TẾT 2023 - HÁO HỨC ĐƯỢC KHOÁC LÊN MÌNH TÀ ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG TRÀN ĐẦY SẮC XUÂN

Công việc của một nhân viên phục vụ khách hàng thì không phân việt ngày lễ, ngày Tết thậm chí đây là giai đoạn cao điểm nên còn phải làm việc nhiều hơn. Bởi vậy trên cương vị là một “leader”, chị Trần Ngọc Trâm Anh luôn động viên và hỗ trợ hết mình cho anh chị em đồng nghiệp để việc đón tiếp hành khách mùa cao điểm được chu toàn hơn!

Khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, nụ cười tươi tắn, rạng rỡ cùng giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng... là những ấn tượng đầu tiên chị Trần Ngọc Trâm Anh - Kíp trưởng kip C Vip tại Trung tâm phục vụ hành khách (VIAGS) mang đến cho mọi người. Với 9 năm gắn bó với Vietnam Airlines, chị Trâm Anh không chỉ là một nhân viên mặt đất giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm mà còn là một “người thầy” nhiều tâm huyết với công tác đào tạo, huấn luyện những đồng nghiệp trẻ mới chập chững bước vào ngành hàng không. 

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề của mình, chị cho biết: “Trước khi làm công việc hiện tại, mình cũng đã làm những công việc khác và các công việc này đều có điểm chung là giao tiếp với khách hàng. Điều làm mình gắn bó với VIAGS đến bây giờ đó là môi trường làm việc năng động, được giao tiếp với nhiều người và đặc biệt mình cũng được trải nghiệm một vai trò mới đó là giảng dậy. Cùng với việc chuyên môn, thông qua vai trò mới mình càng thêm trân quý và yêu thích công việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với các bạn trẻ hơn ”. 

Chị Trâm Anh không chỉ là một nhân viên mặt đất giỏi nghề, nhiều kinh nghiệm mà còn là một “người thầy” nhiều tâm huyết với công tác đào tạo, huấn luyện những đồng nghiệp trẻ mới chập chững bước vào ngành hàng không.

Sự nỗ lực trong công việc của chị Trâm Anh được ghi nhận bởi rất nhiều thư khen, giấy khen cấp trung tâm, cấp TCT cùng tình cảm yêu thương, kính trọng của anh chị em đồng nghiệp. Với chị VIAGS như một gia đình, nơi chị như người chị cả, chia sẻ, dìu dắt mọi người cùng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bản thân chị cũng luôn tâm niệm “Các bạn đồng nghiệp thân thương luôn chia sẻ buồn vui trong công việc cũng như trong đời sống với mình. Là nhân viên phục vụ hành khách, tụi mình phải chịu rất nhiều áp lực về thời gian cũng như tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình, quy định. Ngoài ra, mỗi nhân viên đều phải có tính kỷ luật cao và thật cẩn trọng, do vậy chúng mình luôn nhắc nhở, động viên nhau hoàn thành tốt công việc để mỗi chuyến bay đều an toàn tuyệt đối và mang đến sự hài lòng cho khách hàng”.

Vì tính chất công việc, chị Trâm Anh và đồng nghiệp thường xuyên phải tăng ca vào ngày Tết, kể cả đêm giao thừa hay sáng mùng 1. Mặc dù có con nhỏ cùng nhiều bận rộn để chu toàn việc gia đình song chị Trâm Anh vẫn luôn nhiệt tình, nhiệt huyết nhận nhiệm vụ mỗi dịp cao điểm cuối năm. Và để có thể làm được như vậy, chị nhận được sự hỗ trợ, cảm thông rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là từ người bạn đời luôn thấu hiểu, chia sẻ và nhận phần chăm sóc con cái, gia đình nội ngoại nhiều hơn trong những ngày đầu Xuân mới. 

Chị Trâm Anh cũng chia sẻ rằng các chị em ở VIAGS cũng có một niềm vui nho nhỏ ngày đầu năm đó là: “Chúng mình còn có truyền thống là được mặc áo dài truyền thống tràn ngập sắc xuân vào 3 ngày Tết. Mình và các bạn đồng nghiệp rất háo hức mong chờ đến ngày đó.” 

Chị nhận được sự hỗ trợ, cảm thông rất lớn từ phía gia đình, đặc biệt là từ người bạn đời luôn thấu hiểu, chia sẻ.

Chúc cho toàn thể anh chị em đồng nghiệp một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh nâng tầm dịch vụ.

Mặc áo dài truyền thống với những màu sắc, kiểu dáng khác nhau trong 3 ngày tết là truyền thống của VIAGS đã nhiều năm nay. Khi được khoác lên mình tà áo dài truyền thống đủ hoa văn, màu sắc, đủ phong cách, kiểu dáng không chỉ các chị em mà các anh em ở VIAGS đều vô cùng phấn chấn. Ngay cả khách hàng, khi thấy nhân viên của Vietnam Airlines trong những chiếc áo dài khác với ngày thường, ai cũng bất ngờ, trầm trồ trước sự tươi tắn, rực rỡ này, thậm chí rất nhiều người còn xin được chụp ảnh cùng các chị khiến hành trình phục vụ hành khách ngày đầu năm càng trở nên có ý nghĩa hơn . 

“Cứ đến cận Tết là các chị em trong Kíp lại hẹn nhau sẽ mặc áo dài truyền thống hay cách tân, rồi mỗi bạn một màu hay mang đồng màu... Mỗi năm chúng mình sẽ thống nhất một phong cách để xuất hiện trước hành khách sao cho đẹp mắt mà vẫn trang nhã, lịch sự. Chị em ở VIAGS còn cùng nhau chuẩn bị bánh kẹo, chuẩn bị mâm cúng giao thừa nữa. Không khí những ngày Tết ở sân bay thì vô cùng náo nhiệt, cảnh quan được trang hoàng lộng lẫy với đào, quất, cùng rất nhiều hoa tươi. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết của cán bộ nhân viên trong những ngày này rất cao, mang đến cho chúng mình cảm giác thân thương, ấm áp và rất vui vẻ”. 

Nhân dịp Tết đến, xuân về, chị Trâm Anh muốn gửi lới chúc tới VNA sẽ hoàn thành sứ mệnh vươn tầm cao mới, sớm đạt mục tiêu hãng hàng không 5*. Cùng với đó, chị chúc cho toàn thể anh chị em đồng nghiệp một năm mới hạnh phúc và tràn đầy sức khoẻ để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh nâng tầm dịch vụ. Còn khi được hỏi về những dự định và mong muốn của bản thân trong năm mới, chị Trâm Anh chỉ khiêm tốn chia sẻ sẽ phải cố gắng nỗ lực hơn nữa để nâng cao chuyên môn, học hỏi thêm những kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân tốt hơn!

 

Những thành tích chị Trần Ngọc Trâm Anh đã đạt được: 

Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cao điểm hè 2019

Giải thưởng “Supervisor hành khách xuất sắc nhất” Hội thi Skill Contest VIAGS 2019

Giáo viên tiêu biểu năm 2020

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2022

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.