GIẢI MÃ BÍ QUYẾT CỦA ĐẠI SỨ TOEIC VIỆT NAM 2021

“Không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí”, đó là lời chia sẻ của anh Hồ Hoàng Quân – Nhân viên PVHK – VIAGS Đà Nẵng sau khi được tuyên dương với vai trò “Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021".

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước thi TOEIC trong tháng 3/2021, anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình. Tin vui này đến từ thành tích xuất sắc của anh khi đạt 945 điểm trong kỳ thi Toeic tháng 3 của IIG.

“Thật sự là tôi rất bất ngờ với điểm số này của mình.” Đó chính là những chia sẻ của anh Hoàng Quân về cảm xúc tại thời điểm nhận được kết quả bài thi bởi thành tích cuối cùng đã vượt quá mong đợi của anh khá nhiều khi mục tiêu đề ra ban đầu là mốc 850 điểm.

Anh Hồ Hoàng Quân đã được tổ chức giáo dục IIG Việt Nam lựa chọn là 1 trong 6 Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021 đầu tiên của chương trình

“Đây thực sự là số điểm vượt quá mong đợi của tôi. Buổi thi Toeic thật sự rất căng thẳng vì mọi thí sinh đều phải mang khẩu trang liên tục và không được phát ra tiếng động nào dù là nhỏ nhất trong suốt thời gian làm bài. Tôi đã phải kiềm chế bản thân rất nhiều lúc lên cơn ho. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ làm bài của tôi. Điều tôi bất ngờ hơn là điểm bài nghe lại cao như vậy.”

Dự định thi trong năm 2020 vì chứng chỉ Toeic đã hết hạn vào năm ngoái nhưng do dịch Covid-19 nên anh buộc phải dời lại kế hoạch sang đến năm nay. Trở lại “đường đua” TOEIC khi cuộc sống và công việc đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” trong năm 2021, anh Hoàng Quân nhanh chóng bắt nhịp với các kế hoạch cụ thể.

“Tôi đã dành 3 tháng để đi học ôn thi TOEIC tại trung tâm cả một người đồng nghiệp trong công ty. Ở đó tôi đã học rất nhiều bí quyết hay trong việc làm bài thi TOEIC. Trên hết việc giữ đầu óc thật thật thoải mái trong lúc ôn cũng như thi chính là phương châm của tôi.”

Với tâm thế của một thí sinh trong chế độ “khoa cử”, những thời gian ngoài công việc được anh dành trọn cho việc ôn luyện tiếng anh. Tuy nhiên, tinh thần tập trung của Hoàng Quân lại là điểm xuất phát của một kỷ niệm vừa buồn cười vừa có phần xấu hổ.

“Đó là lần tôi đang tự ôn thi TOEIC trong một quán cà phê. Có vẻ thấy tôi giải đề hăng say quá nên chị chủ quán không buồn nhắc tôi đã đến giờ đóng cửa. Lúc tôi giải xong thì không còn thấy ai và chị chủ quán vẫn còn đang ngủ gật. Sau lần đó tôi không dám ra ngoài giải đề nữa bởi sợ làm ảnh hưởng tới mọi người.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”, câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc (Ảnh: NVCC).

Kết quả ngoài dự tính nhưng không… bất ngờ

Kết quả điểm bài nghe cao khiến bản thân bất ngờ nhưng theo anh Hoàng Quân, điều ấy cũng có thể giải thích được. “Đó chính là do môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước. Đặc biệt đối với nhà ga Quốc tế, nơi tôi làm thì việc va chạm với Tiếng Anh là thường xuyên. Điều đó giúp tôi khá tự tin và bình tĩnh lúc làm bài thi. Bên cạnh đó, các thầy cô phòng đào tạo luôn có những lời khuyên bổ ích về cách học và theo đuổi niềm đam mê Tiếng Anh của tôi. Tôi thật sự rất biết ơn những chia sẻ quý báu đó.”

Một trong những bí quyết “gom góp” từ vựng của của Hoàng Quân chính là những lần công ty tạo điều kiện qua các lớp nghiệp vụ tiếng Anh chuyên ngành. Đây thực sự là những trải nghiệm quý giá giúp anh bổ sung thêm vốn từ vựng còn hạn chế của bản thân.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp tại VIAGS khi tôi liên tục tiếp xúc với khách hàng trong và ngoài nước (Ảnh: NVCC).

“VIAGS luôn là một môi trường làm việc năng động và cởi mở. Tiếng Anh được sử dụng khắp mọi nơi từ nội bộ công ty đến tiếp xúc với khách hàng. Vậy nên bạn sẽ không tốn một chi phí nào mà vẫn được học và thực hành tiếng Anh miễn phí. Qua 3 năm làm tại VIAGS, tôi đã không ngại ngùng trong việc giao tiếp với khách hàng cũng như bạn bè ngoại quốc. Điều này đáp ứng rất tốt được yêu cầu công việc mà tôi đang làm.”

“Sự bình tĩnh là cội nguồn của sức mạnh”,
câu châm ngôn không chỉ phù hợp với những kỳ thi căng thẳng mà còn chính là kim chỉ nam của anh Hoàng Quân trong công việc tại VIAGS, nơi mà thái độ tận tâm với khách hàng chính là giá trị cốt lõi. “Tôi và đồng nghiệp phải luôn bình tĩnh, tỉnh táo trong việc xử lý các tình huống trong quá trình làm việc. Chính điều này đã giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Cảm ơn VIAGS, một môi trường làm việc thân thiện và cực kỳ phù hợp với những người đam mê Tiếng Anh.”

Vu Hoang Quy - COMM
(Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/)

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO LỄ ĐÓN CHÀO HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ THỨ 7 TRIỆU ĐẾN TP. HỒ CHÍ MINH NĂM 2018

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO LỄ ĐÓN CHÀO HÀNH KHÁCH QUỐC TẾ THỨ 7 TRIỆU ĐẾN TP. HỒ CHÍ MINH NĂM 2018

Sáng ngày 10/12/2018, trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm Mậu Tuất, VIAGS Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ đón chào Hành khách Quốc tế thứ 7 triệu” đến TP. Hồ Chí Minh trong năm 2018 trên chuyến bay VN10, hành trình Paris - TP. Hồ Chí Minh (CDG-SGN), hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 06:50AM. 
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI KHÓA 08

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MỚI KHÓA 08

Ngày 06/12/2018, tại Hội trường lầu 6 – Nhà Điều hành VIAGS, VIAGS Tân Sơn Nhất long trọng tổ chức Lễ Khai giảng lớp đào tạo nhân viên mới Khóa 08. Buổi lễ vinh dự có sự tham dự của Ông Lê Cao Thế - Tổng Giám đốc, Cán bộ Phòng khối Cơ quan VIAGS, Ban Giám đốc và Cán bộ Phòng/ Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất cùng giáo viên Trung tâm Đào tạo VIAGS và VIAGS Tân Sơn Nhất, đặc biệt là sự có mặt của hơn 100 học viên mới Khóa 08

Xem thêm
HỘI THẢO NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 4 SAO TẠI TÂN SƠN NHẤT

HỘI THẢO NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ 4 SAO TẠI TÂN SƠN NHẤT

Nhằm khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của chất lượng dịch vụ 4 sao đối với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, sáng ngày 27/11/2018, Trung tâm Phục vụ Hành khách Vietnam Airlines - VIAGS Tân Sơn Nhất đã phối hợp cùng Phòng Dịch vụ Hành khách - Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) tổ chức hội thảo “Nâng tầm chất lượng dịch vụ 4 sao tại Tân Sơn Nhất”
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT ỨNG PHÓ CƠN BÃO SỐ 9 – USAGI

VIAGS TÂN SƠN NHẤT ỨNG PHÓ CƠN BÃO SỐ 9 – USAGI

Triển khai thực hiện Chỉ thị ứng phó cơn bão số 9 – Usagi ảnh hưởng trực tiếp khu vực thành phố Hồ chí Minh cũng như các hoạt động tại Sân bay Tân Sơn Nhất, Ban Giám đốc và Ban Phòng chống bão lụt (PCBL) VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhanh chóng triển khai các công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo phục vụ an toàn các chuyến bay đến và đi tại Sân bay Tân Sơn Nhất,
Xem thêm
CÙNG VIAGS CHÀO ĐÓN SỰ KIỆN “KHÔNG GIAN VIETNAM AIRLINES” TẠI HÀ NỘI NĂM 2018

CÙNG VIAGS CHÀO ĐÓN SỰ KIỆN “KHÔNG GIAN VIETNAM AIRLINES” TẠI HÀ NỘI NĂM 2018

Từ 24 đến ngày 25/11/2018, sự kiện “Không gian Vietnam Airlines” năm 2018 được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội với sự đồng hành của VIAGS cùng các thương hiệu lớn đến từ các Công ty cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi VNA/JPA và Sở DL Hà Nội với mong muốn tạo ra hoạt động thường niên, trở thành điểm đến định kỳ cho người dân Thủ đô, là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong ngành Hàng không nói riêng và ngành dịch vụ nói chung.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.