HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN CỦA ĐẢNG BỘ VIAGS NĂM 2023 HUN ĐÚC NIỀM TIN VÀ QUYẾT TÂM CHO MỖI CÁN BỘ ĐẢNG VIÊN

Vượt 165km từ Đà nẵng, 615km từ Hà Nội bằng đường bộ, và hơn 1 giờ bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, 136 thành viên Đoàn Về nguồn Đảng bộ Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã đến với mảnh đất thiêng Quảng Trị, đất lửa anh hùng - nơi hội tụ tình cảm của chiến sỹ, đồng bào cả nước. 

Trong những ngày từ 12 - 14/10/2023 vừa qua, Đoàn về nguồn của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) do Đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc Công ty dẫn đầu, cùng đi có đ/c Lưu Hoàng Minh - Thường vụ Đảng ủy, Phó TGĐ Công ty, các đồng chí là UVTV, UVBCH Đảng bộ Công ty và 136 cán bộ, đảng viên thuộc các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã đến thăm viếng các địa danh lịch sử cách mạng Thành cổ Quảng trị và Nghĩa trang Trường Sơn tại 02 tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình.

DÂNG HƯƠNG TRI ÂN ANH HÙNG LIỆT SĨ TẠI QUẢNG TRỊ - ĐẤT LỬA ANH HÙNG

Quảng Trị ơi, gửi trăm nhớ ngàn thương

Tám mươi mốt ngày đêm quyết giữ nguyên Thành Cổ

Dòng Thạch Hãn máu và hoa nhuộm đỏ

Tấc đất nào cũng có thịt xương rơi

( Đ/c Tạ Thăng Hùng - Bí thư chi bộ TCKT)

Điểm đến đầu tiên trong hành trình về nguồn 2023 đã đưa các thành viên đoàn đến dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

Dưới cơn mưa nặng hạt, khung cảnh Thành Cổ vẫn hiện ra sừng sững uy nghiêm - nơi cách đây 51 năm, vào mùa hè năm 1972, ngày cũng như đêm, trời và đất Quảng Trị đỏ rực một màu của máu và lửa với hơn 328.000 tấn bom đạn của giặc Mỹ dội xuống, không một nhành cây, một cành hoa hay một ngọn cỏ nào có thể sống được.

Thắp nén hương trầm lên mộ các anh

Mong sưởi ấm hơn 3 vạn trái tim dưới nấm mồ tập thể

Chiến dịch cuối 81 ngày đêm mùa hè Quảng Trị

81 đại đội anh hùng nằm lại bên kia sông

(Đ/c Nguyễn Huỳnh Nhi - Phó bí thư Đảng bộ TTPVHK CN TSN)

Phát biểu tại Thành Cổ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc Công ty - bày tỏ niềm xúc động khi được đứng trên mảnh đất anh hùng - nơi mỗi tấc đất thấm đẩm máu xương của biết bao anh hùng liêt sỹ ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Càng nhận thức được sự khốc liệt của chiến tranh và thấy rõ giá trị của hòa bình, Đảng bộ VIAGS càng thêm trân trọng những hi sinh của thế hệ cha anh, tiếp tục đoàn kết một lòng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc Công ty -  thay mặt Đảng bộ, trao tặng Ban quản lý Thành Cổ Quảng Trị kinh phí đóng góp nhằm trùng tu tôn tạo di tích với tổng trị giá 30.000.000 đồng

Rời Thành Cổ trong cơn mưa nặng hạt, bên tai mỗi thành viên trong đoàn còn vọng lời chia sẻ của chị Lan, Ban quản lý Thành Cổ: “Đêm đêm, dòng Thạch Hãn thẳm sâu và lung linh ánh nến, văng vẳng trên sông lời ru vỗ về giấc ngủ bình yên cho những người con bất tử để bầu trời Quảng Trị mỗi sớm mai thực sự hồi sinh màu xanh của niềm tin và hy vọng, để 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972 sẽ sáng mãi trong những trang sử sách lưu danh đến muôn đời sau”.

THẮP NÉN TÂM HƯƠNG TẠI NGHĨA TRANG LIỆT SĨ QUỐC GIA TRƯỜNG SƠN

Di chuyển theo đường mòn Hồ Chí Minh, các Đảng viên Đảng bộ Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam đã đến viếng, dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, thuộc địa phận huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. 

Nghĩa trang Trường Sơn với hơn 10.263 ngôi mộ liệt sĩ nằm cạnh nhau, trải dài trên đồi núi mênh mông, là nơi yên nghỉ của các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Quảng Trị và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Trong chương trình tại Nghĩa trang Trường Sơn, thay mặt Đảng bộ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn kinh phí đóng góp nhằm trùng tu tôn tạo di tích với tổng trị giá 30.000.000 đồng

Chia sẻ với đại diện Ban quản lý Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên BCH Đảng bộ Tổng công ty, Bí thư Đảng Ủy, Tổng Giám đốc công ty xúc động phát biểu “Chứng kiến nghĩa trang tĩnh lặng với bạt ngàn ngôi mộ Liệt sỹ dài hun hút tưởng chừng như vô tận, tận đáy lòng chúng tôi - những người may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, biết ơn sâu sắc sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Trong hành trình ý nghĩa đến viếng và dâng hương anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn, chúng tôi được hun đúc thêm niềm tự hào, nhắc mỗi người thêm nhớ về nguồn cội của sức mạnh. Cùng những nén tâm hương trên các mộ phần, chúng tôi nguyện cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác, trong lao động góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương đất nước”.

Với lòng biết ơn vô hạn, lần lượt từng đồng chí trong Đoàn kính cẩn dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại nhà thờ Bác Hồ trong khuôn viên Nghĩa trang Trường Sơn.

Không khí ở Nghĩa trang linh thiêng và trầm lặng càng khiến ai cũng trào dâng niềm xúc động nghẹn ngào khi thắp nén tâm hương lên từng mộ chí. Hơn bao giờ hết mỗi thành viên trong đoàn tri ân sâu sắc những hi sinh oanh liệt của những người anh hùng đã nằm lại trong lòng đất mẹ, để cho non song liền một dải, cho nhân dân ta có độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Nay nghề chọn người - con làm nghề vận chuyển

Trao những chuyến bay đi đến an toàn

Trao những nụ cười và niềm vui đoàn tụ

Trao những ước mơ cất cánh bay xa

Nhưng dù vậy Chua bao giờ nguôi nhung nhớ

Những chuyến tàu hạnh phúc thuở xa xưa

Những chuyến tàu theo con khôn lớn

Những chuyến tàu có bóng dáng Cha Con

(Đ/c Đặng Như Mơ – Đảng viên Đảng bộ CN NBA)

Trong 9 tháng đầu năm 2023, với sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng ủy, sự quan tâm sâu sắc và nỗ lực không ngừng của Tổng Giám đốc và Ban Lãnh đạo công ty, cùng khí thế quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên, VIAGS đã có những thành quả đáng tự hào. Đây chính là động lực to lớn để tập thể Đảng bộ VIAGS tiếp tục đoàn kết, phấn đấu và quyết tâm hơn nữa hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2023.

Các tin khác

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Trên chuyến bay VN195 HAN-DAD 20h25 ngày 16/04/2024, trong quá trình làm vệ sinh trên tàu Anh Trần Huyên có phát hiện một ví nam ở hàng ghế 33 C và đã tiến hành giao L&F để bàn giao trả lại khách. Bên trong ví có 170 USD và các tờ tiền mệnh giá VNĐ, Ringgit, tổng trị giá hơn 20 triệu VNĐ và nhiều thẻ giấy tờ tuỳ thân khác của khách.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

Đối với mỗi người dân Việt Nam, du Xuân – vãn cảnh, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Đến hẹn lại lên”, ngay khi Cao điểm Tết Giáp Thìn kết thúc, CBNV VIAGS NBA háo hức đăng ký và đón chờ ngày khởi hành những chuyến Du Xuân ý nghĩa cùng đồng nghiệp, dù xa hay gần.

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024). Sáng ngày 01/4/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 4 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Ngày 29/03/2024 vừa qua tại trụ sở, VIAGS đã tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Đ/c Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy -Thành viên HĐQT TCT HKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS. 

Theo đó, căn cứ yêu cầu SXKD, nhu cầu, năng lực, trình độ cán bộ, HĐQT TCT HKVN quyết định bổ nhiệm đ/c Bùi Đức Thanh – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC)/TCT HKVN kiêm giữ chức Thành viên HĐTV VIAGS. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.