NHỮNG GIAI ĐOẠN KHÓ KHĂN LÀ CƠ HỘI ĐỂ CHUYỂN MÌNH THAY ĐỔI

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin rằng những gian đoạn khó khăn là cơ hội để chuyển mình thay đổi và "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai.

Chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA


Vốn đã quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ"

Những nỗi lo trong xuất phát từ "cơn bão" Covid-19.

Trong suốt 12 năm gắn bó với VIAGS, chị Phạm Thị Phương 12 - Kíp trưởng – Supervisor Đội PVHK QT VNA – TT PVHK thuộc VIAGS NBA chia sẻ rằng, bản thân chưa từng gặp phải tình huống cuộc sống, công việc bị gián đoạn như thời điểm hiện tại.

Nhớ lại thời điểm đầu khi dịch bệnh mới bùng phát, công việc của chị cùng các đồng nghiệp hầu như vẫn diễn ra bình thường, các chuyến bay được thực hiện đều đặn theo lịch trình, chỉ một số đường bay Trung Quốc bị hủy. Thế nhưng, cuộc sống của gia đình chị đã bị xáo trộn không nhỏ với những nỗi lo về sức khỏe của gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ.

"Vì dịch bệnh nên các con không đến trường. Việc trông con khi bố mẹ có những ca làm đột xuất cũng là bài toán khó khăn. Tôi đã phải lên kế hoạch gửi con về quê cho ông bà nội và ông bà ngoại trông giúp để có thể yên tâm ở lại tiếp tục làm việc, cùng đồng nghiệp vượt qua thời gian dịch bệnh này", chị Phương chia sẻ.

Đến hiện tại, khi dịch bệnh đã bùng phát với những diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế và trong nước buộc phải giảm dần, thậm chí là "đóng băng" hoàn toàn. "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy lo lắng cho hãng hàng không quốc gia nói chung và chính bản thân nói riêng. Năng suất giảm dần, chúng tôi đã được giãn cách thời gian làm việc. Mặc dù có thời gian dành cho gia đình nhiều hơn nhưng tôi và các đồng nghiệp cũng không cảm thấy vui, vì thời gian gắn bó với nghề đã lâu và quen với việc các chuyến bay dày đặc, quen với việc tấp nập của hành khách qua lại mỗi ngày, tự nhiên bản thân tôi cảm thấy trống vắng đến kỳ lạ".

Với chị Phương, việc phải tạm thời rời xa sân bay, xa đồng nghiệp ít nhất 1 tháng sau khi các chuyến bay quốc tế tạm ngừng khai thác khiến bản thân dâng lên những cảm xúc nghẹn ngào khó tả. "Dường như tôi không muốn xa nơi này một chút nào".

“Cơ hội” trong khó khăn vì dịch bệnh

Với quan điểm "những gian đoạn khó khăn thường là cơ hội để chuyển mình thay đổi", chị Phương cho rằng “cơ hội” mà VIAGS cần phải đạt được tại thời điểm này là tạo sự tin tưởng cho nhân viên để nhân viên có thể muốn gắn bó với VIAGS mãi mãi. Mặc dù hiểu rằng việc phải tạm nghỉ ở nhà và không có thêm thu nhập sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình trong giai đoạn hiện tại nhưng điều đó không khiến chị cảm thấy lo lắng.

"Không vì phải nghỉ không lương ở nhà mà tình yêu của tôi dành cho VNA, cho VIAGS bị phai mờ. Tôi cũng đã lập kế hoạch cho riêng mình, tranh thủ thời gian nghỉ ở nhà để hoàn thiện bản thân mình hơn như củng cố về chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ. Đây là điều kiện để khi trở lại với công việc, tôi sẽ có năng suất và hiệu quả cao hơn trước đây".

Trong đợt phục vụ cao điểm này, chị có những kỷ niệm đặc biệt ý nghĩa, đó là sự quan tâm của các cấp lãnh đạo. Từ việc trang bị các dụng cụ cần thiết để phòng chống dịch bệnh một cách tốt nhất đến những lời động viên an ủi thường xuyên giúp các thành viên có thêm động lực không ngừng cố gắng và nỗ lực vượt qua thời diểm khó khăn này.

Chị Phương tự hào chia sẻ rằng:"Chưa khi nào chúng tôi được lo lắng và trang bị đầy đủ đến vậy, làm chúng tôi yên tâm công tác ngay từ khi chưa có dịch với khẩu trang, găng tay, gel sát khuẩn, xà phòng rửa tay, máy đo thân nhiệt,... Chúng tôi thấy mình thật sự may mắn vì đã được sống, làm việc cho VNA, cho VIAGS, nơi người lao động được chăm lo, được quý trọng và được có cơ hội để cống hiến".

Với sự đồng lòng của tất cả nhân viên, chị Phương tin chắc rằng "cơ hội" này sẽ giúp VNA nói chung và VIAGS nói riêng khẳng định sứ mệnh của Hãng hàng không quốc gia, qua đó "gặt hái" được sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng ngay tại giai đoạn khó khăn này cũng như trong tương lai. "Chúng tôi tin tưởng vào các quyết sách của ban lãnh đạo. Chắc chắn ban lãnh đạo đã chuẩn bị đầy đủ và lên kế hoạch chi tiết, kỹ càng để ứng phó với dịch bệnh và kế hoạch khôi phục một VNA vững vàng, ổn định và phát triển sản lượng khi dịch tan".

Các tin khác

TỔNG GIÁM ĐỐC VINGROUP GỬI THƯ CẢM ƠN VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÃ TỔ CHỨC PHỤC VỤ AN TOÀN VÀ CHU ĐÁO 05 CHUYẾN BAY THUÊ CHUYẾN CHỞ GẦN 1000 KHÁCH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

TỔNG GIÁM ĐỐC VINGROUP GỬI THƯ CẢM ƠN VIAGS TÂN SƠN NHẤT ĐÃ TỔ CHỨC PHỤC VỤ AN TOÀN VÀ CHU ĐÁO 05 CHUYẾN BAY THUÊ CHUYẾN CHỞ GẦN 1000 KHÁCH CỦA TẬP ĐOÀN VINGROUP

Ngày 05/7, Tập đoàn Vingroup đã thuê 05 chuyến bay VNA để đưa gần 1.000 khách di chuyển trở về các địa phương sau khi hoàn thành công việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu như sau:

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO TRỌNG THỊ 02 CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ HƠN 400 Y BÁC SĨ BỆNH VIỆN 199 BỘ CÔNG AN VÀ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CHI VIỆN MIỀN NAM CHỐNG DỊCH COVID-19

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ CHU ĐÁO TRỌNG THỊ 02 CHUYẾN BAY CHUYÊN CHỞ HƠN 400 Y BÁC SĨ BỆNH VIỆN 199 BỘ CÔNG AN VÀ GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI CHI VIỆN MIỀN NAM CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình Dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn biến hết sức phức tạp, sáng ngày 6/7/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất đã phục vụ chu đáo trọng thị đón 02 đoàn y bác sĩ, giảng viên, sinh viên chi viện cho miền Nam từ HAN và DAD, gồm:
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN TÀU BAY A350-900 CHỞ CGO ĐẦU TIÊN SAU THỜI GIAN TẠM HOÃN VÌ DỊCH BỆNH COVID-19 CỦA HÃNG THAI AIRWAYS

VIAGS TÂN SƠN NHẤT PHỤC VỤ THÀNH CÔNG CHUYẾN TÀU BAY A350-900 CHỞ CGO ĐẦU TIÊN SAU THỜI GIAN TẠM HOÃN VÌ DỊCH BỆNH COVID-19 CỦA HÃNG THAI AIRWAYS

Thai Airways International là hãng hàng không quốc gia của Thái Lan, hoạt động chính tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi Bangkok, và là một thành viên sáng lập của liên minh Star Alliance.

Xem thêm
BAN NỮ CÔNG VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”

BAN NỮ CÔNG VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”

Nhằm hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2021, cũng là tạo sân chơi cho cán bộ nhân viên trong giai đoạn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ, Ban Nữ Công VIAGS TSN đã tổ chức cuộc thi clip nấu ăn với chủ đề “ĐẶT CẢ TRÁI TIM VÀO GIAN BẾP NHỎ”. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo, nhiệt tình từ toàn thể CBNV VIAGS TSN, lên tới 54 clip tham gia nên cơ cấu giải thưởng thay đổi như sau:
Xem thêm
CÁC CHI BỘ THUỘC ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO CÁC QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

CÁC CHI BỘ THUỘC ĐẢNG BỘ VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐẢNG CHO CÁC QUẦN CHÚNG ƯU TÚ

Hòa chung không khí chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2021), thực hiện quyết định của Đảng Ủy VIAGS, trong tháng 05/2021 vừa qua, các Chi bộ thuộc VIAGS TSN đã tổ chức buổi lễ kết nạp Đảng viên mới cho 07 quần chúng ưu tú với không khí trang nghiêm theo đúng điều lệ Đảng đồng thời đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các quần chúng ưu tú gồm:
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.