VIAGS TSN: HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN QUÊ HƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thực hiện kế hoạch số 226-KH/TVĐU ngày 26/02/2021 của Đảng uỷ VIAGS về việc triển khai sinh hoạt thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW nhằm “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tăng cường tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng, truyền thống của doanh nghiệp, đơn vị năm 2021;

Triển khai các chương trình hoạt động nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản (ĐTNCS) Hồ Chí Minh,

Sáng ngày 26/3/2021, Ban Chấp Hành (BCH) Đảng bộ và Đoàn cơ sở VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã thực hiện chuyến đi Về Nguồn thăm quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh (huyện Nam Đàn) và dâng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ Việt Lào (huyện Anh Sơn) tỉnh Nghệ An.

Đoàn đã đến thăm viếng và cùng tìm hiểu về quê hương Bác tại Làng Sen quê nội, tại chính ngôi nhà mà Bác cùng gia đình đã sinh sống. Ở tại nơi tràn ngập những năm tháng lịch sử này, chúng ta lại càng thêm xúc động, tự hào và biết ơn trước những hi sinh to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhà thơ Tố Hữu đã viết bài thơ “Bác ơi” để ca ngợi nét đẹp trong cuộc sống của Bác Hồ như sau:

𝐁á𝐜 𝐬𝐧𝐠 𝐧𝐡ư 𝐭𝐫𝐢 đấ𝐭 𝐜𝐚 𝐭𝐚

𝐘ê𝐮 𝐭𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐧 𝐥ú𝐚 𝐦𝐢 𝐜à𝐧𝐡 𝐡𝐨𝐚

𝐓𝐝𝐨 𝐜𝐡𝐨 𝐦𝐢 đờ𝐢 𝐧ô 𝐥

𝐒𝐚 để 𝐞𝐦 𝐭𝐡ơ 𝐥𝐚 𝐭𝐧𝐠 𝐠𝐢à”

Tại Khu di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), Đoàn về nguồn đã dâng hương và báo công tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm ngôi nhà 5 gian bằng tre và gỗ, lợp tranh, được dân làng dựng tặng cụ Nguyễn Sinh Sắc, khi cụ đỗ Phó bảng; được nghe giới thiệu về những câu chuyện thời thơ ấu bình dị của Bác Hồ, qua đó càng hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

Các thành viên Đoàn Thanh Niên và Đảng Ủy VIAGS TSN chụp hình lưu niệm.

Đoàn học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nghe kể chuyện về Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh – Huyện Nam Đàn – Tỉnh Nghệ An đầy xúc động được ghi nhận lại:

Một số hình ảnh đẹp đã được ghi lại:

Đoàn thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Làng Sen.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại ngôi nhà Bác Hồ đã sống cùng cha và anh chị lúc nhỏ.

Làng Sen quê Nội - nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời Bác, ngắm nhìn ngôi nhà tranh lá đơn sơ để tìm hiểu về cuộc sống thanh cao và rất giản dị của Bác.

Chiều cùng ngày, đoàn về nguồn VIAGS TSN tiếp tục đến dâng những vòng hoa, thắp những nén nhang, kính cẩn nghiêng đầu trước những vị Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Việt Lào, nơi tập trung các phần mộ liệt sĩ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sĩ tình nguyện và chuyên gia quân sự hy sinh trên chiến trường Lào. Khu nghĩa trang nằm ở thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, nằm cách thành phố Vinh khoảng 80 km phía tây Nghệ An.

Khu nghĩa trang liệt sĩ Việt – Lào có diện tích rộng khoảng gần 7 ha, là nghĩa trang lớn nhất tập hợp các mộ liệt sĩ của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam từng tham gia chiến đấu và hy sinh tại nước Lào. Nghĩa trang được xây dựng từ năm 1976. Đến năm 1982, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định đưa toàn bộ hài cốt liệt sĩ hy sinh ở nước bạn Lào về nước, an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào.

Đặc biệt, đoàn vinh dự có sự tham gia của Bác Nguyễn Văn Nghĩa - Đại tá Phi công Quân sự, Anh hùng LLVT đã bắn rơi 6 máy bay Mỹ, nguyên Chính ủy Sư đoàn Không quân 370, nguyên Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam.

Bác Nghĩa đã cùng nhiều đồng đội trong đó có Đại Tá Phi công Lương Thế Phúc nguyên Sư đoàn Trưởng Không Quân 370, nguyên Phó TGĐ Vietnam Airlines đã trực chiến đấu ở sân bay DỪA - huyện Anh Sơn - Tỉnh Nghệ An từ năm 1968 - 1972 xuất kích chiến đấu với không lực nhà nghề Mỹ bảo vệ vùng trời Miền Bắc.

Đường vào cửa hầm được Bộ đội Công binh đào xuyên qua núi, cất giữ 4 máy bay tiêm kích MG21.

Những khoảnh khắc đầy ý nghĩa của đoàn:

Đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Nghĩa trang Quốc tế Việt - Lào.


Đồng chí Đại tá Phi công Nguyễn Văn Nghĩa và BGĐ VIAGS TSN dâng hương.

Đoàn dâng hương tại Nghĩa trang Quốc tế Việt – Lào (Huyện Anh Sơn – tỉnh Nghệ An).

Trước những ngôi mộ liệt sĩ là tấm bia khắc ghi những câu thơ xúc động "Xin đừng gọi Anh là liệt sĩ vô danh" đầy ý nghĩa:

"...Xin đừng gọi Anh là liệt sĩ vô danh

Anh có tên như bao khuôn mặt khác

Chiến trường gần, chiến trường xa đuổi giặc

Tên làng, tên đất theo Anh

 

Bình yên sau cuộc chiến tranh

Anh trở về không tên, không tuổi

Trắng hàng bia những ngôi sao không nói

Rưng rưng cỏ mọc dưới chân

 

Xin đừng gọi anh là liệt sĩ vô danh

Anh từng có tên như bao khuôn mặt khác

Tổ quốc không mất tên Anh

Chỉ lặng thầm nhận về mình

Nỗi đau xanh cùng năm tháng."

Bài thơ cảm động và đầy ý nghĩa.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Đảng ủy viên Đảng bộ VIAGS TSN đã có chia sẻ rằng: "Tiếp thu những lời Di huấn thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hành trình về quê Bác, Đảng bộ V.TSN đã tìm thấy từ trong ánh lửa trái tim mình sự trỗi dậy mạnh mẽ trong công cuộc chiến đấu, lao động, xây dựng và kiến thiết đất nước”.

Đồng chí Phạm Khắc Hồng Phú - Bí thư ĐCS VIAGS TSN đã rất xúc động và chia sẻ rằng: "Chuyến đi Về nguồn quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp ngày thành lập Đoàn là một cơ hội đặc biệt để cho tuổi trẻ VIAGS TSN học tập và noi theo lý tưởng sáng người của Bác, tự hào truyền thông yêu nước của dân tộc Việt Nam anh hùng".

Chuyến đi Về nguồn của BCH Đảng bộ và Đoàn TN VIAGS TSN là một hành trình vô cùng ý nghĩa, giúp cho thế hệ chúng ta hôm nay biết thêm nhiều hơn về những hi sinh gian khó mà những Anh hùng đã làm nên lịch sử.

Tập thể CBNV VIAGS TSN nguyện học tập tấm gương Hồ Chí Minh và làm theo lời Bác đã dạy để xây dựng đơn vị lớn mạnh, góp phần phát triển đất nước ngày càng hùng cường.

 

Các tin khác

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

“VIAGS - THANK YOU 2024” CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG!

Nối tiếp thành công của “VIAGS Thank you 2023”, từ đầu tháng 5/2024, hàng ngàn chai nước dưa hấu mát ngọt đong đầy tình cảm, sự quan tâm của Tổng Giám đốc và Ban lãnh đạo VIAGS, được CBNV Khối cơ quan công ty và chi nhánh nối tiếp sản xuất và trân trọng trao gửi đến những người đồng nghiệp thân yêu – lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm miệt mài làm việc, bám trụ vị trí, phục vụ các chuyến bay an toàn chất lượng tại 3 đầu sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện trong mùa nắng nóng từ tháng 5 đến tháng 8/2024 với hàng ngàn chai nước mát lạnh sẽ được gửi đến toàn thể CBNV khối trực tiếp.
Xem thêm
ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

ĐẢNG BỘ BỘ PHẬN TRUNG TÂM PVSĐ - ĐẢNG BỘ VIAGS TSN VỚI HÀNH TRÌNH TRI ÂN

Trong những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy VIAGS TSN, các chi bộ thuộc Đảng bộ bộ phận TTPVSĐ đã tổ chức thành công chương trình về nguồn "HÀNH TRÌNH TRI ÂN".
Xem thêm
LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

LỚP TẬP HUẤN “VIẾT CHÍNH LUẬN VỀ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI THÙ ĐỊCH” VÀ “GIẢI BÚA LIỀM VÀNG” NĂM 2024

Ngày 22/4/2024, Đảng ủy VIAGS đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng  viết bài chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 41 đảng viên, CBNV đến từ các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ VIAGS. Lớp Tập huấn được diễn ra theo hình thức trực tuyến 3 miền với tham dự của đ/c Lưu Hoàng Minh – Thường vụ Đảng ủy/PTGĐ Công ty và báo cáo viên Đại tá/nhà báo Phan Tùng Sơn – Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại Tp.HCM và khu vực Miền Nam.
Xem thêm
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

LỄ CHÀO CỜ THÁNG 5/2024 - CBNV VIAGS HƯỚNG ĐẾN KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954-07/5/2024) VÀ KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890-19/5/2024)

Hòa trong không khí sôi nổi chào mừng 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sáng ngày 06/5/2024, VIAGS đã long trọng tổ chức Lễ chào cờ tháng 5 tại 3 miền với chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên BCH Đảng bộ TCTHKVN, Bí thư Đảng ủy, TGĐ VIAGS và sự tham dự của đ/c Đỗ Thị Ngọc Vân - Phó Bí thư Đảng uỷ - PTGĐ VIAGS; đ/c Ngô Thanh Tuấn - Đảng ủy viên - PTGĐ VIAGS cùng toàn thể CBNV phòng/trung tâm KCQ; BGĐ và CBNV các chi nhánh, Công đoàn, Đoàn thanh niên.
Xem thêm
CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

CÔNG ĐOÀN VIAGS NỘI BÀI THĂM HỎI VÀ TẶNG QUÀ ĐOÀN VIÊN MẮC BỆNH HIỂM NGHÈO

Ngày 16/04 vừa qua, BCH CĐCS VIAGS NBA cùng CĐBP các đơn vị đã tổ chức Chương trình thăm hỏi, động viên và tặng quà tới các CĐV – NLĐ đang nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo.

Tham gia đoàn công tác có Ông Lê Quang Đức – Phó CT Công đoàn VIAGS; Ông Phạm Ngọc Hương – Chủ tịch CĐ/ PGĐ VIAGS NBA; cùng đại diện BCH CĐCS/ CĐBP và đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nội Bài.
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.