LẮNG NGHE TÂM SỰ CỦA 2 BÔNG HỒNG THÉP CỦA VIAGS

Chị Đào Thị Thanh: “Khi làm một công việc, hãy theo đuổi nó đến cùng.

Chị Đào Thị Thanh hiện là đội trưởng đội CUVT - TT PVSĐ VIAGS. Kể về cơ duyên gắn bó với đại gia đình VNA, chị Thanh chia sẻ: “Do nhà ở gần sân bay Nội Bài, cộng với việc học ngoại ngữ và tính cách thích được tham gia các hoạt động xã hội nên mình đã bị thu hút bởi môi trường làm việc trong ngành hàng không.”

Hiện nay chị Thanh đang quản lý một bộ phận cung ứng vật tư vật phẩm lên máy bay. Làm việc tại vị trí này, chị Thanh cảm thấy rất hạnh phúc vì anh chị em trong đơn vị là người cung cấp nguồn vật tư, vật phẩm để khách hàng sử dụng trên máy bay. Đối với các chuyến bay hành trình ngắn thì khách hàng trải nghiệm ít nhưng đối với những chặng bay dài khách hàng được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ của Hãng. Chị Thanh và các anh chị em trong đơn vị rất vui khi được đóng góp vào dây chuyền cung cấp dịch vụ này.

Trong quá trình làm việc, ngày 8/3 ấn tượng nhất của chị Thanh là vào năm 2019.

Năm 2019, theo gợi ý của mình, lãnh đạo mình có tặng chị em cả Trung tâm áo dài dân tộc và cả quà tặng có hình ảnh riêng của Trung tâm. Tuy nhiên do năm đó dịch bệnh khó khăn nên sếp chỉ tặng được cho các chị em chiếc áo dài và để mặc cùng quần cá nhân. Đến năm nay các chị em vẫn chưa được tặng quần. Để mình sẽ nói với sếp kế cận tặng nốt chiếc quần cho chị em đủ bộ.” (cười lớn)

Trong quá trình công tác, các lãnh đạo tại đơn vị cũng đã truyền cảm hứng cho chị Thanh và là người thúc đẩy chị ngày một vươn lên với những chia sẻ chân tình hay những việc làm thiết thực.

Hãy lấy phương châm “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” khi làm bất kể việc gì phải xem lại mình trước rồi hãy nhìn ra người xung quanh, để sống và làm việc.” đó là chia sẻ của 1 lãnh đạo trong ban giám đốc.

Người lãnh đạo trên cũng đã phân tích giảng giải cho chị Thanh và nhiều anh chị em khác về phương châm trên. Từ đó mà chị Thanh đã chiêm nghiệm thấy rằng bản thân khi làm bất kỳ việc gì, quyết định một vấn đề gì đều lấy phương châm này ra thì kết quả đạt được sẽ rất thỏa mãn cho bản thân và đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, bạn bè và người thân.

Một lãnh đạo khác cũng đã tận tình hướng dẫn kiểm tra công việc, "cầm tay chỉ việc" trong những ngày đầu và cho mình những lời khuyên rất bổ ích - "Khi làm một công việc, hãy theo đuổi nó đến cùng".  Và phương châm ấy đã đi theo mình suốt nhiều năm công tác, giúp mình làm việc, lập kế hoạch và thực hiện công tác báo cáo kết quả một cách hoàn thiện.

Chia sẻ với VNA Spirit, chị Thanh cũng có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang có đam mê, nung nấu ước mơ được làm việc trong lĩnh vực hàng không.

Trong công việc, ai cũng mong muốn mình làm nhẹ và lương cao. Tuy nhiên, mình có một lời khuyên cho các bạn trẻ là hãy làm việc bằng cả sự nhiệt huyết của mình. Có thể mức lương chưa cao nhưng công việc mình đang cống hiến đem đến giá trị cho xã hội. Dần dần từ công việc ấy, sẽ có muôn vàn điều tốt đẹp đến với các bạn. Hãy cứ sống vui vẻ tích cực, cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với bạn.”

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Thanh cũng gửi lời chúc tới các chị em, nhất là các chị em đang làm việc trong ngành hàng không: “Mình xin được chúc các chị em vui khỏe và hạnh phúc , có được hai yếu tố này chị em sẽ có tất cả.”

Chị Nguyễn Bảo Ngọc: “Mỗi chị em phụ nữ hãy là một bông hoa rực rỡ của chính mình.

Chị Nguyễn Bảo Ngọc đang công tác tại đội hướng dẫn chất xếp, điều phối chuyến bay - TTĐH VIAGS TSN. Hiện tại, chị Ngọc đã làm việc tại đội được 8 tháng. Công việc của chị là giám sát các đơn vị, đảm bảo chuyến bay tính đúng giờ. Ngoài ra, nhiệm vụ của đội còn là báo cáo, cập nhật các vấn đề làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Chị Ngọc biết đến đội nhờ vào một người anh đã từng công tác tại đây.

Sau khi được giới thiệu từ một người anh, mình nhận thấy đây là một môi trường làm việc rất năng động, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Chính vì vậy mình đã thử sức với một công việc vô cùng “đặc biệt” đối với phái nữ.

Hình mẫu lí tưởng trong lòng mình đó là mẹ. Mẹ là người luôn đứng sau lắng nghe và chỉ ra cho mình những hướng đi đúng, mẹ cho mình học những gì mình muốn và cho mình trải nghiệm, không ngại vấp ngã và thất bại. Nhờ vậy, mà hôm nay mình đã trở nên chín chắn hơn, trưởng thành hơn. Mẹ là động lực lớn nhất cho mình phải cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.” – chị Ngọc chia sẻ về hình mẫu người phụ nữ lý tưởng với VNA Spirit.

Khi được hỏi về những lời khuyên cho các bạn trẻ, nhất là phái nữ đang có ước mơ làm việc trong lĩnh vực hàng không, chị Ngọc cho rằng, điều quan trọng nhất là các bạn hãy cố gắng học hỏi, trau dồi kĩ năng tiếng Anh.

Đặc biệt đừng quên chăm chút cho bản thân chúng ta mỗi ngày thật xinh đẹp và tự tin. Mình tin rằng, các bạn cũng sẽ chọn được vị trí phù nhé!

Nhân ngày 8/3, chúc cho chị em chúng ta, toàn thể phái nữ mỗi ngày đều xinh đẹp, đều là một bông hoa rực rỡ của chính mình, luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!

Các tin khác

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.

Trên chuyến bay VN195 HAN-DAD 20h25 ngày 16/04/2024, trong quá trình làm vệ sinh trên tàu Anh Trần Huyên có phát hiện một ví nam ở hàng ghế 33 C và đã tiến hành giao L&F để bàn giao trả lại khách. Bên trong ví có 170 USD và các tờ tiền mệnh giá VNĐ, Ringgit, tổng trị giá hơn 20 triệu VNĐ và nhiều thẻ giấy tờ tuỳ thân khác của khách.

Đối với mỗi người dân Việt Nam, du Xuân – vãn cảnh, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Đến hẹn lại lên”, ngay khi Cao điểm Tết Giáp Thìn kết thúc, CBNV VIAGS NBA háo hức đăng ký và đón chờ ngày khởi hành những chuyến Du Xuân ý nghĩa cùng đồng nghiệp, dù xa hay gần.

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024). Sáng ngày 01/4/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 4 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.