VIAGS NBA THAM GIA DIỄN TẬP THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG A-CDM GIAI ĐOẠN 1.

 A-CDM ( Airport Collaborative Decision Making) là dự án triển khai mô hình "Phối hợp ra quyết định tại Cảng HK sân bay Việt Nam”.
"A-CDM bao gồm các quy tắc và quy trình cho các bên liên quan hoạt động tại sân bay để chia sẻ thông tin và phối hợp ra quyết định, với mục tiêu tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực tại sân bay." - Theo thông tư 29/2021/TT-BGTVT.

Trong lộ trình triển khai Dự án, ngày 26/3/2023, tại Cảng HKQT Nội Bài đã diễn ra Chương trình KICK-OFF giai đoạn thử nghiệm thực tế A-CDM; với 17 CB Nội địa của VNA trong 2 khung giờ:
* 09h - 11h: 08 CB
* 13h – 15h: 09 CB

Theo đó, vào lúc 08h30, Cảng HKQT NBA đã chủ trì họp briefing cùng các Đơn vị gồm: Các Hãng HK; các Đơn vị PVMĐ, DV Cảng…

Về phía VIAGS NBA có Giám Đốc Đỗ Đức Sơn cùng CBNV TTĐH tham gia họp và phối hợp diễn tập.
Theo Giám Đốc Đỗ Đức Sơn, VIAGS NBA đã chuẩn bị nhân lực, TTB, quy trình phối hợp; sẵn sàng kết nối hệ thống cho giai đoạn thử nghiệm.

Kết quả ngày đầu tiên thử nghiệm đã thành công, đảm bảo đúng yêu cầu như kế hoạch đã xây dựng. Cụ thể như sau:
- 14/17 chuyến đúng giờ và thực hiện đúng theo giờ TOBT và TSAT như kế hoạch (chiếm 82,4%)
- 03 chuyến phải thay đổi giờ khởi hành trong vòng 15 phút (2 chuyến 10 phút, 1 chuyến 15 phút do tàu bay về muộn) phải điều chỉnh TOBT/TSAT (17,6%).

100% chuyến bay được nhân viên TBTN/COOR/PVHK nhập đầy đủ-chính xác-kịp thời thông tin về giờ Đóng chèn AIBT, giờ Boarding ASBT, giờ tàu bay sẵn sàng khởi hành ARDT, giờ khởi hành thực tế-rút chèn AOBT và các thông tin khác theo yêu cầu (ACGT/ETTT,…).

Trong đó, VIAGS NBA đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của Đơn vị PVMĐ theo các nội dung:
- Công tác phối hợp của Chi nhánh thông qua TBT/nhân viên COOR với các bên ASOC, Điều hành Cảng, Tổ bay diễn ra thông suốt, các giờ của chuyến bay hiển thị đầy đủ trên A-CDM portal.
- Hệ thống VMS kết nối tốt với A-CDM, thông tin nhập trên VMS hiển thị tức thời trên A-CDM. 
- Các thông tin chuyến bay đặc biệt TOBT/TSAT được chia sẻ về VMS thông suốt nên dễ dàng cập nhật cho nhân viên phục vụ tại tàu bay.

Sau buổi diễn tập, Giám Đốc Đỗ Đức Sơn giao nhiệm vụ cho CBNV TTĐH tiếp tục phối hợp và làm việc với các bộ phận liên quan trong Chi nhánh để đảm bảo thực hiện tốt các cuộc diễn tập A-CDM tiếp sau.

Các tin khác

VIAGS TSN RỘN RÀNG CHÀO NĂM MỚI 2024

VIAGS TSN RỘN RÀNG CHÀO NĂM MỚI 2024

Quan niệm của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng khi thời khắc giao thoa giữa đất trời đầu xuân là khởi đầu cho những điều may mắn, mang đến nhiều mong ước về một năm mới đầy đủ, sung túc và sum vầy. Với những giá trị tinh thần cao đẹp đó, Ban Lãnh đạo VIAGS luôn thể hiên sự quan tâm, thấu hiểu và chia sẻ những vất vả cùng người lao động trong các đợt cao điểm Lễ, Tết qua các hoạt động sôi nổi chăm lo cho CBNV. 
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 01/2024 - ĐỒNG LÒNG QUYẾT TÂM VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 01/2024 - ĐỒNG LÒNG QUYẾT TÂM VƯỢT CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN

Sáng thứ hai ngày 08/01/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 01 tại 3 miền với sự tham dự của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng uỷ - TGĐ; đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ; đ/c Lưu Hoàng Minh - UVTV, PTGĐ; đ/c Ngô Thanh Tuấn - PTGĐ; cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, ĐTN.
Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN AN NINH DỊP CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

VIAGS TÂN SƠN NHẤT TRIỂN KHAI CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN TOÀN AN NINH DỊP CAO ĐIỂM TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024

Trong các ngày cuối tháng 12/2023, tại Hội trường trụ sở Công ty, VIAGS TSN đã tổ chức 08 buổi triển khai kết quả thực hiện Bộ mục tiêu 2023 và công tác đảm bảo An toàn - An ninh giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, với sự tham dự của Ban Giám đốc, Cán bộ các Phòng/ Trung tâm và gần 1.500 CBNV các đơn vị khối trực tiếp thuộc VIAGS TSN.
Xem thêm
VIAGS DAD: TRAO YÊU THƯƠNG ĐÓN XUÂN SANG

VIAGS DAD: TRAO YÊU THƯƠNG ĐÓN XUÂN SANG

"Xuân về nắng toả ngọt ngào
Dịu dàng, ấm áp gửi trao ân tình"
 
Trong khoảnh khắc giao thừa chào đón năm mới dương lịch 2024. được sự quan tâm của Tổng Giám đốc,  Ban Giám đốc cùng Công đoàn, Đoàn thanh niên chi nhánh VIAGS DAD triển khai chuỗi hoạt đông chăm lo, thăm hỏi động viên CBNV phục vụ tốt giai đoạn cao điểm Tết dương lịch.
Xem thêm
HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

HỘI NGHỊ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH VỀ CÔNG TÁC CÁN BỘ

Sáng ngày 3/1/2024, tại trụ sở VIAGS đã diễn ra Hội nghị công bố Quyết định về công tác cán bộ dưới sự chủ trì của Ông Tạ Mạnh Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, thành viên HĐQT TCTHKVN, Chủ tịch HĐTV VIAGS và Ông Nguyễn Xuân Phúc - UVBCH Đảng bộ TCT HKVN, Thành viên HĐTV, Bí thư Đảng ủy - TGĐ VIAGS. Cùng tham dự có Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Công đoàn và ĐTN Công ty.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.