TÔI MONG RẰNG SẼ KHÔNG CÒN AI QUÊN ĐỒ TRÊN CÁC CHUYẾN BAY NỮA!

Nội Bài chiều tối ngày 10/9, từng lớp mây đen kéo đến che kín bầu trời. Thấy vậy, chị Yến nhắc nhở mọi người trong đội nhanh chóng chuẩn bị đồ dùng dụng cụ đầy đủ khi cơn mưa lớn kéo đến. Những chiếc mũ tai bèo màu xanh thân thuộc bắt đầu được mọi người đội lên đầu, cài chặt nút thắt để chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ của mình trên chuyến bay VN662 SIN – HAN.

Chỉ 10 phút sau khi hạ cánh, hành khách cuối cùng cũng đã rời khỏi tàu bay. Nhanh chóng rảo bước vượt qua cơn mưa nặng hạt, chị Yến và đồng nghiệp như thường lệ tập hợp đầy đủ trước cửa tàu bay, gắn camera lên người, ghi hình một vòng từ trên xuống dưới để kiểm tra an ninh trước khi vào khoang hành khách thực hiện nhiệm vụ.

Với vị trí nhân viên vệ sinh trên tàu, nhiệm vụ của chị Yến và đồng nghiệp là làm sạch sẽ khoang hành khách, cung cấp vật tư, vật phẩm để khách sử dụng trong chuyến bay. Đôi bàn tay thoăn thoắt nhưng vô cùng cẩn thận, chị cứ đi đến đâu là chỗ đó lại gọn gàng ngay tức khắc. Những cuốn tạp chí Heritage và Spirit số mới nhất cũng được lấp đầy ngay trước mỗi hàng ghế để hành khách có thể thuận tiện theo dõi khi có nhu cầu.

Khi dọn vệ sinh tới ghế 27D, chị Yến phát hiện ra 1 chiếc túi đen vẫn còn đang nằm trên góc ghế. “Lại thêm một tài sản bỏ quên”, chị Yến – người có thâm niên 10 năm trong nghề – thầm nghĩ trong đầu. Đây đều là những vật dụng thiết yếu của hành khách. Thời gian ra khỏi tàu cũng chưa lâu, khả năng khách vẫn chưa đi được xa, nếu nhanh chóng tìm kiếm thì có thể kịp thời trao trả tài sản bỏ quên cho họ. Nghĩ vậy nên không chần chừ thêm một phút nào, chị báo ngay với tiếp viên và các bộ phận chuyên trách để tiếp nhận tài sản và tìm kiếm chủ nhân.

Khi tiếp nhận tài sản bỏ quên từ chị Yến, các đơn vị liên quan kiểm tra thấy trong chiếc túi xách màu đen có chứa giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại iPhone cùng 1.780 USD và 7.000 Peso, tương đương giá trị quy đổi khoảng 42.347.000 đồng. Ngay lập tức, bằng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chuyên trách, chiếc túi được gửi tới quầy Lost and Found (Hành lý thất lạc). Nhân viên tại quầy cũng được lưu ý dành sự quan tâm đặc biệt tới chiếc túi trong quá trình tìm kiếm chủ nhân.

Không lâu sau đó, một nhân viên mặt đất dẫn theo một cặp vợ chồng người nước ngoài tới quầy Lost and Found. Sự lo lắng và bối rối thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ. Không nói sõi tiếng Anh, cặp vợ chồng vừa nói chậm từng từ vừa hành động để miêu tả suy nghĩ của mình. Người vợ còn rút chiếc điện thoại trong túi quần, mở vội bức ảnh chụp một chiếc túi màu đen rồi liên tục chỉ vào đó rồi nói: “My pocket, my pocket!”. Giải thích với các nhân viên xung quanh, hai vợ chồng cũng không nhớ chính xác mình đã bỏ quên chiếc túi ở đâu và vào lúc nào.

Sau một hồi thu thập và xác nhận lại thông tin, bộ phận Lost and Found xác định chiếc túi đen để quên trên chuyến bay VN662 đích thực thuộc về hai vợ chồng người nước ngoài trên. Cặp vợ chồng nhận lại tài sản bỏ quên trong sự vui sướng. “Thank you”, những lời nói liên tục trong sự hồ hởi cùng cái cúi đầu biết ơn được họ dành cho từng nhân viên có mặt tại quầy lúc đó.

Tiến đến bên cạnh chị Yến – người đã trực tiếp tìm thấy chiếc túi – hai vợ chồng không giấu được sự vui mừng mà ôm chầm lấy chị như một lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Số tiền mặt trong ví là tất cả những gì họ mang theo trong chuyến du lịch của mình tại Việt Nam. Nếu mất nó, có lẽ họ sẽ gặp khó khăn trong việc chi tiêu và không còn hứng thú để đi du lịch nữa. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại cũng chứa rất nhiều thông tin quan trọng của họ. Hành động của chị Yến đã giúp chuyến đi của họ không trở thành những ký ức tồi tệ đáng quên.

Đáp lại tình cảm của hành khách, nụ cười rạng rỡ hiện rõ trên khuôn mặt của chị Yến. Bởi với chị, việc kiểm soát hành lý, tài sản của khách để quên trên chuyến bay không chỉ là nhiệm vụ mà còn là trách nhiệm của bản thân. Quan trọng hơn nữa, được nhìn thấy hành khách vui mừng sau khi nhận lại được tài sản cũng đủ để chị hạnh phúc như chính bản thân mình là người vừa tìm thấy đồ vậy.

Gia nhập Đội DVTT từ năm 2013, chị Yến đã nhiều lần nhặt được tài sản bỏ quên có giá trị. Trong năm 2022, chị đã nhặt được 23.500.000 đồng cùng 109 tài sản bỏ quên giá trị khác. Từ đầu năm 2023 tới nay, chị cũng đã nhặt được 163 lượt bỏ quên gồm tiền mặt và tài sản bỏ quên có giá trị. Với tinh thần trách nhiệm và sự chính trực của mình, chị luôn được cán bộ các cấp đánh giá cao trong công việc cũng như kỉ luật, xứng đáng với vai trò của một Kíp trưởng gương mẫu.

Sau khi đã trao trả đồ cho hai vợ chồng nước ngoài, như hàng trăm lần trước đó, chị Yến lại thầm mong sẽ ngày càng ít tài sản bị bỏ quên trên các chuyến bay. Bởi nếu không may bỏ quên, hành khách sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong quá trình di chuyển hay sử dụng khi cần.

 

Vậy nên, với tư cách của một người có kinh nghiệm lâu năm phục vụ các chuyến bay Vietnam Airlines, chị Yến hy vọng các hành khách luôn lưu ý về đồ đạc hành lý của bản thân: “Các hành khách hãy nhớ kiểm tra kỹ lại tài sản, giấy tờ trước khi rời tàu bay. Theo kinh nghiệm làm việc nhiều năm của tôi thì rất nhiều người bỏ quên đồ đạc, đặc biệt là giấy tờ tùy thân ở ngăn đựng đồ sau lưng ghế. Vậy nên tôi khuyên mọi người đừng nên để giấy tờ, điện thoại, ipad hay ví tiền vào ngăn đựng tạp chí. Như vậy rất dễ bỏ quên khi vội vàng rời máy bay. Tôi và các đồng nghiệp chỉ mong rằng từ nay sẽ không còn ai quên đồ trên các chuyến bay nữa”.

Hành động của chị Yến dù nhỏ bé nhưng thêm một lần nữa đã lan tỏa hình ảnh những nhân viên VIAGS nói riêng và Vietnam Airlines nói chung luôn cần mẫn, chuyên tâm với nghề. Ngày qua ngày, họ vẫn luôn thầm lặng cống hiến những giá trị tốt đẹp nhất của con người Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, góp phần nâng tầm dịch vụ để mang lại những trải nghiệm bay an toàn và ấn tượng tới hành khách. Từ đó, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao của Vietnam Airlines.

Theo VNA Spirit

 

Các tin khác

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

TẤM GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TẠI VIAGS DAD

Trên chuyến bay VN195 HAN-DAD 20h25 ngày 16/04/2024, trong quá trình làm vệ sinh trên tàu Anh Trần Huyên có phát hiện một ví nam ở hàng ghế 33 C và đã tiến hành giao L&F để bàn giao trả lại khách. Bên trong ví có 170 USD và các tờ tiền mệnh giá VNĐ, Ringgit, tổng trị giá hơn 20 triệu VNĐ và nhiều thẻ giấy tờ tuỳ thân khác của khách.
Xem thêm
CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

CBNV VIAGS NỘI BÀI DU XUÂN NĂM MỚI 2024 - NHỮNG HÀNH TRÌNH TRỌN VẸN NIỀM VUI

Đối với mỗi người dân Việt Nam, du Xuân – vãn cảnh, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống lâu đời, tạo nên bức tranh đa sắc trong nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

"Đến hẹn lại lên”, ngay khi Cao điểm Tết Giáp Thìn kết thúc, CBNV VIAGS NBA háo hức đăng ký và đón chờ ngày khởi hành những chuyến Du Xuân ý nghĩa cùng đồng nghiệp, dù xa hay gần.

Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 4/2024 - CBNV VIAGS THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024). Sáng ngày 01/4/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 4 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Đảng bộ , PTGĐ VIAGS; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

VIAGS TỔ CHỨC CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Ngày 29/03/2024 vừa qua tại trụ sở, VIAGS đã tổ chức công bố quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Đ/c Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy -Thành viên HĐQT TCT HKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS. 

Theo đó, căn cứ yêu cầu SXKD, nhu cầu, năng lực, trình độ cán bộ, HĐQT TCT HKVN quyết định bổ nhiệm đ/c Bùi Đức Thanh – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC)/TCT HKVN kiêm giữ chức Thành viên HĐTV VIAGS. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/4/2024.

Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.