GIẢI MÃ BÍ QUYẾT CỦA ĐẠI SỨ TOEIC VIỆT NAM 2021

“Không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí”, đó là lời chia sẻ của anh Hồ Hoàng Quân – Nhân viên PVHK – VIAGS Đà Nẵng sau khi được tuyên dương với vai trò “Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021".

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước thi TOEIC trong tháng 3/2021, anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình. Tin vui này đến từ thành tích xuất sắc của anh khi đạt 945 điểm trong kỳ thi Toeic tháng 3 của IIG.

“Thật sự là tôi rất bất ngờ với điểm số này của mình.” Đó chính là những chia sẻ của anh Hoàng Quân về cảm xúc tại thời điểm nhận được kết quả bài thi bởi thành tích cuối cùng đã vượt quá mong đợi của anh khá nhiều khi mục tiêu đề ra ban đầu là mốc 850 điểm.

Anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình

“Đây thực sự là số điểm vượt quá mong đợi của tôi. Buổi thi Toeic thật sự rất căng thẳng vì mọi thí sinh đều phải mang khẩu trang liên tục và không được phát ra tiếng động nào dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian làm bài. Tôi đã phải kiềm chế bản thân rất nhiều lúc lên cơn ho. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ làm bài của tôi. Điều tôi bất ngờ hơn là điểm bài nghe lại cao như vậy.”

Dự định thi trong năm 2020 vì chứng chỉ Toeic đã hết hạn vào năm ngoái nhưng do dịch Covid-19 nên anh buộc phải dời lại kế hoạch sang đến năm nay. Trở lại “đường đua” TOEIC khi cuộc sống và công việc đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” trong năm 2021, anh Hoàng Quân nhanh chóng bắt nhịp với các kế hoạch cụ thể.

“Tôi đã dành 3 tháng để đi học ôn thi TOEIC tại trung tâm cả một người đồng nghiệp trong công ty. Ở đó tôi đã học rất nhiều bí quyết hay trong việc làm bài thi TOEIC. Trên hết việc giữ đầu óc thật thật thoải mái trong lúc ôn cũng như thi chính là phương châm của tôi.”

Với tâm thế của một thí sinh trong chế độ “khoa cử”, những thời gian ngoài công việc được anh dành trọn cho việc ôn luyện tiếng anh. Tuy nhiên, tinh thần tập trung của Hoàng Quân lại là điểm xuất phát của một kỷ niệm vừa buồn cười vừa có phần xấu hổ.

“Đó là lần tôi đang tự ôn thi TOEIC trong một quán cà phê. Có vẻ thấy tôi giải đề hăng say quá nên chị chủ quán không buồn nhắc tôi đã đến giờ đóng cửa. Lúc tôi giải xong thì không còn thấy ai và chị chủ quán vẫn còn đang ngủ gật. Sau lần đó tôi không dám ra ngoài giải đề nữa bởi sợ làm ảnh hưởng tới mọi người.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”, câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc (Ảnh: NVCC).

Kết quả ngoài dự tính nhưng không… bất ngờ

Kết quả điểm bài nghe cao khiến bản thân bất ngờ nhưng theo anh Hoàng Quân, điều ấy cũng có thể giải thích được. “Đó chính là do môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với nhà ga Quốc tế, nơi tôi làm thì việc va chạm với Tiếng Anh là thường xuyên. Điều đó giúp tôi khá tự tin và bình tĩnh lúc làm bài thi. Bên cạnh đó, các thầy cô phòng đào tạo luôn có những lời khuyên bổ ích về cách học và theo đuổi niềm đam mê Tiếng Anh của tôi. Tôi thật sự rất biết ơn những chia sẻ quý báu đó.”

Một trong những bí quyết “gom góp” từ vựng của của Hoàng Quân chính là những lần công ty tạo điều kiện qua các lớp nghiệp vụ tiếng Anh chuyên ngành. Đây thực sự là những trải nghiệm quý giá giúp anh bổ sung thêm vốn từ vựng còn hạn chế của bản thân.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước (Ảnh: NVCC).

“VIAGS luôn là một môi trường làm việc năng động và cởi mở. Tiếng Anh được sử dụng khắp mọi nơi từ nội bộ công ty đến tiếp xúc với khách hàng. Vậy nên bạn sẽ không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí. Qua 3 năm làm tại VIAGS, tôi đã không ngại ngùng trong việc giao tiếp với khách hàng cũng như bạn bè ngoại quốc. Điều này đáp ứng rất tốt được yêu cầu công việc mà tôi đang làm.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”,
câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc tại VIAGS, nơi mà thái độ tận tâm với khách hàng chính là giá trị cốt lõi. “Tôi và đồng nghiệp phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo trong việc xử lý các tình huống trong quá trình làm việc. Chính điều này đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Cảm ơn VIAGS, một môi trường làm việc thân thiện và cực kỳ phù hợp với những người đam mê Tiếng Anh.”

Vu Hoang Quy - COMM
(Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/)

 

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.