HỘI THI SKILL CONTEST VIAGS NĂM 2022 - TÌM KIẾM TÀI NĂNG TINH NGHỀ, GIỎI VIỆC

Cuộc thi Skill Contest 2022 diễn ra từ ngày 4/10 đến ngày 7/10 tại 3 chi nhánh với sức lan tỏa lớn và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo từ nhân viên trong tất cả các vị trí. Cuộc thi là sân chơi bổ ích nhằm tìm kiếm tài năng VIAGS “ Tinh nghề, giỏi việc” và cũng là cơ hội để cán bộ công nhân viên thể hiện được kỹ năng phục vụ ở các vị trí quan trọng trong dây chuyền phục vụ mặt đất của VIAGS.

Trong 2 ngày 6/10 và 7/10, các ứng viên xuất sắc nhất thuộc các khối PVHK, KST và PVSĐ 3 miền VIAGS đã trải qua phần thi sôi nổi, tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất của Hội thi Skill Contest VIAGS năm 2022.

 

Tối 7/10, sau vòng sơ khảo và chung khảo đầy gay cấn, ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra được những gương mặt cá nhân và tập thể nhóm phục vụ xuất sắc nhất để vinh danh buổi Lễ trao giải “Skill Contest 2022” tại Tp.Hồ Chí Minh.

Đến tham dự Lễ trao giải có sự hiện diện của Ông Hoàng Xuân Hiệp - P. TGĐ, Ông Phạm Phú Yên - Giám đốc VIAGS TSN, Bà Nguyễn Ngọc Thanh Hoa - Trưởng phòng ATCL&AN cùng Đại diện các phòng, cơ quan chuyên môn VIAGS và gần 50 thí sinh tham gia cuộc thi.

Ông Hoàng Xuân Hiệp - P. TGĐ phát biểu Khai mạc buổi lễ.

Giải thưởng Bài thi nâng tầm dịch vụ xuất sắc nhất:

- Giải Nhất: Chị Nguyễn Huyền Trang - VIAGS NBA
- Giải Nhì: Anh Hồ Quốc Trung - VIAGS DAD
- Giải Ba: Anh Phạm Khắc Hồng Phú - VIAGS TSN
Giải Khuyến khích:
- Chị Trần Thị Anh Chi - VIAGS TSN
- Chị Nguyễn Thị Hồng Liên - VIAGS TSN
- Chị Nguyễn Thị Bích Thược - Trung tâm Kiểm soát tải
- Chị Đặng Thị Thục Đan - VIAGS DAD
- Anh Phạm Minh Thạo - VIAGS TSN

Giải thưởng Nhóm lái xe xuất sắc nhất:

Giải Nhất: VIAGS TSN
Giải Nhì: VIAGS NBA
Giải Ba: VIAGS DAD

Giải thưởng Tài liệu viên xuất sắc nhất:

Giải Nhất: Anh Nguyễn Đình Nhật - TTKST NBA
Giải Nhì: Anh Vũ Đức Huy - TTKST TSN
Giải Ba: Anh Lê Đại - TTKST DAD

Giải thưởng Nhân viên điều phái bay xuất sắc nhất:

Giải Nhất: Chị Hoàng Thị Ly - TTKST NBA
Giải Nhì: Anh Hồ Thanh Long - TTKST DAD
Giải Ba: Anh Nguyễn Khánh Tùng - TTKST TSN

Giải thưởng Nhân viên điều phối xuất sắc nhất:

Giải Nhất: Anh Nguyễn Công Đức - VIAGS NBA
Giải Nhì: Anh Trần Thanh Đức - VIAGS DAD
Giải Ba: Anh Trần Nguyễn Tuấn - VIAGS TSN
Giải Khuyến khích:
Anh Nguyễn Hữu Toàn - VIAGS NBA
Anh Nguyễn Bá Trường - VIAGS TSN
Anh Ngô Văn Thành Long - VIAGS DAD

Giải thưởng Thủ tục viên xuất sắc nhất:

Giải Nhất: Chị Trịnh Thị Thu Hòa - VIAGS NBA
Giải Nhì: Chị Phạm Thị Mai Quỳnh - VIAGS DAD
Giải Ba: Anh Trần Văn Dư - VIAGS TSN
Giải Khuyến khích:
Chị Nguyễn Ngọc Xuân Trúc - VIAGS TSN
Chị Phan Đình Ái Thy - VIAGS TSN
Chị Hồ Hiếu - VIAGS DAD
Chị Đặng Thị Bích Ngọc - VIAGS DAD
Chị Nguyễn Thị Phương Anh - VIAGS NBA
Chị Vũ Quỳnh Phương - VIAGS NBA

Giải thưởng Supervisor hành khách xuất sắc nhất:

Giải Nhất: Chị Nguyễn Thị Phương Hòa - VIAGS TSN
Giải Nhì: Chị Trần Phương Hoa - VIAGS NBA
Giải Ba: Chị Vũ Thùy Dương - VIAGS NBA

Giải Khuyến khích:
Chị Nguyễn Thị Trúc Linh - VIAGS TSN
Anh Huỳnh Nguyễn Kim Ngân- VIAGS DAD
Anh Trần Minh Thông - VIAGS DAD

Giải thưởng Cán bộ đội hành khách xuất sắc nhất:

Giải Nhất: Chị Nguyễn Huyền Trang - VIAGS NBA
Giải Nhì: Chị Phan Thị Thanh Hương - VIAGS DAD
Giải Ba: Chị Nguyễn Thị Hoài Thu - VIAGS TSN

Cũng trong khuôn khổ chương trình,Ban chỉ đạo dự án nâng tầm dịch vụ VIAGS đã trao giải cho các tập thể tham gia tích cực, đóng góp nhiều giá trị cải tiến hiệu quả trên phần mềm Lotus Ideas trong 6 tháng từ 1/3 - 30/9/2022.

Theo đó VIAGS TSN xuất sắc giành Giải tập thể có nhiều ý tưởng nhấtv ới 438 ý tưởng chiếm 54% tổng số ý tưởng VIAGS và Giải tập thể có tỷ lệ Ý tưởng/số lượng CBNV đơn vị cao nhất với tỷ lệ 6%. Giải khuyến khích thuộc về 3 tập thể VIAGS NBA, VIAGS DAD và VIAGS khối cơ quan

Skill Contest là chương trình sân chơi bổ ích để cán bộ công nhân viên thể hiện được kỹ năng phục vụ ở các vị trí quan trọng trong dây chuyền phục vụ mặt đất của VIAGS cũng như là cầu nối để người lao động gặp gỡ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực và tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó trong công tác phục vụ giữa các chi nhánh. 

TTNB VIAGS xin chúc mừng các "Chiến binh VIAGS" đã xuất sắc đạt giải thưởng Skill Contest 2022. Xin chúc anh chị em NLĐ VIAGS tiếp tục phát huy trí tuệ để có nhiều sáng kiến hơn nữa, giúp giảm bớt áp lực, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả làm việc cũng như tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần xây dựng công ty phát triển bền vững.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.