VIAGS HỐ TRỢ DI DỜI MỘ LIỆT SỸ

Câu chuyện bắt đầu khi BCH Đoàn cơ sở VIAGS Nội Bài tiếp nhận thông tin và lời kêu gọi giúp đỡ từ gia đình mẹ Quàng Thị Nghiên sinh năm 1922– trú tại xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La có con trai là liệt sỹ Quàng Văn Xưởng hi sinh tại Chiến trường Tây Nam ngày 26/2/1979 và hiện được an táng tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Đồng Nai.

Cả cuộc đời khóc cạn nước mắt vì thương nhớ con, giờ đây tuổi mẹ đã cao, sức mẹ đã yếu, mẹ chỉ có ước nguyện được di dời mộ của con trai về với quê hương, để được một lần ôm con vào lòng. Tuy nhiên gia đình nghèo, mẹ không có kinh phí để thực hiện ước nguyện của mình, dù có bán hết tất cả gia sản của mẹ. Sau nhiều cố gắng và giúp dỡ của nhiều nhà hảo tâm, cách đây 01 tháng mẹ đã liên hệ đến các đơn vị mặt đất để hỗ trợ công tác di chuyển và các thủ tục theo quy định.

Sau quá trình tìm hiểu và xác minh thông tin, Đoàn cơ sở VIAGS đã tổ chức hô trợ di dời mộ liệt sỹ Quảng Văn Xưởng theo đúng nguyện vọng của gia đình cùng với sự giúp đỡ và hướng dẫn của Ban quản lý các nghĩa trang tỉnh Đồng Nai, tỉnh Sơn La và UBND xã Chiềng Ly.

       Được tham gia và đóng góp 01 phần công sức nhỏ bé của tuổi trẻ vào quá trình di dời mộ liệt sỹ suốt chiều dài đất nước, những ngày cùng nhau vượt qua quãng đường xa xôi đưa người chiến sĩ kiên trung về với quê mẹ đã để lại trong lòng Đoàn viên thanh niên VIAGS những cảm xúc vô giá. Đó là cảm xúc bồi hồi khi chứng kiến người thân của liệt sĩ đau đáu mong chờ ngày gặp lại, là sự xúc động khi thắp nén nhang trên nhiều những nấm mộ liệt sỹ vô danh vẫn còn chưa được gặp lại gia đình, để càng trân trọng và biết ơn vô hạn với những hi sinh của cha anh đi trước và cả những người thân của họ.

       Ước nguyện lớn nhất của mẹ và gia đình đã được tấm lòng nhân ái, hiếu nghĩa của các đoàn viên thanh niên VIAGS 03 miền hóa thành hiện thực. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) cuả Đoàn Thanh niên VIAGS hướng tới cộng đồng. Qua đây cũng giúp bồi đắp thêm lòng tri ân, sự tôn kính của thế hệ trẻ đối với những đóng góp xương máu của cha ông như lời hứa của tuổi trẻ sẽ nguyện cống hiến suốt đời vì cuộc sống ấm no, thanh bình của dân tộc Việt Nam

 

 

 

 

Các tin khác

VIAGS TSN RỘN RÀNG CHÀO NĂM MỚI 2024

VIAGS TSN RỘN RÀNG CHÀO NĂM MỚI 2024

Quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng khi thời khắc giao thoa giữa đất trời đầu xuân là khởi đầu cho những điều may mắn, mang đến nhiều mong ước về một năm mới đầy đủ, sung túc và sum vầy. Với những giá trị tinh thần cao đẹp đó, Ban Lãnh đạo VIAGS luôn thể hiên sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ những vất vả cùng người lao động trong các đợt cao điểm Lễ, Tết qua các hoạt động sôi nổi chăm lo cho CBNV. 
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 01/2024 - ĐỒNG LÒNG QUYẾT TÂM VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 01/2024 - ĐỒNG LÒNG QUYẾT TÂM VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN

Sáng thứ hai ngày 08/01/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 01 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng uỷ - TGĐ; đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ; đ/c Ngô Thanh Tuấn - PTGĐ; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN AN NINH DỊP CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN AN NINH DỊP CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Trong các ngày cuối tháng 12/2023, tại Hội trường trụ sở Công ty, VIAGS TSN đã tổ chức 08 buổi triển khai kết quả thực hiện Bộ mục tiêu 2023 và công tác đảm bảo An toàn - An ninh giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, với sự tham dự của Ban Giám đốc, Cán bộ các Phòng/ Trung tâm và gần 1.500 CBNV các đơn vị khối trực tiếp thuộc VIAGS TSN.
Xem thêm
VIAGS DAD: TRAO YÊU THƯƠNG ĐÓN XUÂN SANG

VIAGS DAD: TRAO YÊU THƯƠNG ĐÓN XUÂN SANG

"Xuân về nắng toả ngọt ngào
Dịu dàng, ấm áp gửi trao ân tình"
 
Trong khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới dương lịch 2024. được sự quan tâm của Tổng Giám đốc,  Ban Giám đốc cùng Công đoàn, Đoàn thanh niên chi nhánh VIAGS DAD triển khai chuỗi hoạt đông chăm lo, thăm hỏi động viên CBNV phục vụ tốt giai đoạn cao điểm Tết dương lịch.
Xem thêm
HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Sáng ngày 3/1/2024, tại trụ sở VIAGS đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Ông Tạ Mạnh Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT TCTHKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS và Ông Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCT HKVN, Thành viên HĐTV, Bí thư Đảng ủy - TGĐ VIAGS. Cùng tham dự có Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Công đoàn và ĐTN Công ty.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.