VIAGS - NÉT XINH RẠNG NGỜI 2025 – KÍCH HOẠT HÀNH TRÌNH ĐÁNH THỨC VẺ ĐẸP TỰ TIN VÀ PHONG THÁI CHUYÊN NGHIỆP

Chiều ngày 01/10/2025, tại không gian sang trọng và ấm cúng của khách sạn Mường Thanh – TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Mặt đất Sân bay Việt Nam (VIAGS) đã tổ chức buổi khai mạc chương trình “VIAGS – Nét Xinh Rạng Ngời 2025” dành cho nữ cán bộ, nhân viên khu vực Tân Sơn Nhất, mở đầu cho chuỗi 37 lớp học sẽ được triển khai đồng loạt trên toàn hệ thống, với gần 1.700 lượt học viên tham gia liên tục trong gần 1 tháng.

Trong năm 2024 vừa qua, “VIAGS – Nét Xinh Rạng Ngời” – chương trình tổ chức các lớp hướng dẫn trang điểm dành cho đội ngũ nữ CBNV Phục vụ hành khách tại Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng đã để lại một dấu ấn thật đẹp – nơi chị em VIAGS tự tin tỏa sáng, khoe sắc rạng ngời. 

Tiếp nối những dư âm ngọt ngào ấy, “Nét xinh rạng ngời” năm 2025 đã khởi động trở lại và lan tỏa mạnh mẽ hơn. Chương trình được Tổng Giám đốc chỉ đạo triển khai đến toàn bộ nữ cán bộ nhân viên VIAGS tại mọi vị trí công tác, hướng đến mục tiêu không chỉ nâng tầm diện mạo, hình ảnh, mà còn rèn luyện phong cách giao tiếp, ứng xử, để mỗi người phụ nữ VIAGS thật sự tỏa sáng trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày, thông qua 3 lớp học: 

Lớp cơ bản 1 đào tạo trang điểm dành cho nhân viên PVHK mới tuyển năm 2025;

Lớp nâng cao đào tạo trang điểm và phong cách giao tiếp dành cho toàn bộ nữ CBNV PVHK; 

Lớp cơ bản 2 đào tạo trang điểm và phong cách giao tiếp dành nữ CBNV KCQVP.

Tham dự chương trình khai mạc có sự hiện diện của Ông Nguyễn Xuân Phúc – UV BCH Đảng bộ TCT HKVN, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VIAGS; Bà Đỗ Thị Ngọc Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc VIAGS; Ông Đinh Văn Đình – Kế toán trưởng VIAGS; Ông Phạm Phú Yên – Giám đốc VIAGS TSN cùng sự có góp mặt đầy phấn khởi của gần 50 CBNV nữ các Phòng/Trung tâm KCQ và chi nhánh khu vực Tân Sơn Nhất.

Đồng hành cùng chương trình là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và nghệ thuật giao tiếp ứng xử đến từ Học viện Hàng không Việt Nam.

Với phương pháp giảng dạy trực quan, sinh động, các chuyên gia không chỉ truyền đạt kỹ năng trang điểm, chăm sóc da, tạo kiểu tóc, phối trang phục theo từng khuôn mặt, dáng người, mà còn hướng dẫn học viên các ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp, ứng xử như giao tiếp ánh mắt, cách cúi chào, tư thế ngồi và bước đi,… xây dựng phong thái tự tin, duyên dáng cho từng CBNV nữ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Nguyễn Xuân Phúc – Tổng Giám đốc VIAGS cho biết, chương trình “VIAGS - Nét Xinh Rạng Ngời ” là tâm huyết của TGĐ và Ban lãnh đạo Công ty nhằm cụ thể hóa những chính sách phúc lợi thiết thực và chăm lo toàn diện đời sống NLĐ. Bên cạnh nỗ lực đảm bảo thu nhập và công việc ổn định, BLĐ Công ty luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho NLĐ qua sự quan tâm chu đáo đến đời sống tinh thần. Đặc biệt, chương trình này giúp mỗi nữ CBNV không chỉ rạng rỡ hơn về diện mạo, mà còn tăng sự tự tin, tính chuyên nghiệp trong giao tiếp và ứng xử hàng ngày.

Đại diện CBNV nữ KCQ tham gia lớp học, Bà Đỗ Thị Ngọc Vân – Phó Bí thư Đảng ủy, PTGĐ VIAGS chia sẻ,  buổi học không chỉ mang đến cho các chị em chúng tôi những kiến thức bổ ích, mà còn là khoảng thời gian quý giá để mỗi người được lắng lại, được yêu thương và làm mới chính mình. Qua từng giờ thực hành, có thể cảm nhận rõ niềm vui hứng khởi lan tỏa trong ánh mắt, nụ cười của các học viên. Đối với tôi cũng như các chị em, đây thực sự là một hành trình nâng niu giá trị và vẻ đẹp của người phụ nữ, mang đến nguồn cảm hứng mới mẻ trong cuộc sống.

Tổng Giám đốc trao quà tặng cho PTGĐ Đỗ Thị Ngọc Vân.

Khép lại buổi học, Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Phúc cùng BGĐ và thủ trưởng phòng KCQ và chi nhánh TSN đã gửi tặng các học viên những phần quà nhỏ đầy ý nghĩa – chiếc túi trang điểm xinh xắn như một lời nhắn nhủ dịu dàng: hãy luôn chăm sóc bản thân, yêu thương chính mình để mỗi ngày đi làm đều là một ngày tỏa sáng.

Tổng Giám đốc  tận tay trao quà tặng đến từng CBNV nữ, mang đến niềm vui và sự xúc động cho các chị em KCQ.

Không khí hào hứng của chương trình từ khu vực Tân Sơn Nhất đã tiếp tục được lan tỏa tại khu vực Nội Bài từ ngày 13/10 và sẽ đến khu vực Đà Nẵng từ ngày 27/10, hứa hẹn mang đến thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm quý giá cho mỗi nữ CBNV VIAGS.

Các tin khác

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

Chị Nguyễn Thị Minh - “Gương liêm khiết” của VIAGS Đà Nẵng

“Kết duyên” với gia đình DIAGS (nay là VIAGS Đà Nẵng) vào ngày cuối cùng của năm 2020, chị Nguyễn Thị Minh hiện là Kíp phó Đội Phục vụ trên tàu - Trung tâm phục vụ sân đỗ thuộc VIAGS Đà Nẵng. Với các đồng nghiệp tại đơn vị, chị Minh chính là “gương liêm khiết” trong công tác phục vụ trên trên chuyến bay.

Chỉ tính riêng trong năm 2002, chị Minh đã có 4 lần phát hiện tài sản khách hàng bỏ quên với tổng giá trị 80 triệu đồng. Mới nhất, trên chuyến bay VN185 ngày 3/12/2020, kíp phó Nguyễn Thị Minh có nhặt  được một ví tiền của khách, tổng tiền quy đổi trên 57 triệu VND. Số tài sản đã được bàn giao tới Lost & Found để nhanh chóng trả lại cho hành khách bỏ quên.

“Nhớ lần đầu nhặt được tài sản bỏ quên của hành khách, mình cũng hồi hộp, thậm chí có phần lo lắng. Đến giờ, sau gần 2 thập kỷ làm việc thì mình đã quá quen với quy trình là liên lạc với Lost & Found để bàn giao, sau đó hai bên cùng kiểm đếm để nắm được giá trị bên trong tài sản rồi lập biên bản. Có lẽ nhờ làm nghề đặc thù nên mình có cơ hội được tự hào khi làm được một việc có ích cho xã hội, đồng thời đóng góp công sức vào sự phát triển chung của công ty cũng như VNA.”, chị Minh chia sẻ.

Khi được hỏi về “chìa khóa” để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời hoàn thành các thủ tục bàn giao tài sản hành khách bỏ quên cho các bộ phận liên quan thì chị Minh cho rằng đó chính là sự đồng lòng của những người đồng đội đang kề vai sát cánh hàng ngày để vượt qua áp lực về thời gian.

“Đặc biệt là trong những đợt cao điểm như hè năm 2019, tần suất máy bay cất hạ cánh liên tục nên cường độ làm việc cực kỳ khẩn trương. Vậy nên khi phát hiện đồ của khách bỏ quên thì gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian xử lý đồng thời cả hai việc bởi thời gian dọn dẹp mỗi tàu bay đều chỉ giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, đội sẽ buộc phải phân công 1 thành viên ở lại để bàn giao cho Lost & Found do quy định chỉ được phép đưa tài sản của khách bỏ quên ra khỏi máy bay sau khi được sự đồng ý, thống nhất của các đơn vị liên quan. Nhân sự cũng có giới hạn nên mỗi thành viên đều trong tư thế kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ một lúc.”, chị Minh cho biết.

Những nỗ lực của chị Minh đã được lãnh đạo Tổng công ty cũng như VIAGS ghi nhận và vinh danh với Giấy khen Công đoàn TCT Hàng không Việt Nam 2020 Chuyên đề "Phụ nữ hàng không Tri thức, Thanh lịch, Đảm đang" và Giấy khen VIAGS 2020.

Bước sang năm 2021, chị Minh hy vọng dịch bệnh sớm được dập tắt để ngành hàng không sớm hồi phục và công việc của CBNV VNA trở lại như trước đây. “Hiện tại có nhiều anh chị em đang nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng nên mình mong muốn mọi người sớm trở lại với công việc, với mái nhà VNA để cùng cống hiến cho những cánh bay sải cánh vươn tới những tầm cao mới”.

Xem thêm
Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Mang đến sự khác biệt trong dịch vụ theo cách của người VNA

Gắn bó với mái nhà VNA hơn 17 năm, anh Nguyễn Văn Dũng đã trở thành “quen mặt” với quy trình xử lý sau khi nhặt được đồ của hành khách bỏ quên để trả lại cho người đánh mất.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, anh Dũng đã 59 lần nhặt được tài sản khách hàng bỏ quên. Trong đó, trường hợp có trị giá tài sản lớn nhất là trên chuyến bay VN221 chặng Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh trong ngày 10/09/2020. Tổng giá trị quy đổi của số tài sản do hành khách bỏ quên được anh Dũng phát hiện là 285.000.604 VNĐ ($3.200 và 224.361.000 VNĐ) cùng nhiều tài sản có giá trị. (3 điện thoại, 5 iphone, 2 Ipad, 1 máy tính bảng).

Xem thêm
VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

VIAGS TÂN SƠN NHẤT GẶP MẶT TRI ÂN CÁN BỘ NHÂN VIÊN CÁC ĐƠN VỊ TĂNG CƯỜNG HỖ TRỢ PHỤC VỤ CAO ĐIỂM TẾT TÂN SỬU 2021.

Trong mùa Cao điểm Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát diễn biến phức tạp dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng tại đầu SGN, với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (TCT HKVN) cũng như Ban Lãnh đạo Công ty, VIAGS Tân Sơn Nhất đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các đơn vị thành viên trong hệ thống VIAGS và VNA group như: VNBA, VDAD, TT KST, TT SCBD TTB, TTĐT, Khối Cơ quan VIAGS, AGS, Pacific Airlines, TOC, VACS, VASCO, VAECO ...

Xem thêm
VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VIAGS - ĐỒNG LÒNG, SÁT CÁNH, VỮNG TIN VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Các hãng hàng không trên thế giới đang phải đối mặt với một mùa Đông dài đầy khó khăn, sau khi triển vọng phục hồi từ cuộc khủng hoảng COVID-19 đã không thành hiện thực. Dịch COVID-19 đã khiến hầu hết quốc gia trên thế giới đóng cửa bầu trời, gây thiệt hại "không tưởng" cho ngành hàng không. Tất cả cán bộ nhân viên VIAGS nói riêng và VNA Group nói chung đã và đang phải nỗ lực hết sức để vượt qua một mùa Tết Cổ truyền với sự bùng phát trở lại của COVID-19. Trong đó, không thể không kể tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ Hướng dẫn chất xếp VIAGS 3 miền.

Xem thêm
BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

BAN GIÁM ĐỐC VIAGS TÂN SƠN NHẤT THĂM HỎI, CHÚC TẾT CÁN BỘ NHÂN VIÊN LÀM VIỆC ĐÊM GIAO THỪA

Trong không khí chờ đón thời khắc giao thừa, chào đón năm mới Tân Sửu sắp tới, Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc Bùi Đức Thanh đã cùng Ban Giám Đốc trực tiếp tới thăm hỏi, chúc Tết cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị.
Xem thêm
 

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp Thương mại mặt đất Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.