VIAGS NBA THAM GIA DIỄN TẬP THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG A-CDM GIAI ĐOẠN 1.

 A-CDM ( Airport Collaborative Decision Making) là dự án triển khai mô hình "Phối hợp ra quyết định tại Cảng HK sân bay Việt Nam”.
"A-CDM bao gồm các quy tắc và quy trình cho các bên liên quan hoạt động tại sân bay để chia sẻ thông tin và phối hợp ra quyết định, với mục tiêu tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực tại sân bay." - Theo thông tư 29/2021/TT-BGTVT.

Trong lộ trình triển khai Dự án, ngày 26/3/2023, tại Cảng HKQT Nội Bài đã diễn ra Chương trình KICK-OFF giai đoạn thử nghiệm thực tế A-CDM; với 17 CB Nội địa của VNA trong 2 khung giờ:
* 09h - 11h: 08 CB
* 13h – 15h: 09 CB

Theo đó, vào lúc 08h30, Cảng HKQT NBA đã chủ trì họp briefing cùng các Đơn vị gồm: Các Hãng HK; các Đơn vị PVMĐ, DV Cảng…

Về phía VIAGS NBA có Giám Đốc Đỗ Đức Sơn cùng CBNV TTĐH tham gia họp và phối hợp diễn tập.
Theo Giám Đốc Đỗ Đức Sơn, VIAGS NBA đã chuẩn bị nhân lực, TTB, quy trình phối hợp; sẵn sàng kết nối hệ thống cho giai đoạn thử nghiệm.

Kết quả ngày đầu tiên thử nghiệm đã thành công, đảm bảo đúng yêu cầu như kế hoạch đã xây dựng. Cụ thể như sau:
- 14/17 chuyến đúng giờ và thực hiện đúng theo giờ TOBT và TSAT như kế hoạch (chiếm 82,4%)
- 03 chuyến phải thay đổi giờ khởi hành trong vòng 15 phút (2 chuyến 10 phút, 1 chuyến 15 phút do tàu bay về muộn) phải điều chỉnh TOBT/TSAT (17,6%).

100% chuyến bay được nhân viên TBTN/COOR/PVHK nhập đầy đủ-chính xác-kịp thời thông tin về giờ Đóng chèn AIBT, giờ Boarding ASBT, giờ tàu bay sẵn sàng khởi hành ARDT, giờ khởi hành thực tế-rút chèn AOBT và các thông tin khác theo yêu cầu (ACGT/ETTT,…).

Trong đó, VIAGS NBA đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của Đơn vị PVMĐ theo các nội dung:
- Công tác phối hợp của Chi nhánh thông qua TBT/nhân viên COOR với các bên ASOC, Điều hành Cảng, Tổ bay diễn ra thông suốt, các giờ của chuyến bay hiển thị đầy đủ trên A-CDM portal.
- Hệ thống VMS kết nối tốt với A-CDM, thông tin nhập trên VMS hiển thị tức thời trên A-CDM. 
- Các thông tin chuyến bay đặc biệt TOBT/TSAT được chia sẻ về VMS thông suốt nên dễ dàng cập nhật cho nhân viên phục vụ tại tàu bay.

Sau buổi diễn tập, Giám Đốc Đỗ Đức Sơn giao nhiệm vụ cho CBNV TTĐH tiếp tục phối hợp và làm việc với các bộ phận liên quan trong Chi nhánh để đảm bảo thực hiện tốt các cuộc diễn tập A-CDM tiếp sau.

Các tin khác

CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI

CÂU CHUYỆN LOST AND FOUND - DỊCH VỤ 5 SAO ĐẾN TỪ SỰ CHÂN THÀNH VÀ TẬN TÂM TẠI VIAGS NỘI BÀI

Đối với vị Bác sĩ người Pháp Nicola Bose, câu chuyện “Lost & Found” của buổi sáng ngày 2/11/2023 sẽ trở thành một kỷ niệm không thể nào quên với Vietnam Airlines; với những người bạn Việt Nam nhiệt thành đã hết lòng sẻ chia, giúp đỡ anh nhanh chóng tìm lại “bảo vật tình yêu” của đời mình.
Xem thêm
VIAGS DAD: TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS DAD TỔ CHỨC HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH

VIAGS DAD: TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS DAD TỔ CHỨC HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong giai đoạn thị trường hàng không đã dần ổn định đặc biệt là sự khởi sắc của các Hãng quốc tế, Vào đầu tháng 10/2023, Trung Tâm phục vụ hành khách VIAGS Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo chuyên môn nghiệp vụ nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ với sự tham gia của hơn 50 CBNV đến từ 4 Đội (Đội Quốc nội, Đội Quốc tế, Đội vé, Đội PVHL) tại khu du lịch sinh thái Khuê Trung- Đà Nẵng. Đến tham dự hội thảo có  Bà Hoàng Thị Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc chi nhánh cùng cán bộ Trung tâm, cán bộ Đội TT.PVHK.
Xem thêm
ĐỘI DVTT - TTPVSĐ VIAGS NỘI BÀI LIÊN TIẾP TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT-VIỆC TỐT

ĐỘI DVTT - TTPVSĐ VIAGS NỘI BÀI LIÊN TIẾP TỎA SÁNG GƯƠNG NGƯỜI TỐT-VIỆC TỐT

Những ngày cuối tháng 10, không khí làm việc tại Đội DVTT - TTPVSĐ VIAGS NBA luôn tràn ngập niềm vui.
Bởi liên tiếp những tấm gương NTVT đã tỏa sáng, đem những cảm xúc tích cực đầy hứng khởi tới với mỗi CBNV trong Đội.
Xem thêm
VIAGS NỘI BÀI NỒNG NHIỆT CHÀO MỪNG SỰ TRỞ LẠI CỦA HÃNG HK THAI AIRWAYS

VIAGS NỘI BÀI NỒNG NHIỆT CHÀO MỪNG SỰ TRỞ LẠI CỦA HÃNG HK THAI AIRWAYS

Sau hơn 3 năm vắng bóng do dịch Covid-19, ngày 29/10/2023 Hãng HK Quốc gia Thái Lan – Thai Airways (TG) đã đánh dấu sự trở lại Cảng HK Quốc tế Nội Bài với chuyến bay đầu tiên TG560, và TG561 từ Hà Nội đi Bangkok.
Xem thêm
VĐV VIAGS SÔI NỔI THAM GIA VÀ ĐẠT NHIỀU THÀNH TÍCH CAO TẠI CHUNG KẾT HỘI THAO TCT HKVN NĂM 2023

VĐV VIAGS SÔI NỔI THAM GIA VÀ ĐẠT NHIỀU THÀNH TÍCH CAO TẠI CHUNG KẾT HỘI THAO TCT HKVN NĂM 2023

Trong ngày 26/10/2023 vừa qua, tại khu thể thao công đoàn TCT - Hà Nội, Công đoàn TCT đã tổ chức Vòng chung kết hội thao TCTHKVN năm 2023. Đoàn thể thao VIAGS bao gồm các VĐV xuất sắc nhất đến từ các chi nhánh NBA, TSN, DAD và KCQ đã tham gia tranh tài ở tất cả các hạng mục của giải gồm: Bóng đá, Bóng bàn, Cờ tướng,.... 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.