TTNB VTSN: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VACCINE COVID-19

Trong thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 đã có những biến chủng mới phức tạp hơn dẫn đến tình hình bùng dịch trở nên ngày càng khó lường và khó kiểm soát. Vì vậy, vaccine Covid-19 đang là vấn đề được toàn dân quan tâm và chú ý. Với sự đồng lòng và tin tưởng vào Chính Phủ của nhân dân, nước ta đang đẩy nhanh tiến độ đảm bảo tiêm chủng vaccine Covid-19 đến toàn nhân dân trong thời gian sớm nhất.

CBNV VIAGS TSN với đặc thù công việc của ngành hàng không, vì vậy chúng ta được ưu tiên hơn trong việc tiếp cận và thực hiện tiêm chủng vaccine. Tuy nhiên, CBNV cũng cần tìm hiểu và chuẩn bị những thông tin chính xác về vaccine để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân khi tiêm chủng.Những Điều CBNV VTSN Cần Biết:

• Vaccine ngừa Covid-19 được tiêm cho CBNV VTSN là AstraZeneca

• Vaccine an toàn và hiệu quả lên đến hơn 89%. (Vượt mong đợi của WHO)

• CBNV có thể có tác dụng phụ sau khi chủng ngừa. Đây là những vấn đề bình thường và sẽ biến mất trong vài ngày.

• Thời gian để cơ thể xây dựng hàng rào bảo vệ (miễn dịch) trước vi-rút gây bệnh Covid-19 thường là hai tuần kể từ khi hoàn thành tiêm chủng.

Lưu ý: CBVN chỉ được coi là hoàn thành tiêm chủng đầy đủ sau 02 tuần tiêm mũi thứ hai của loại vaccine cần tiêm hai mũi hoặc sau 02 tuần khi tiêm vaccine loại cần tiêm một liều duy nhất.

Theo Bộ Y tế: Quy trình tiêm chủng tại Việt Nam được triển khai ở cấp độ an toàn cao nhất và có sự khác biệt so với các nước khác trên thế giới, kể cả ở các nước tiên tiến.

Các cơ sở tiêm chủng vắc-xin COVID-19 phải bảo đảm tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực; thực hiện khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm chủng và tổ chức buổi tiêm chủng an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế; người đi tiêm vắc-xin phải ở lại điểm tiêm chủng ít nhất 30 phút sau khi tiêm để theo dõi tình hình sức khỏe; được hướng dẫn theo dõi ở nhà ít nhất 24 giờ tiếp theo và tiếp tục theo dõi đến 3 tuần sau khi tiêm; các bệnh viện luôn sẵn sàng, thường trực công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm chủng nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm. Đồng thời diện đối tượng chống chỉ định tiêm chủng ở Việt Nam cũng mở rộng hơn so với các nước.

Lợi ích của việc tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 là bảo vệ người được tiêm khỏi rơi vào thể nặng và phải nhập viện, giảm khả năng lây lan của vi-rút Covid-19.

Hiện nay, nhiều nước châu Âu đang dần nới lỏng phong tỏa ngay trước mùa hè và mùa du lịch. 27 nước thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đang nhắm tới sử dụng giấy chứng nhận tiêm vaccine số dành cho việc đi lại vào cuối tháng 6. Kênh NBC News cho biết ngày 19-5, các đại sứ từ 27 nước thành viên EU đã nhất trí rằng những biện pháp hạn chế áp dụng với hành khách từ bên ngoài EU cần được nới lỏng, đặc biệt với những người đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tại Mỹ, một số bang đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế. Chẳng hạn ngày 19-5, hầu hết biện pháp hạn chế để chống dịch Covid-19 được dỡ bỏ trên khắp 3 bang New York, New Jersey và Connecticut, đánh dấu giây phút quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19 ở các bang này.

Cho đến thời điểm này, vaccine được sử dụng tại Việt Nam đã được chứng minh trên thực tiễn khi chưa có trường hợp tiêm đủ 2 mũi nào bị bệnh nặng hay tử vong. Vì vậy khuyến khích CBNV lựa chọn tiêm chủng vaccine trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh để đảm bảo sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng cũng như mau chóng phục vụ tình hình kinh tế của cả nước nói chung, của ngành hàng không nói riêng.

CBNV VTSN có thể tìm hiểu thêm một số thông tin thêm về vaccine AstraZeneca tại các trang web uy tín của BYT và các báo chính thống như sau:

VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CỦA ASTRAZENECA: “CHÌA KHÓA” CHẤM DỨT ĐẠI DỊCH

Link: https://vnvc.vn/astrazeneca/

Tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine Covid-19

Link: https://vnvc.vn/tac-dung-phu-sau-khi-tiem-vaccine-covid-19/

Nhờ vắc xin COVID-19, cuộc sống dần tái sinh ở châu Âu và Mỹ

Link: https://tuoitre.vn/nho-vac-xin-covid-19-cuoc-song-dan-tai-sinh-o-chau-au-va-my-20210520110010566.htm

 

 

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.