VIAGS NBA DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 3/2023 – DIỄN TẬP NGHIÊM TÚC, VẬN DỤNG HIỆU QUẢ.

Ngày 19/9/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH, các Đội thuộc TTPVHK đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai và thực hiện kế hoạch diễn tập hệ thống Sabre down quý 3/2023.
Theo đó, sau khi kiểm tra và đảm bảo hệ thống BDCS hoạt động tốt, TTPVHK đã lên phương án chi tiết, bám sát thực tế và khởi tạo 03 chuyến bay giả định trên hệ thống.

Tình huống được đưa ra cho 03 chuyến bay là:

  • Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu.
  • BDCS không hoạt động.

Trong tình huống giả lập, yêu cầu các Đội xác định nhiệm vụ và đưa ra phương án ứng phó tại mỗi công đoạn xuyên suốt quá trình phục vụ hành khách, hành lý từ Check-in đến Kết sổ và Boarding.

Tất cả được thực hiện "manual" dưới sự điều hành, giám sát và đánh giá của các cấp quản lý và bộ phận chuyên môn.

Với cách thức điều hành sát thực tế, dưới sự dẫn dắt của CB Trung tâm, CBĐ phụ trách; các nhân viên mới còn chưa có nhiều kinh nghiệm về xử lý hệ thống  down  được thực tập cách thức làm thủ tục trên hệ BDCS vừa thực hành check-in manual.

Buổi diễn diễn tập đã thành công tốt đẹp!

Tại buổi họp diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã tổng kết và đánh giá cao công tác chuẩn của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, TBĐH, SQM.
Mặc dù kịch bản diễn tập có nhiều thay đổi so với thường lệ, song các bộ phận đã phối hợp ăn ý, đảm bảo triển khai phương án ứng phó kịp thời.
Đặc biệt, 80% NV mới tham gia nắm rõ nội dung diễn tập, qua đó cho thấy kỹ năng nghiệp vụ của NV mới ngày càng thành thục, chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm còn tồn tại, cần được khắc phục trong kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, cũng như tốc độ thực hiện "manual".


"Diễn tập" là hình thức huấn luyện nghiệp vụ cao nhất, nhằm đánh giá toàn diện năng lực, trình độ, và khả năng sẵn sàng ứng phó bất thường của các bộ phận, cũng như mỗi CBNV.

Và điều quan trọng là những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập sẽ được tiếp thu thế nào và vận dụng hiệu quả ra sao để bổ sung và phát triển các kế hoạch, phương án “tác chiến”, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra khi hệ thống Sabre down.

Từ đó, đảm bảo ATAN cho các chuyến bay, đồng thời khẳng định và nâng tầm vị thế của VIAGS Nội Bài bằng chất lượng dịch vụ.

 

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT TRAO TRẢ TRÊN 259 TRIỆU ĐỒNG VÀ NHIỀU TÀI SẢN CÓ GIÁ TRỊ CHO HÀNH KHÁCH BỎ QUÊN TRÊN CHUYẾN BAY CỦA VIETNAM AIRLINES

Sáng ngày 03/02/2021, tại buổi họp giao ban tháng, VIAGS Tân Sơn Nhất đã biểu dương và khen thưởng gương “Người tốt việc tốt” cho anh Phạm Hữu Tuân – Kíp trưởng – Đội Dịch vụ trên tàu – Trung tâm Phục vụ sân đỗ đã phát hiện và giao nộp tài sản của hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN215 chặng HAN-SGN ngày 31/01/2021 bao gồm tiền mặt có tổng giá trị quy đổi 259.205.000 đồng và nhiều tài sản có giá trị.
Xem thêm
TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

TRUNG TÂM KHAI THÁC TÂN SƠN NHẤT (TOC) - TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRAO KHEN THƯỞNG TẬP THỂ, CÁ NHÂN TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VÀ TRUNG TÂM PHỤC VỤ SÂN ĐỖ - VIAGS TÂN SƠN NHẤT.

Sáng ngày 03/02/2021, Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (TOC) đã phối hợp VIAGS Tân Sơn Nhất trao tặng khen thưởng cho tập thể cán bộ nhân viên Đội Phục vụ hành khách Quốc Nội, Đội Phục vụ hành khách Quốc Tế, Đội Phục vụ hành lý – Trung tâm Phục vụ hành khách và 10 cá nhân thuộc Trung tâm Phục vụ sân đỗ - VIAGS Tân Sơn Nhất với những thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ cho VIETNAM AIRLINES năm 2020.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.