VIAGS NBA TỔ CHỨC DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023 – SẴN SÀNG ỨNG PHÓ BẤT THƯỜNG VÀ CHUYỂN ĐỔI HỆ THỐNG


Thực hiện Kế hoạch "Diễn tập" thường kỳ - nhằm rà soát công tác phối hợp phục vụ, điều hành khai thác; và các phương án xử lý sự cố khi hệ thống làm thủ tục trục trặc tại Nội Bài, để chuẩn bị kế hoạch cutover hệ thống Amadeus (dự kiến tháng 4/2024).

Ngày 23/11/2023, dưới sự chủ trì của TTĐH cùng sự phối hợp của các đơn vị: P.ATCL VIAGS, Đội CNTT-VIAGS, Đội KST và Tổ Database – TT KST, đại diện ASOC; các Đội chuyên môn thuộc TT PVHK đã triển khai Chương trình DIỄN TẬP HỆ THỐNG SABRE DOWN QUÝ 4/2023

Theo đó, CBNV TTPVHK: PVHK QN, PVHK QTVN, PVHK QT1, PVHL chuẩn bị nhân lực, CCDC, TTB phục vụ diễn tập trên 03 chuyến bay giả định với các tình huống bất thường được TTĐH lập kế hoạch, triển khai nội dung.
Chương trình Diễn tập đã diễn ra nghiêm túc, đúng theo kịch bản với kết quả như sau:
 

  • Đội PVHK QN:
    - VN5111/HAN-KUL/ETD 14h10’, BK 10/162
    - Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu, BDCS không hoạt động.
    - Chuyến bay đúng giờ, đảm bảo ATAN.
  • Đội PVHK QTVN:
    - VN5222/HAN-SAI/ ETD 14h15’, BK 10/150
    - Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu, BDCS không hoạt động.
    - Chuyến bay chậm 05’, đảm bảo ATAN
  • Đội PVHK QT1:
    - VN5333/HAN-BKK/ ETD 14h20’, BK 10/168
    - Hệ thống dừng hoạt động, không lấy được dữ liệu, BDCS không hoạt động.
    - Chuyến bay chậm 07’, đảm bảo ATAN.

 

  • Tại buổi họp tổng kết diễn ra ngay sau đó, TTĐH đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và sự tham gia đầy đủ của TTPVHK và các bộ phận chuyên môn liên quan như KST, PVHK, PVHL, TBĐH, SQM, ASOC.
    Nhân sự tham gia diễn tập có sự luân chuyển, các cá nhân nắm rõ nội dung diễn tập, CS tốt, phương án xử lý được CB trực triển khai nhanh chóng và phù hợp với tình huống…
     
  • Tuy nhiên, vẫn còn một số lỗi nghiệp vụ cơ bản tại một số vị trí; cũng như tốc độ các thao tác manual cần được khắc phục và hoàn thiện hơn.

 

 

Với mục đích kiểm tra, rà soát và khắc phục các tồn tại trong công tác phối hợp giữa các đơn vị; và bổ sung, chỉnh sửa các phương án xử lý sự cố khi hệ thống Sabre down tại Nội Bài.
04 kỳ “Diễn tập hệ thống Sabre down” năm 2023 đã được VIAGS NBA thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, đúng kế hoạch; nội dung diễn tập là các tình huống bất thường xảy ra trong khai thác thực tế.

Đặc biệt, qua các kỳ diễn tập, đảm bảo 100% CBNV TTPVHK tham gia ít nhất 01 lần diễn tập trong năm và thành thạo QT/HD check-in manual trước khi cutover hệ thống theo kế hoạch năm 2024 sắp tới.

Các tin khác

VIAGS TSN KHỞI ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN CÙNG QUẦY NƯỚC CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN THANH NIÊN 2022

VIAGS TSN KHỞI ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN CÙNG QUẦY NƯỚC CÔNG ĐOÀN - ĐOÀN THANH NIÊN 2022

Hoạt động chăm lo đời sống vật chất tinh thần, sức khoẻ cho NLĐ luôn được Đảng uỷ, Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể Công ty và Chi nhánh quan tâm và đẩy mạnh trong nhiều năm qua, trong đó chương trình Quầy nước Công đoàn - Đoàn Thanh niên tại VIAGS TSN đã nhận được sự hưởng ứng và trở thành hoạt động thường niên hằng năm.
Xem thêm
TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH VIAGS NBA LIÊN TỤC NHẬN ĐƯỢC THƯ KHEN VÀ CẢM ƠN CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Những lời khen giản dị chân thành của những khách hàng là minh chứng mạnh mẽ thêm: Sóng Dịch vụ nâng tầm ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, làm hài lòng đến tất cả các đối tượng khách hàng của VNA
Xem thêm
TTĐT VIAGS TỔ CHỨC HỘI THẢO GIẤY TỜ DU LỊCH

TTĐT VIAGS TỔ CHỨC HỘI THẢO GIẤY TỜ DU LỊCH

Với việc nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, du lịch ngày càng tăng cao, được sự chỉ đạo của BLĐ công ty, ngày 8/4/2022, TTĐT VIAGS phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành khách 3 chi nhánh đã tổ chức thành công hội thảo trực tuyến về Giấy tờ du lịch.

Hội thảo có sự hiện diện của ông Bùi Đức Thanh – Phó TGĐ, đại diện Ban giám đốc của 3 chi nhánh và gần 100 CBNV PVHK 3 miền.
Xem thêm
VIAGS TSN tổ chức thành công Kick-Off Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ, kết hợp biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ

VIAGS TSN tổ chức thành công Kick-Off Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ, kết hợp biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ

Thực hiện chiến dịch lan tỏa phần mềm Lotus Ideas để ghi nhận các sáng kiến của CBNV trong việc nâng tầm dịch vụ công tác phục vụ tại Chi nhánh - Công ty, bên cạnh đó biểu dương khen thưởng các cá nhân tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ, sáng ngày 07/4/2022 VTSN đã tổ chức Lễ phát động tham gia Lotus Ideas - Phần mềm ghi nhận & đánh giá ý tưởng cải tiến chất lượng dịch vụ, kết hợp biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ. Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Phòng họp trực tuyến lầu 6 - Nhà Điều hành với sự chủ trì của PTGĐ/GĐ VIAGS Bùi Đức Thanh cùng BGĐ Chi nhánh, 150 cán bộ quản lý các cấp dự trực tiếp qua phần mềm TEAMS
Xem thêm
TTĐT VIAGS - NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG VÌ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TUYẾN TRƯỚC

TTĐT VIAGS - NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG VÌ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TUYẾN TRƯỚC

Tháng 3 đánh dấu kết thúc quý khởi đầu của năm 2022 với đầy sự háo hức và hy vọng cho sự hồi phục mạnh mẽ của ngành hàng không sau gần 1 năm hầu như bị đóng băng vì Covdi – 19. Tập thể thầy cô TTĐT VIAGS đã dồn sức chạy đua với thời gian, tập trung đào tạo cho đội ngũ NLĐ tuyến trước nhằm chuẩn bị sẵn sàng lực lượng cho lịch bay cao điểm Hè.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.