VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

 Ngày 06 tháng 2 năm 2021 vừa qua, chúng ta chính thức ghi nhận xuất hiện 01 trường hợp nhân viên phục vụ mặt đất có xét nghiệm dương tính với Sars-Cov-2 tại VIAGS Tân Sơn Nhất. Ngay lập tức, kịch bản ứng phó khủng hoảng đại dịch của Công ty đã được kích hoạt lên cấp độ 3 – cấp độ cao nhất. Toàn hệ thống từ cấp lãnh đạo đến từng nhân viên nhanh chóng bắt tay vào cuộc vừa đối phó với dịch bệnh vừa đảm bảo phục vụ những ngày cao điểm nhất tại sân bay TSN. Đặc biệt, sự thiếu hụt nghiêm trọng đội ngũ nhân viên HDCX đã tạo ra sự khủng hoảng nhân sự chưa từng có.

 

Chia sẻ về thời khắc đáng nhớ đó, anh Nguyễn Duy Tân – Đội trưởng Điều phối và giám sát sân đỗ VIAGS NBA nhớ lại: Sáng 06/02 (tức 25/12 âm lịch)  nhận được chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Dũng cử nhân sự  hỗ trợ chi nhánh Tân Sơn Nhất gấp ngay trong ngày, tôi đã gọi  điện điều động 8 cán bộ nhân viên tình nguyện tham gia hỗ trợ trong đó có Đội Phó Lương Xuân Việt làm trưởng đoàn. Tuy nhiên, tình hình nhân sự các chi nhanh cử đi vẫn chưa đủ đáp ứng được số lượng nhân viên thiếu hụt trong khi đó  sản lượng bay ngày càng tăng trước kỳ nghỉ Tết âm lịch, Đội Điều phối & giám sát sân đỗ NBA đã cử thêm 5 nhân viên vào hỗ trợ, đồng thời gấp rút tổ chức đào tạo nhanh nghiệp vụ và cách thức làm việc tại TSN cho toàn bộ nhân viên hỗ trợ.

Với anh Tân, điều đáng nhớ nhất là việc sau khi cán bộ đội hướng dẫn chất xếp VIAGS Tân Sơn Nhất vận động đoàn ở lại hỗ trợ chi nhánh sau Tết Âm Lịch thì đã có 7 người tình nguyện ở lại, và tiếp tục có thêm 3 cán bộ nhân viên nhắn tin riêng cho anh tiếp tục xin ở lại hỗ trợ chi nhánh Tân Sơn Nhất. Giữa thời khắc chuyển giao năm mới, ai cũng mong ngóng được đón một cái Tết đoàn viên bên gia đình, những các anh em vẫn quyết tâm lên đường với một trái tim nhiệt thành.

Đảm nhiệm công việc Đội Điều phối và giám sát sân đỗ, đội ngũ cán bộ nhân viên Hướng dẫn chất xếp VIAGS NBA hỗ trợ VIAGS TSN được giao thực hiện nhiệm vụ điều phối chuyến bay cho VNA, NH, giám sát sân đỗ cho các hãng hàng không và  chất xếp hàng hóa trên cabin tầu bay...Trong suốt quá trình làm việc, hai Đội thường xuyên trao đổi chia sẻ với nhau về chuyên môn cũng những khó khăn thuận lợi trong quá trình điều hành sản xuất. Đặc biệt là san sẻ, đồng cảm và động viên, khích lệ tinh thần để cùng vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn, phục vụ những chuyến bay an toàn cho bà con về quê ăn tết, đón một năm mới bình an.

 Ngồi đọc lại những dòng tin nhắn của cán bộ nhân viên tình nguyện tham gia hỗ trợ tại VIAGS Tân Sơn Nhất, anh Tân không khỏi bồi hồi xúc động. Anh chia sẻ: Đa số cán bộ nhân viên trước khi tham gia hỗ trợ VIAGS Tân Sơn Nhất đều có cảm giác lo sợ vị phải làm việc ở đơn vị có nhân viên dương tính với Covid. Không chỉ hỗ trợ đến ngày 11/2 (tức ngày 30 Tết) như kế hoạch ban đầu, do tình hình ngày càng diễn biến phức tạp, những chiến binh mang màu áo thiên thanh ấy đã tình nguyện ở lại. Họ vượt qua nỗi buồn 1 mùa Tết xa quê, vượt qua nỗi lo về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, làm việc xuyên tết với trái tim san sẻ yêu thương. Anh cho biết, Anh Trần Trung Hiếu – Đội Điều phối và giám sát sân đỗ VIAGS NBA là một trong những trường hợp đặc biệt. Tuy mới vào đội nhưng Hiếu vẫn sẵn sàng tham gia hỗ trợ tại VIAGS TSN, ông Nội Hiếu mới mất năm trước, nhà có con nhỏ mới 1 tuổi nhưng Hiếu vẫn chủ động tình nguyện ở lại. Anh Lê Đình Trung, anh Nguyễn Công Đức, anh Lê Văn Việt cũng chủ động ở lại bằng những dòng tin nhắn thể hiện tinh thần động đội, sự tử tế và lòng chân thành vô cùng đáng quý.

Khó khăn rồi cũng sẽ qua, nhưng sự tử tế, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và lòng quyết tâm của mỗi thành viên trong đại gia đình VIAGS sẽ tồn tại mãi mãi. Một năm mới đến, với những khó khăn còn rất nhiều, nhưng những gì chúng ta làm được sẽ là giá trị lan tỏa trường tồn.

 

 

Các tin khác

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Sáng ngày 03/02/2021, tại buổi họp giao ban tháng, VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương và khen thưởng gương “Người tốt việc tốt” cho anh Phạm Hữu Tuân – Kíp trưởng – Đội Dịch vụ trên tàu – Trung tâm Phục vụ sân đỗ đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN215 chặng HAN-SGN ngày 31/01/2021 bao gồm tiền mặt có tổng giá trị quy đổi 259.205.000 đồng và nhiều tài sản có giá trị.
Xem thêm
TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

Sáng ngày 03/02/2021, Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) đã phối hợp VIAGS Tân Sơn Nhất trao tặng khen thưởng cho tập thể cán bộ nhân viên Đội Phục vụ hành khách Quốc Nội, Đội Phục vụ hành khách Quốc Tế, Đội Phục vụ hành lý – Trung tâm Phục vụ hành khách và 10 cá nhân thuộc Trung tâm Phục vụ sân đỗ - VIAGS Tân Sơn Nhất với những thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cho VIETNAM AIRLINES năm 2020.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.