THÀNH CÔNG XUẤT PHÁT TỪ SỰ CHUẨN BỊ KỸ LƯỠNG VỀ MỌI MẶT

Là một thành viên trên chuyến bay VN88 của VNA chở 287 công dân khởi hành từ Bucharest (Romania), đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 11h30 ngày 08/3/2022, đến giờ, anh Việt Đức vẫn không giấu nổi cảm xúc hạnh phúc xen lẫn tự hào sau khi kết thúc một chuyến bay an toàn và đầy ý nghĩa. 

“Tình hình chiến sự ở Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, VNA luôn sẵn sàng cho các phương án đưa công dân Việt Nam hồi hương. Là một thành viên của VNA, chúng tôi đều rất hiểu điều này. 

Khi được nhận nhiệm vụ tham gia vào chuyến bay này, bản thân lúc đầu cũng có chút lo lắng bởi Bucharest (Romania) không phải là sân bay mà VNA đang khai thác thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là chuyến bay đầu tiên đưa công dân ra khỏi vùng chiến sự, chuyến bay mang ý nghĩa quan trọng, không chỉ với VNA, với ngành hàng không mà còn là của cả đất nước Việt Nam. Nhưng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng cùng kinh nghiệm cho các chuyến bay tương tự trước đó, tôi cùng các anh em VIAGS đã hoàn thành tốt công tác phục vụ chuyến bay”. 

 

Anh Nguyễn Văn Việt Đức – Đội phó đội kiểm soát tải Nội Bài, Trung tâm kiểm soát tải, VIAGS làm việc trên chuyến bay VN88

Để đảm bảo cho một chuyến bay được tiến hành an toàn và thuận lợi, trước tiên công tác phục vụ mặt đất cần được chú trọng, chuẩn bị về mọi mặt: từ việc lên phương án phục vụ hành khách như làm thủ tục, xếp chỗ… cho đến những phương án sắp xếp ngoài tàu bay, như phục vụ hàng hóa, hàng lý, trang thiết bị hỗ trợ. Với đặc thù sân bay Bucharest không phải là địa điểm khai thác thường lệ của VNA, công tác chuẩn bị mặt đất lại càng trở nên quan trọng hơn. 

“Ngay khi được giao nhiệm vụ, điều đầu tiên chúng tôi cần làm là liên hệ với các bộ phận có liên quan trong TCT, đại diện Hãng ở châu Âu để lên phương án sao cho thuận tiện nhất đảm bảo chuyến bay khai thác an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất. Một trong những thuận lợi của chuyến bay này là hệ thống trang thiết bị hỗ trợ phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest rất tốt, vậy nên công tác chuẩn bị dễ dàng hơn rất nhiều.

Ban đầu, khi chưa nhận được thông báo sẵn sàng từ công ty phục vụ mặt đất ở sân bay nước bạn, chúng tôi đã lên phương án sẽ làm trước thủ tục trước cho hành khách từ Hà Nội, sau khi sang đến Romania sẽ phối hợp với đại diện hãng tại Châu Âu để phục vụ; trước đây, trong một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam hồi hương từ các nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, VIAGS cũng đã từng áp dụng phương án như vậy”.

 

Anh Đức trao đổi với nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay Bucharest.

Vận dụng kinh nghiệm từ những chuyến bay chuyên cơ, chuyến bay đưa công dân Việt Nam ở Bắc Mỹ hay Châu Âu hồi hương do dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm vừa qua, anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất, bên cạnh đó là những phương án khai thác thay đổi kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế. 

“Ban đầu chúng tôi nhận được thông báo là sẽ có khoảng gần 600 kiện hành lý hơn 10 tấn trên chuyến bay về Việt Nam. Nhưng ngay sau khi đến Romania, tôi đã liên hệ ngay với đại diện Hãng tại châu Âu để nắm được con số chính xác. Có lẽ do chiến sự, nên mọi người không kịp chuẩn bị nhiều đồ, số hành lý trên chuyến bay về giảm đi đến gần 5 lần. 

Ngay sau đó tôi đã thông báo lại với đối tác tại sân bay nước bạn cũng như VIAGS ở Nội Bài, OCC. Bên cạnh đó là báo với cơ trưởng để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho phù hợp, tiết kiệm thời gian và tránh lãng phí”.

 

Anh Đức cùng các đồng nghiệp tại VIAGS đã có sự chuẩn bị rất tốt công tác phục vụ mặt đất.

Những thay đổi về số lượng hành khách, hành lý, hàng hóa trong những chuyến bay như thế này là điều không thể tránh khỏi. Việc linh hoạt và kịp thời trong xử lý và đưa ra phương án khai thác, chất xếp phù hợp cũng như thông báo với tổ bay sẽ giúp điều chỉnh nhiên liệu hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian khai thác.

“Tại sân bay Bucharest, vẻ mệt mỏi, lo lắng hiện rõ trên gương mặt của mỗi hành khách. Tuy nhiên khi lên đến tàu bay, niềm vui đã thể hiện trên từng ánh mắt của họ. Điều đó khiến bản thân tôi cũng cảm thấy rất vui và tự hào, khi mình đã góp một phần nhỏ bé vào hành trình đầy ý nghĩa này”.

Với sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bài bản và chuyên nghiệp, có thể nói công tác phục vụ mặt đất trong chuyến bay vừa qua diễn ra rất suôn sẻ và thuận lợi, góp phần vào sự thành công của chuyến bay đầu tiên đón công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. 

11h30 ngày 8/3/2022, chuyến bay mang số hiệu VN88 đã đáp xuống sân bay quốc tế Nội Bài kết thúc tốt đẹp hành trình chuyên chở các hành khách là công dân Việt Nam tại Ukraine về nước an toàn. Dù vẫn phải đảm bảo 5K trong phòng chống Covid-19, nhưng sau lớp khẩu trang kín mít, nhìn những ánh mắt rưng rưng vì xúc động và hạnh phúc khi được về với quê hương, anh Việt Đức hiểu rằng bản thân cùng các đồng nghiệp đã có một chuyến bay đặc biệt thành công.

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.