LẮNG NGHE TÂM SỰ CỦA 2 BÔNG HỒNG THÉP CỦA VIAGS

Chị Đào Thị Thanh: “Khi làm một công việc, hãy theo đuổi nó đến cùng.

Chị Đào Thị Thanh hiện là đội trưởng đội CUVT - TT PVSĐ VIAGS. Kể về cơ duyên gắn bó với đại gia đình VNA, chị Thanh chia sẻ: “Do nhà ở gần sân bay Nội Bài, cộng với việc học ngoại ngữ và tính cách thích được tham gia các hoạt động xã hội nên mình đã bị thu hút bởi môi trường làm việc trong ngành hàng không.”

Hiện nay chị Thanh đang quản lý một bộ phận cung ứng vật tư vật phẩm lên máy bay. Làm việc tại vị trí này, chị Thanh cảm thấy rất hạnh phúc vì anh chị em trong đơn vị là người cung cấp nguồn vật tư, vật phẩm để khách hàng sử dụng trên máy bay. Đối với các chuyến bay hành trình ngắn thì khách hàng trải nghiệm ít nhưng đối với những chặng bay dài khách hàng được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ của Hãng. Chị Thanh và các anh chị em trong đơn vị rất vui khi được đóng góp vào dây chuyền cung cấp dịch vụ này.

Trong quá trình làm việc, ngày 8/3 ấn tượng nhất của chị Thanh là vào năm 2019.

Năm 2019, theo gợi ý của mình, lãnh đạo mình có tặng chị em cả Trung tâm áo dài dân tộc và cả quà tặng có hình ảnh riêng của Trung tâm. Tuy nhiên do năm đó dịch bệnh khó khăn nên sếp chỉ tặng được cho các chị em chiếc áo dài và để mặc cùng quần cá nhân. Đến năm nay các chị em vẫn chưa được tặng quần. Để mình sẽ nói với sếp kế cận tặng nốt chiếc quần cho chị em đủ bộ.” (cười lớn)

Trong quá trình công tác, các lãnh đạo tại đơn vị cũng đã truyền cảm hứng cho chị Thanh và là người thúc đẩy chị ngày một vươn lên với những chia sẻ chân tình hay những việc làm thiết thực.

Hãy lấy phương châm “Tiên trách kỷ hậu trách nhân” khi làm bất kể việc gì phải xem lại mình trước rồi hãy nhìn ra người xung quanh, để sống và làm việc.” đó là chia sẻ của 1 lãnh đạo trong ban giám đốc.

Người lãnh đạo trên cũng đã phân tích giảng giải cho chị Thanh và nhiều anh chị em khác về phương châm trên. Từ đó mà chị Thanh đã chiêm nghiệm thấy rằng bản thân khi làm bất kỳ việc gì, quyết định một vấn đề gì đều lấy phương châm này ra thì kết quả đạt được sẽ rất thỏa mãn cho bản thân và đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới, bạn bè và người thân.

Một lãnh đạo khác cũng đã tận tình hướng dẫn kiểm tra công việc, "cầm tay chỉ việc" trong những ngày đầu và cho mình những lời khuyên rất bổ ích - "Khi làm một công việc, hãy theo đuổi nó đến cùng".  Và phương châm ấy đã đi theo mình suốt nhiều năm công tác, giúp mình làm việc, lập kế hoạch và thực hiện công tác báo cáo kết quả một cách hoàn thiện.

Chia sẻ với VNA Spirit, chị Thanh cũng có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang có đam mê, nung nấu ước mơ được làm việc trong lĩnh vực hàng không.

Trong công việc, ai cũng mong muốn mình làm nhẹ và lương cao. Tuy nhiên, mình có một lời khuyên cho các bạn trẻ là hãy làm việc bằng cả sự nhiệt huyết của mình. Có thể mức lương chưa cao nhưng công việc mình đang cống hiến đem đến giá trị cho xã hội. Dần dần từ công việc ấy, sẽ có muôn vàn điều tốt đẹp đến với các bạn. Hãy cứ sống vui vẻ tích cực, cuộc sống sẽ luôn mỉm cười với bạn.”

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị Thanh cũng gửi lời chúc tới các chị em, nhất là các chị em đang làm việc trong ngành hàng không: “Mình xin được chúc các chị em vui khỏe và hạnh phúc , có được hai yếu tố này chị em sẽ có tất cả.”

Chị Nguyễn Bảo Ngọc: “Mỗi chị em phụ nữ hãy là một bông hoa rực rỡ của chính mình.

Chị Nguyễn Bảo Ngọc đang công tác tại đội hướng dẫn chất xếp, điều phối chuyến bay - TTĐH VIAGS TSN. Hiện tại, chị Ngọc đã làm việc tại đội được 8 tháng. Công việc của chị là giám sát các đơn vị, đảm bảo chuyến bay tính đúng giờ. Ngoài ra, nhiệm vụ của đội còn là báo cáo, cập nhật các vấn đề làm ảnh hưởng đến chuyến bay. Chị Ngọc biết đến đội nhờ vào một người anh đã từng công tác tại đây.

Sau khi được giới thiệu từ một người anh, mình nhận thấy đây là một môi trường làm việc rất năng động, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Chính vì vậy mình đã thử sức với một công việc vô cùng “đặc biệt” đối với phái nữ.

Hình mẫu lí tưởng trong lòng mình đó là mẹ. Mẹ là người luôn đứng sau lắng nghe và chỉ ra cho mình những hướng đi đúng, mẹ cho mình học những gì mình muốn và cho mình trải nghiệm, không ngại vấp ngã và thất bại. Nhờ vậy, mà hôm nay mình đã trở nên chín chắn hơn, trưởng thành hơn. Mẹ là động lực lớn nhất cho mình phải cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.” – chị Ngọc chia sẻ về hình mẫu người phụ nữ lý tưởng với VNA Spirit.

Khi được hỏi về những lời khuyên cho các bạn trẻ, nhất là phái nữ đang có ước mơ làm việc trong lĩnh vực hàng không, chị Ngọc cho rằng, điều quan trọng nhất là các bạn hãy cố gắng học hỏi, trau dồi kĩ năng tiếng Anh.

Đặc biệt đừng quên chăm chút cho bản thân chúng ta mỗi ngày thật xinh đẹp và tự tin. Mình tin rằng, các bạn cũng sẽ chọn được vị trí phù nhé!

Nhân ngày 8/3, chúc cho chị em chúng ta, toàn thể phái nữ mỗi ngày đều xinh đẹp, đều là một bông hoa rực rỡ của chính mình, luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!

Các tin khác

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH NHÂN LỰC TIỀN LƯƠNG ÁP DỤNG TỪ THÁNG 1/10/2022 ĐẾN 31/12/2022

Cùng chung xu thế thị trường hàng không nội địa phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt trong cao điểm Hè 2022, cùng với đó là sự trở lại của các đường bay quốc tế, tình hình SXKD của VIAGS được duy trì, đảm bảo và có phần khởi sắc.

Để đảm bảo chế độ, chính sách tiền lương cho NLĐ VIAGS trong bối cảnh sản lượng bay trở lại, ngày 19/10/2022, được sự phê duyệt của HĐTV VIAGS, phòng TCNL đã ban hành thông báo số 621/TB-VIAGS-TCNL về việc Điều chỉnh chính sách nhân lực, tiền lương áp dụng từ 1/10/2022 đến 31/12/2022, cụ thể như sau:

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, đồng thời tạo điều kiện cho CBNV thuộc các đơn vị VIAGS và các đơn vị thuộc TCT HKVN, cũng như các đơn vị hữu quan tại Cảng hàng không QT TSN giao lưu, học hỏi, ngày 20/10/2022, tại tòa nhà TCTHK phía Nam - sân bay TSN đã diễn ra chương trình "Chợ quê VIAGS 2022".

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của Bà Lê Hồng Ánh – Phó chủ tịch công đoàn, Trưởng ban nữ công TCT HKVN, Bà Nguyễn Thị Bình Minh- Phó chánh văn phòng công đoàn, Kế toán trưởng công đoàn TCT HKVN, cùng các khách mời là lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị trong VNA group và cơ quan hữa quan tại sân bay TSN tham gia chương trình.

Về phía VIAGS có sự tham dự của Ông Lê Cao Thế - Bí thư Đảng ủy, TGĐ, Ông Bùi Đức Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, P. TGĐ, Ông Nguyễn Văn Nam - Chủ tịch Công đoàn VIAGS cùng các thủ trưởng cơ quan đơn vị  và đông đảo CBNV VIAGS 3 miền .

Ngày 20 tháng 10 năm 1930 Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam nay là Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được thành lập. Đánh dấu sự kiện này, Đảng cộng sản quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của tổ chức và đây cũng được xem là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tiên là ngày Phụ nữ Việt Nam.

Qua 82 năm hình thành và phát triển, tổ chức Phụ nữ Liên hiệp Hội ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Ngày 17/10/2022,VIAGS NBA đã long trọng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022).

Vào những ngày cuối tháng 10 hàng năm, phiên “Chợ quê VIAGS” đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của VIAGS – là nơi giúp CBNV có thể tìm lại không gian mộc mạc nhưng đầm ấm và thân thiện, một nơi giao lưu, gặp gỡ giữa các đơn vị trong Nội bộ Công ty, các đơn vị thuộc TCT HKVN, các cơ quan đơn vị tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trở lại sau hơn 2 năm tạm dừng vì dịch bệnh, “Chợ quê VIAGS” hứa hẹn sẽ đem lại một không gian ngập tràn hoài niệm, màu sắc dân gian và những giai điệu quê hương với gần 20 gian hàng của các đơn vị TCT HKVN, đại diện các cơ quan hữu quan và đối tác của VIAGS tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.