SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CỦA TRUNG TÂM ĐIỀU HÀNH VIAGS ĐÀ NẴNG

Thực hiện kế hoạch đào tạo nội bộ trong mùa thấp điểm do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19; từ 29/ 4 đến 4/ 5 vừa qua TTĐH đã tổ chức 3 lớp đào tạo trực tuyến refresh kiến thức về cơ sở hạ tầng, đường lăn bãi đỗ và bồi dưỡng các kiến thức về Hợp đồng PVMĐ & Hợp đồng CLDV (SGHA& SLA) cho 100% trực ban trưởng, TBĐH & Coordinator...dưới sự hướng dẫn, đào tạo của cán bộ Trung tâm điều hành...


Ông Nguyễn Thành Trung- Trưởng TTĐH và Ông Đỗ Nguyễn Thái Huy, Đội trưởng Đội ĐH đứng lớp chia sẽ nội dung nhận diện thay đổi trên sân đỗ

Ông Phạm Đức Nhã, Phó TTĐH truyền đạt các nội dung Hợp đồng PVMĐ và các cam kết chất lượng dịch vụ các Hãng

Thông qua lớp học Team, các học viên đã được cán bộ Trung tâm điều hành truyền đạt và chia sẽ kinh nghiệm các nội dung sau:
I. Bồi dưỡng kiến thức về cơ sở hạ tầng, đường lăn bãi đỗ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng
Phương án khai thác sau khi sân đỗ số 4 được nâng cấp
- Tên gọi mới của đường lăn Cảng HKQT Đà Nẵng
- Cơ sở hạ tầng nhà ga Cảng HKQT ĐN
- Số lượng, chủng loại các TTB cơ bản của CN
II. Ngôn ngữ hàng không:
- Hô hiệu hàng không
- Chuyển đổi và đọc giờ chuẩn
- Các ký hiệu trong hàng không
- Các giới hạn trên sân đỗ
- Kiến thức về Hợp đồng mặt đất và Hợp đồng chất lượng dịch vụ (SGHA & SLA)...


Sau lớp học anh Nguyễn Hữu Toàn – Coordinator và Chị Châu Mai Ngọc- TBĐH đã chia sẻ: “Việc học qua Teams rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian cho học viên, hình ảnh và chất lượng âm thanh tương đối tốt. Các bài học đã bồi dưỡng các kiến thức cơ bản nhưng cần thiết đối với người làm TBĐH, điều phối. Các kiến thức này không mới nhưng không phải ai cũng hiểu, nắm bắt và vận dụng được. Kiến nghị Trung tâm duy trì định kỳ các lớp học này để cập nhật kiến thức cho NLĐ...”

Kết thúc khóa học, các học viên được củng cố kiến thức về bãi đỗ, đường băng, phương án khai thác và bồi dưỡng kiến thức về hợp đồng PVMĐ, cam kết chất lượng dịch vụ với các Hãng từ đó nâng cao năng lực điều hành và nhanh chóng ra quyết định chính xác đảm bảo an toàn- đúng giờ trong hoạt động khai thác phục vụ bay...

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG HAI GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT ĐẶC BIỆT XUẤT SẮC TRẢ LẠI TÀI SẢN KHÁCH ĐỂ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY VỚI GIÁ TRỊ HƠN 600 TRIỆU ĐỒNG.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC LỄ BIỂU DƯƠNG KHEN THƯỞNG HAI GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT ĐẶC BIỆT XUẤT SẮC TRẢ LẠI TÀI SẢN KHÁCH ĐỂ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY VỚI GIÁ TRỊ HƠN 600 TRIỆU ĐỒNG.

Văn hóa chính trực “Trả lại tài sản của khách để quên trên chuyến bay” là nét văn hóa nổi bật của VIAGS nói chung và VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) nói riêng. Chính nét văn hóa này đã tạo nên sự tin tưởng của khách hàng, đối tác và ngày càng nâng cao hình ảnh, vị thế và chất lượng dịch vụ của Công ty và Chi nhánh.

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.