ đội, đồng nghiệp và sự đồng hành của ông xã, chị vẫn luôn là là một VNA-er xuất sắc, một người vợ, một người mẹ đảm đang của gia đình. Cũng bởi thế, mà chị cũng có thêm nhiều thời gian dành cho bản thân.

“Phái nam hay phái nữ cũng đều cần yêu bản thân mình vì khi biết yêu bản thân mình mới biết yêu những người xung quanh mình. Nhờ có mọi người giúp đỡ, mình vẫn có thể hoàn thành mọi công việc mà vẫn dành được chút thời gian làm những việc yêu thích của mình và rèn luyện thêm kỹ năng cho bản thân.”

Công tác trong một lĩnh vực đặc thù như hàng không, đặc biệt là tại đơn vị phục vụ trực tiếp thì khái niệm “cuối tuần” hay “ngày Lễ” dường như là một thứ gì đó khá xa xỉ với chị Huyền. Nhưng người mẹ hai con vẫn luôn biết cách để có thể cân bằng mọi thứ.

Những giai đoạn lịch bay thấp điểm chính là lúc chị và gia đình dành thời gian cho những kỳ nghỉ, cho những chuyến đi xa cùng nhau, hay đôi khi chỉ đơn giản như những buổi tối của những ngày đặc biệt như 8/3, sinh nhật thành viên trong gia đình. Đó chính là những giờ phút giúp chị cân bằng mọi thứ trong cuộc sống.

“Mỗi năm đến ngày Quốc tế phụ nữ, mình và em trai luôn chuẩn bị một chiếc bánh kem để ăn cùng mẹ. Cả gia đình ngồi quây quần bên nhau, trò chuyện và chụp những bức ảnh kỉ niệm. Mình có hẳn cả 1 album về những ngày 8/3 luôn nhé. Có thể với nhiều người, đó chỉ là một việc làm rất đỗi bình thường, nhưng với mình đó là những kỉ niệm vô cùng quý giá. Khi mà cuộc sống xô bồ, cơm áo gạo tiền làm chúng ta lao đao thì chính những lúc như vậy giúp chúng ta bình tâm trở lại và hồi phục tất cả năng lượng cần có để tiếp tục nỗ lực và cố gắng.”

Được đồng nghiệp nhận xét là người ấm áp và tình cảm, nụ cười tươi luôn nở trên môi chính là thứ giúp chị truyền đi nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày đến từng hành khách cũng như mọi người xung quanh. Qua đó, góp phần tạo nên hình ảnh dễ mến và đầy thân thiện của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

“Một câu nói tôi từng nghe và rất thích: “Cuộc đời ngày không cho ai quá nhiều lựa chọn, cũng không có lựa chọn hoàn toàn đúng hay hoàn toàn sai. Đơn giản chỉ là bạn đối diện với nó theo cách như thế nào mà thôi”. Vì vậy tôi luôn nhắn nhủ bản thân mình và cũng muốn nhắn nhủ tới những đóa hoa VNA: Hãy luôn mỉm cười với những điều xảy đến với mình và điều tuyệt vời ắt sẽ tới!”

Các tin khác

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.

Trên chuyến bay VN195 HAN-DAD 20h25 ngày 16/04/2024, trong quá trình làm vệ sinh trên tàu Anh Trần Huyên có phát hiện một ví nam ở hàng ghế 33 C và đã tiến hành giao L&F để bàn giao trả lại khách. Bên trong ví có 170 USD và các tờ tiền mệnh giá VNĐ, Ringgit, tổng trị giá hơn 20 triệu VNĐ và nhiều thẻ giấy tờ tuỳ thân khác của khách.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, du Xuân – vãn cảnh, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Đến hẹn lại lên”, ngay khi Cao điểm Tết Giáp Thìn kết thúc, CBNV VIAGS NBA háo hức đăng ký và đón chờ ngày khởi hành những chuyến Du Xuân ý nghĩa cùng đồng nghiệp, dù xa hay gần.

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024). Sáng ngày 01/4/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 4 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.

Ngày 29/03/2024 vừa qua tại trụ sở, VIAGS đã tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Đ/c Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy -Thành viên HĐQT TCT HKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS.

Theo đó, căn cứ yêu cầu SXKD, nhu cầu, năng lực, trình độ cán bộ, HĐQT TCT HKVN quyết định bổ nhiệm đ/c Bùi Đức Thanh – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC)/TCT HKVN kiêm giữ chức Thành viên HĐTV VIAGS. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.