Tinh thần “Uplifting Service” - HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA NHÂN VIÊN VIAGS GÂY ẤN TƯỢNG TẠI SÂN BAY NỘI BÀI

Ngày 16/6/2025 vừa qua, chị Nguyễn Thị Thu Hoài – Nhân viên Đội Vé Sân bay, TTPVHK VIAGS NBA và tập thể VIAGS đã nhận được Thư khen từ Vietnam Airlines vì những đóng góp ý nghĩa và truyền cảm hứng trong công tác phục vụ hành khách.

 

https://spirit.vietnamairlines.com/uncategorized/tinh-than-uplifting-service-hanh-dong-dep-cua-nhan-vien-viags-gay-an-tuong-tai-san-bay-noi-bai.html#comment-7139

https://www.linkedin.com/posts/karingreveisdahl_customer-service-to-the-next-level-look-activity-7339184285867790337-sr9b?utm_source=share&utm_medium=member_desktop&rcm=ACoAAFwNMlkBtD-5O8zWrznJFyqgN4K0_gcyjP0

Câu chuyện đẹp cùng thông điệp đầy ý nghĩa qua đó đã được chia sẻ và đón nhận nồng nhiệt trên VNA Spirit. Song, với mong muốn lan tỏa rộng khắp những giá trị tốt đẹp, đầy cảm hứng của “tinh thần Uplifting service” trong tập thể CBNV VIAGS và toàn hệ thống, cũng như hiểu thêm về “chuẩn mực dịch vụ” từ góc nhìn của một “người VIAGS”;


 VIAGS xin chia sẻ nội dung buổi gặp gỡ và trò chuyên nhỏ với chị Thu Hoài dưới đây:

Xin chào chị Thu Hoài, cảm ơn chị đã nhận lời và sẵn sàng cho buổi trò chuyện này.
Với góc nhìn, tâm thế của một “người VIAGS”, rất mong Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về cảm xúc, ấn tượng về tình huống phục vụ ngày 13/6, cũng như về “tinh thần Uplifting service” trong công việc hiện tại!

 

Tôi rất bất ngờ khi câu chuyện được hành khách Karin Greve-Isdahl chia sẻ trên Linkedin lại được quan tâm và có sức lan tỏa đến vậy.
Khi nhận được Thư khen gửi trực tiếp từ PTGĐ VNA Đặng Anh Tuấn ngày 16/6 tôi vô cùng xúc động.

 

Một tính chất rất đặc thù với Đội Vé Sân bay (ĐVSB) chúng tôi chính là: đa số khách đứng trước quầy đều có trạng thái không mấy vui vẻ, nóng lòng được hỗ trợ giải quyết các tình huống ngoài dự liệu ngay trước chuyến bay.
 

Nếu chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và sự chuyên nghiệp là điều kiện cần; thì sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ với khách hàng là điều kiện đủ mà tôi và đồng nghiệp ở ĐVSB và TTPVHK VIAGS NBA đang thực hiện "Uplifting service" hằng ngày.

“Từ việc chia sẻ trải nghiệm cá nhân đến hành động âm thầm thanh toán phí chênh lệch bằng thẻ cá nhân để khách có thể bay sớm hơn. Chị không chỉ xử lý nghiệp vụ một cách chính xác mà còn thể hiện một tinh thần tận tụy, trách nhiệm, nhân văn sâu sắc - chạm đến cảm xúc của hành khách”.
Khi đó, điều chị quan tâm nhất trong suốt quá trình xử lý tình huống là gì?

 

Quá trình đó diễn ra khá nhanh và tôi không có nhiều thời gian để cân nhắc hay đặt ra các lựa chọn cho hành động của mình.


Điều tôi để tâm nhất là tâm trạng của hành khách. Tôi đã tự hỏi mình có thể làm gì tốt nhất cho khách - để cô ấy hài lòng và vui vẻ trở lại trước giờ khởi hành cùng Vietnam Airlines?


Dù lí do là gì, tôi luôn mong mỗi hành khách đến-rời đi Quầy vé sân bay với ấn tượng tốt đẹp và niềm vui vì biết mình được tôn trọng, được quan tâm lắng nghe và chia sẻ với sự tận tâm, chu đáo nhất.

Tôi tin rằng, điều chạm tới cảm xúc của hành khách không gói gọn ở giá trị “cơ học” như: phí chênh lệch tôi tự chi trả thay khách, sự hỗ trợ chu đáo giờ chót hay lời nhắn nhủ chân thành tôi gửi qua email.
Hơn thế, đó là sự rung cảm giữa con người với con người trước một điều tử tế tròn vẹn từ tâm!

“Đây không chỉ là một hành động đẹp, mà còn là biểu hiện sống động của giá trị dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm, vốn là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines”.
Vậy “kim chỉ nam” của riêng chị là gì?

 

Lòng tốt và sự tử tế chân thành - chân thành mong muốn và nỗ lực mang đến những điều tốt nhất cho hành khách!
Không chỉ riêng mình tôi, mỗi CBNV Đội VSB hay TTPVHK VIAGS NBA và VIAGS đều tâm niệm và nỗ lực vun đắp, hun đúc điều đó trong “tư duy dịch vụ” mỗi ngày.

 

Chị có “bí mật dịch vụ” nào muốn bật mí với đồng nghiệp không?

 

“Một nụ cười chân thành” 


Tôi đọc ở đâu đó rằng: Nụ cười là vô tận, nhưng khoảng cách ngắn nhất giữa hai con người chính là nụ cười. Một nụ cười chân thành xuất phát từ trái tim có thể lay chuyển một người và hoàn toàn làm thay đổi cảm nhận của chúng ta.
 

Bạn biết đấy, đôi khi chúng ta không tránh khỏi những sơ suất rất “con người” do cảm tính hoặc cảm xúc cá nhân chi phối.
Nhưng nếu ta luôn có một “hình mẫu dịch vụ” của riêng mình để hướng tới mọi lúc mọi nơi, thì chắc chắn điều đó không chỉ nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, mà còn giúp hoàn thiện, nâng tầm chính bản thân mình nữa.

Có “bí quyết” nào chị đã áp dụng thành công cả trong cuộc sống lẫn công việc không?

 

Với tôi đó là YOLO – You Only Live Once/ Sống trong từng khoảnh khắc!
- Trong cuộc sống, tôi luôn cố gắng tận hưởng cuộc suống, trân trọng từng giây phút hiện tại, sống hết mình với trọn vẹn yêu thương, đam mê.
- Trong công việc, tôi tập trung và đồng hành cùng khách trong mọi khoảnh khắc, đặt khách hàng làm trung tâm, nỗ lực hết sức để mang tới những trải nghiệm tích cực, tốt đẹp nhất đến với khách hàng trong khả năng của mình.

Thời gian qua điều gì ấn tượng nhất với chị trên hành trình Nâng tầm dịch vụ cùng Vietnam Airlines nói chung và VIAGS nói riêng?

Với tôi Chương trình Nét xinh rạng ngời VIAGS năm 2024 là một kỷ niệm đẹp vô cùng đáng nhớ. Chương trình "Nét xinh rạng ngời"  như một làn gió đem tới sự trẻ trung, tươi mới và rạng ngời cho tôi, cũng như hầu hết nữ đồng nghiệp xung quanh.
Tới giờ, chúng tôi vẫn duy trì những kỹ năng được đào tạo từ chương trình này để tự tin tỏa sáng cả trong công việc lẫn cuộc sống thường nhật.

Qua bài chia sẻ của Chị Karin trên cộng đồng Linkedin, đã có rất nhiều tương tác, chia sẻ, phản hồi tích cực dành cho VNA và chị. Sau tất cả, chị có thể chia sẻ thêm cảm xúc của bản thân với tâm thế của một “người VIAGS” không?

 

Sự tử tế không được đo bằng quy mô của hành động, mà bằng tấm lòng chân thành, ý nghĩa và tác động của nó với người nhận.
Tôi vui vì mình đã đem đến một trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách.


Tôi vui vì đã góp phần lan tỏa, kết nối và cộng hưởng “tinh thần Uplifting service” của Vietnam Airlines đến với bạn bè quốc tế trong màu áo xanh VIAGS.

Hiện tại, cảm xúc của tôi có lẽ đúng nhất với hai chữ ngọt ngào. Tôi sẽ giữ gìn, trân trọng nó để luôn vững tin, hun đúc tinh thần phục vụ từ tâm, giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, góp phần lan tỏa chuẩn mực dịch vụ mà VNA và VIAGS hướng tới.

Xin cảm ơn chị Thu Hoài
Chúc chị luôn giữ lửa nhiệt huyết yêu nghề, vững tin, gắn bó, góp phần lan tỏa chuẩn mực dịch vụ mà VNA và VIAGS hướng tới.

 

"Với niềm tin vào đội ngũ những con người tâm huyết, giàu trách nhiệm tin rằng chúng ta sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong hành trình nâng tầm chất lượng dịch vụ, làm hài lòng ngày càng nhiều hành khách trong nước và quốc tế!" Phó Tổng Giám đốc VNA Đặng Anh Tuấn.

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BUỔI GẶP MẶT TRI ÂN CBNV CÁC CHI NHÁNH TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC BUỔI GẶP MẶT TRI ÂN CBNV CÁC CHI NHÁNH TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT NHÂM DẦN 2022

Trong mùa Cao điểm Tết Nhâm Dần 2022, đặc biệt là sau giai đoạn giãn cách, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN. Tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các Chi nhánh VIAGS Nội Bài và Đà Nẵng.

Sáng ngày 30/01/2022, Ban Giám đốc VIAGS Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi gặp mặt với CBNV các đơn vị hỗ trợ để gửi lời cảm ơn, tri ân, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà CBNV tăng cường hỗ trợ đã trải nghiệm trong thời gian qua, cũng như những tình cảm từ các đơn vị đã dành cho VTSN để đảm bảo phục vụ những chuyến bay an toàn cho bà con về quê ăn Tết, đón một năm mới bình an.
Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TSN CHÚC TẾT NLĐ TRỰC CAO ĐIỂM 29 VÀ MÙNG 1 TẾT NHÂM DẦN 2022

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TSN CHÚC TẾT NLĐ TRỰC CAO ĐIỂM 29 VÀ MÙNG 1 TẾT NHÂM DẦN 2022

Trong không khí náo nức mong chờ thời khắc đón chào năm Nhâm Dần 2022 sắp tới, đêm giao thừa 29 Tết và sáng Mùng 1 Tết, Ban giám đốc VIAGS TSN do Ông Bùi Đức Thanh P.TGĐ VIAGS/Giám đốc VIAGS TSN dẫn đầu đã xuống thăm hỏi, động viên CBNV VIAGS đang thực hiện nhiệm vụ tại sân bay TSN.

Đối với các “chiến binh” trực chiến tại VTSN trong dịp cao điểm Tết nhằm đảm bảo phục vụ các chuyến bay an toàn, an ninh, chất lượng dịch vụ, BGĐ và các cán bộ phòng/trung tâm/đội của VTSN luôn dành sự quan tâm sâu sát để khích lệ tinh thần ACE, tiếp thêm lửa để ACE hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình - đặc biệt là trong ngày cuối cùng của năm Tân Sửu và ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần.

Xem thêm
CÙNG VIETNAM AIRLINES MANG TẾT VỀ NHÀ CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG KHÓ KHĂN TRÊN CHUYẾN BAY THANH NIÊN CỦA VIETNAM AIRLINES

CÙNG VIETNAM AIRLINES MANG TẾT VỀ NHÀ CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG KHÓ KHĂN TRÊN CHUYẾN BAY THANH NIÊN CỦA VIETNAM AIRLINES

Trong không khí hân hoan của những ngày giáp tết Nhâm Dần 2022, các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Mang tết về nhà" do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Vietnam Airlines cùng các doanh nghiệp tổ chức cho đối tượng công nhân lao động khó khăn trên địa bàn TPHCM càng trở nên ấm áp, nghĩa tình khi có sự tiếp sức của lực lượng Đoàn viên thanh niên VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Xem thêm
VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

VIAGS ĐỒNG HÀNH CÙNG NGƯỜI LAO ĐỘNG

Những ngày giáp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, sân bay khắp 3 miền, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đã trở lại nhịp sôi động, đông đúc hành khách. Từ quầy thủ tục bay đến khu vực đường băng, những nhân viên phục vụ mặt đất thuộc Công ty dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), Tổng công ty Hàng không Việt Nam nổi bật với màu áo thiên thanh tất bật với nhiệm vụ, giúp hành khách sớm về quê nhà đón Tết ấm áp, đoàn tụ cùng gia đình. Chỉ vài tháng trước, họ đã trải qua qua những ngày tháng hết sức khó khăn vì ngành hàng không gần như “đóng băng” do bùng phát dịch Covid -19.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM LO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022 CHO NLĐ

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM LO NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2022 CHO NLĐ

Trong không khí nhộn nhịp chờ đón Tết đến, trong ngày 24-25/01/2022 VIAGS TSN đã hoàn thành tiếp nhận và trao trọn vẹn 1.330 phần quà của Công đoàn VIAGS đến NLĐ. Khác với mọi năm, phần quà năm nay thiết thực, mang đậm hương vị truyền thống và bản sắc văn hoá Tết cổ truyền gồm: Chả cốm, chả lụa và giò thủ.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.