HÀNH ĐỘNG NHỎ - Ý NGHĨA LỚN

Những ngày gần đây, liên tục xuất hiện trên nhiều trang báo (cả báo giấy và báo điện tử) và các trang mạng xã hội là tin và hình ảnh nữ nhân viên VIAGS TSN trong quá trình lao động đã phát hiện gần 1 tỷ đồng trả cho hành khách để quên trên máy bay. Hành động đáng quý này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ công chúng và biểu dương, khen thưởng từ BLĐ VIAGS, VIAGS TSN, Công đoàn TCT HKVN và đặc biệt là thư khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Trong sáng 29/8/2019, nhân vật chính của câu chuyện đẹp - chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Đội Dịch vụ trên tàu, TT PVTT VIAGS TSN - đã được vinh danh trong Lễ biểu dương "Gương người tốt việc tốt" diễn ra tại nhà Điều hành VIAGS, với sự chủ trì của ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS - cùng lãnh đạo khối cơ quan và VIAGS TSN.

Cụ thể, trên chuyến bay SQ186 chặng SIN-SGN ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên ở ghế 31KH, bao gồm 02 túi đeo bên trong có các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị, cùng tiền mặt tương đương 846.070.268 VNĐ.

TGĐ trao thư khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho chị Phùng Thị Ngọc

TGĐ trao giấy khen của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam cho chị Phùng Thị Ngọc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Cao Thế vui mừng cho biết CBNV VIAGS trong nhiều năm qua đã thể hiện tốt tinh thần kỉ luật và đức tính trung thực trong lao động. Bằng chứng là con số gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ đồng đã được nhặt và trao trả trong 7 tháng đầu năm. Riêng hành động lần này của chị Ngọc thực sự đã giúp lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của VIAGS đến với đông đảo người dân.

Cũng tại buổi họp giao ban sáng 29/8/2019 của VIAGS TSN, trước sự chứng kiến của thủ trưởng các Phòng/ Trung tâm, chị Ngọc đã được BGĐ trao thư biểu dương - một ghi nhận cho sự đóng góp tích cực của chị trong việc lan tỏa nét đẹp trong văn hóa lao động của công ty.

Thay mặt BGĐ, PGĐ Phạm Phú Yên trao thư biểu dương cho chị Phùng Thị Ngọc

Phát biểu tại buổi họp, ông Phạm Phú Yên - Phó Bí thư Đảng ủy, PGĐ VIAGS TSN - cho biết hầu hết trong mỗi tuần giao ban của công ty đều có hoạt động khen thưởng đột xuất cho cá nhân có thành tích xuất sắc hay gương người tốt việc tốt Trong đó, có những CBNV đã được tuyên dương vì nhiều lần nhặt và trả lại tài sản cho hành khách; như chị Ngọc từ đầu năm đến nay đã 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay. PGĐ cũng cho biết phía Singapore Airlines sẽ sớm tổ chức một buổi tuyên dương cho chị Ngọc vì hành động nhặt được của rơi - trả lại người mất.

Khi hành động đẹp được lan tỏa, chúng ta sẽ thấy được sức mạnh kỳ diệu của nó. Việc làm tử tế của chị Ngọc vừa mang tính nhân văn sâu sắc vừa là hành động cao đẹp, xứng đáng được khen ngợi và biểu dương. Đồng thời, đây là tấm gương sáng cho toàn thể người lao động học hỏi.

 


Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.