NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.

Chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA


Vốn đã quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ"

Những nỗi lo trong xuất phát từ "cơn bão" Covid-19.

Trong suốt 12 năm gắn bó với VIAGS, chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA – TT PVHK thuộc VIAGS NBA chia sẻ rằng, bản thân chưa từng gặp phải tình huống cuộc sống, công việc bị gián đoạn như thời điểm hiện tại.

Nhớ lại thời điểm đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, công việc của chị cùng các đồng nghiệp hầu như vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay được thực hiện đều đặn theo lịch trình, chỉ một số đường bay Trung Quốc bị hủy. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình chị đã bị xáo trộn không nhỏ với những nỗi lo về sức khỏe của gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

"Vì dịch bệnh nên các con không đến trường. Việc trông con khi bố mẹ có những ca làm đột xuất cũng là bài toán khó khăn. Tôi đã phải lên kế hoạch gửi con về quê cho ông bà nội và ông bà ngoại trông giúp để có thể yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, cùng đồng nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này", chị Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, khi dịch bệnh đã bùng phát với những diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế và trong nước buộc phải giảm dần, thậm chí là "đóng băng" hoàn toàn. "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy lo lắng cho hãng hàng không quốc gia nói chung và chính bản thân nói riêng. Năng suất giảm dần, chúng tôi đã được giãn cách thời gian làm việc. Mặc dù có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhưng tôi và các đồng nghiệp cũng không cảm thấy vui, vì thời gian gắn bó với nghề đã lâu và quen với việc các chuyến bay dày đặc, quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ".

Với chị Phương, việc phải tạm thời rời xa sân bay, xa đồng nghiệp ít nhất 1 tháng sau khi các chuyến bay quốc tế tạm ngừng khai thác khiến bản thân dâng lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. "Dường như tôi không muốn xa nơi này một chút nào".

“Cơ hội” trong khó khăn vì dịch bệnh

Với quan điểm "những gian đoạn khó khăn thường là cơ hội để chuyển mình thay đổi", chị Phương cho rằng “cơ hội” mà VIAGS cần phải đạt được tại thời điểm này là tạo sự tin tưởng cho nhân viên để nhân viên có thể muốn gắn bó với VIAGS mãi mãi. Mặc dù hiểu rằng việc phải tạm nghỉ ở nhà và không có thêm thu nhập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình trong giai đoạn hiện tại nhưng điều đó không khiến chị cảm thấy lo lắng.

"Không vì phải nghỉ không lương ở nhà mà tình yêu của tôi dành cho VNA, cho VIAGS bị phai mờ. Tôi cũng đã lập kế hoạch cho riêng mình, tranh thủ thời gian nghỉ ở nhà để hoàn thiện bản thân mình hơn như củng cố về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Đây là điều kiện để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có năng suất và hiệu quả cao hơn trước đây".

Trong đợt phục vụ cao điểm này, chị có những kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa, đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Từ việc trang bị các dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất đến những lời động viên an ủi thường xuyên giúp các thành viên có thêm động lực không ngừng cố gắng và nỗ lực vượt qua thời diểm khó khăn này.

Chị Phương tự hào chia sẻ rằng:"Chưa khi nào chúng tôi được lo lắng và trang bị đầy đủ đến vậy, làm chúng tôi yên tâm công tác ngay từ khi chưa có dịch với khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt,... Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn vì đã được sống, làm việc cho VNA, cho VIAGS, nơi người lao động được chăm lo, được quý trọng và được có cơ hội để cống hiến".

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin chắc rằng "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai. "Chúng tôi tin tưởng vào các quyết sách của ban lãnh đạo. Chắc chắn ban lãnh đạo đã chuẩn bị đầy đủ và lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng để ứng phó với dịch bệnh và kế hoạch khôi phục một VNA vững vàng, ổn định và phát triển sản lượng khi dịch tan".

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.