VIAGS NBA VÀ NIỀM VUI TRONG NHỮNG NGÀY TẾT QUÝ MÃO 2023.

Giữa những ngày Cao điểm Tết bộn bề công việc, tin vui đến với TT PVHK khi kết quả “Staff of the year” Awards 2022 của Hãng Hàng không Cathay Pacific (CX) được công bố.
Nhân sự kiện này, ngày 18/01/2023 tại Phòng họp Đội PVHKQT1, TT PVHK đã tổ chức Gặp mặt, trao giải thưởng và vinh danh các Nhân viên xuất sắc.

Thay mặt CX tại Hà Nội, Bà Nguyễn Thu Hương – Trưởng Đại diện CX tại Nội Bài cùng cộng sự đã đến trao giải thưởng và chia vui cùng tập thể CBNV TTPVHK.
Đại diện VIAGS NBA tiếp đoàn có Bà Đoàn Thị Quỳnh Hoa – Phó trưởng TT PVHK; Bà Nguyễn Hải Lan – Đội trưởng Đội PVHK Đến và Chuyển tiếp; Bà Dương Thúy Trang – Đội phó Đội PVHKQT1; cùng toàn thể NV Nhóm chuyên trách phục vụ CX.

Trong bầu không khí vui vẻ, ấp áp; Bà Nguyễn Thu Hương đã trao bằng khen “Staff of the year” 2022 cho 03 gương mặt xuất sắc, đó là:
- Nguyễn Thị Bích Hường 8: Supervisor xuất sắc nhất.
- Đoàn Thanh Mai 5: Nhân viên thủ tục xuất sắc nhất.
- Nguyễn Hoàng Hà 16: Nhân viên Arrival/LnF xuất sắc nhất.

Nhân dịp này, Bà Nguyễn Thu Hương chia sẻ: “Năm 2022 đã trôi qua với rất nhiều thách thức đối với ngành Hàng không. Mặc dù vậy, hoạt động của Cathay Pacific tại Hà Nội đã đạt được những thành tựu đáng kể; và VIAGS NBA có vai trò hết sức quan trọng trong thành tích đó. CX luôn đánh giá cao và trân trọng sự hợp tác của VIAGS NBA với những chuyến bay an toàn, chất lượng, đúng giờ trong thời gian qua.”

 

Cũng trong dịp Tết cao điểm vừa qua, Nhân viên Nguyễn Thị Ngọc Bằng - TTPVSĐ VIAGS NBA đã góp phần lan tỏa gương điển hình phong trào "Người tốt việc tốt" .
Theo đó trong quá trình thực hiện công việc trên chuyến bay VN385 HND-HAN ngày 25/1, chị Bằng đã phát hiện tài sản bỏ quên của khách và lập tức báo cho cán bộ trực để trao trả cho khách với tổng giá trị lên tới hơn 21 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân quan trọng.

Niềm vui nối tiếp niềm vui nơi "tuyến đầu".
Trân trọng cảm ơn các anh, chị đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện kĩ năng nghiệp vụ, với tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp luôn tỏa sáng.

Tết đến, Xuân về, xin chúc các anh/ chị sức khỏe, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần gìn giữ và xây dựng hình ảnh, ấn tượng tốt đẹp của VIAGS với hành khách!

Các tin khác

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

VIAGS TÂN SƠN NHẤT CHÚC MỪNG QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Hoà vào bầu không khí tràn ngập niềm vui và nụ cười của chị em phụ nữ trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh và Ban giám đốc, các cán bộ Phòng/Trung tâm VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã đến từng đơn vị để tặng hoa, quà và gửi lời cảm ơn tri ân chân thành đến những người phụ nữ VIAGS TSN xinh đẹp, bản lĩnh, giỏi việc nước đảm việc nhà.

Xem thêm
Niềm vui ngày trở về

Niềm vui ngày trở về

Ngày 21/2, 9 chiến binh đầu tiên VIAGS Đà Nẵng tham gia hỗ trợ TSN phục vụ cao điểm Tết và cách ly tập trung tại Bệnh viện Cần Giờ đã chính thức kết thúc thời gian cách ly, trở về với gia đình.
Xem thêm
[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

[Thơ] “Rồi VIAGS mình...”

Bài thơ “Rồi VIAGS mình...” do chị Lê Thái Thuỷ Bình - Trưởng ban kiểm soát VIAGS gửi tặng toàn thể anh chị em đồng nghiệp những cảm xúc trước tinh thần kiên cường, bản lĩnh vững vàng vượt qua tâm dịch của con người VIAGS.

Xem thêm
Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.