VIAGS HỐ TRỢ DI DỜI MỘ LIỆT SỸ

Câu chuyện bắt đầu khi BCH Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài tiếp nhận thông tin và lời kêu gọi giúp đỡ từ gia đình mẹ Quàng Thị Nghiên sinh năm 1922– trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có con trai là liệt sỹ Quàng Văn Xưởng hi sinh tại Chiến trường Tây Nam ngày 26/2/1979 và hiện được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đồng Nai.

Cả cuộc đời khóc cạn nước mắt vì thương nhớ con, giờ đây tuổi mẹ đã cao, sức mẹ đã yếu, mẹ chỉ có ước nguyện được di dời mộ của con trai về với quê hương, để được một lần ôm con vào lòng. Tuy nhiên gia đình nghèo, mẹ không có kinh phí để thực hiện ước nguyện của mình, dù có bán hết tất cả gia sản của mẹ. Sau nhiều cố gắng và giúp dỡ của nhiều nhà hảo tâm, cách đây 01 tháng mẹ đã liên hệ đến các đơn vị mặt đất để hỗ trợ công tác di chuyển và các thủ tục theo quy định.

Sau quá trình tìm hiểu và xác minh thông tin, Đoàn cơ sở VIAGS đã tổ chức hô trợ di dời mộ liệt sỹ Quảng Văn Xưởng theo đúng nguyện vọng của gia đình cùng với sự giúp đỡ và hướng dẫn của Ban quản lý các nghĩa trang tỉnh Đồng Nai, tỉnh Sơn La và UBND xã Chiềng Ly.

       Được tham gia và đóng góp 01 phần công sức nhỏ bé của tuổi trẻ vào quá trình di dời mộ liệt sỹ suốt chiều dài đất nước, những ngày cùng nhau vượt qua quãng đường xa xôi đưa người chiến sĩ kiên trung về với quê mẹ đã để lại trong lòng Đoàn viên thanh niên VIAGS những cảm xúc vô giá. Đó là cảm xúc bồi hồi khi chứng kiến người thân của liệt sĩ đau đáu mong chờ ngày gặp lại, là sự xúc động khi thắp nén nhang trên nhiều những nấm mộ liệt sỹ vô danh vẫn còn chưa được gặp lại gia đình, để càng trân trọng và biết ơn vô hạn với những hi sinh của cha anh đi trước và cả những người thân của họ.

       Ước nguyện lớn nhất của mẹ và gia đình đã được tấm lòng nhân ái, hiếu nghĩa của các đoàn viên thanh niên VIAGS 03 miền hóa thành hiện thực. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) cuả Đoàn Thanh niên VIAGS hướng tới cộng đồng. Qua đây cũng giúp bồi đắp thêm lòng tri ân, sự tôn kính của thế hệ trẻ đối với những đóng góp xương máu của cha ông như lời hứa của tuổi trẻ sẽ nguyện cống hiến suốt đời vì cuộc sống ấm no, thanh bình của dân tộc Việt Nam

 

 

 

 

Các tin khác

VIAGS Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng 2017

VIAGS Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng 2017

Ngày 12/1, Đảng uỷ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng đã tổ Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Xem thêm
VIAGS Đà Nẵng tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

VIAGS Đà Nẵng tổ chức Lễ trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Ngày 12/1 vừa qua, Đảng bộ VIAGS – Chi nhánh Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Đồng chí Đoàn Quân Nam Sơn, đảng viên Chi bộ Trung tâm phục vụ sân đỗ.


Xem thêm
VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ Tổng kết và Trao thưởng Cán bộ - Nhân viên xuất sắc năm 2017

VIAGS Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ Tổng kết và Trao thưởng Cán bộ - Nhân viên xuất sắc năm 2017

Chiều ngày 28/12/2017, tại Hội trường lầu 6 Tòa nhà điều hành Công ty Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam, VIAGS Tân Sơn Nhất đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết và Trao thưởng Cán bộ - Nhân viên xuất sắc 2017.
Xem thêm
VIAGS về nguồn và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

VIAGS về nguồn và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trong hành trình về nguồn tại Quảng Nam, ngày 8/12, Đoàn Thanh niên VIAGS đã tổ đến thăm và trao quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa phương.
Xem thêm
VIAGS mang chương trình “áo ấm cho em” đến Cao Bằng

VIAGS mang chương trình “áo ấm cho em” đến Cao Bằng

Đến với Cao Bằng, đoàn VIAGS mang theo 200 suất quà với tổng giá trị 80 triệu đồng, dành tặng các em nhỏ tại Trường Tiểu học - THCS Bình Lãng, huyện Thông Nông.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.