Nhân viên Phục vụ hành khách - Làm việc tại Tân Sơn Nhất

CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY VIỆT NAM – CHI NHÁNH TÂN SƠN NHẤT (VIAGS TÂN SƠN NHẤT)ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN CỦA VIETNAM AIRLINES chào đón và mong muốn hợp tác với các ứng viên năng động, nhiệt tình để cung cấp dịch vụ cho Vietnam Airlines và hơn 50 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
 

A. MÔ TẢ CÔNG VIỆC

  1. PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐI

    - Nhận và xử lý các thông tin liên quan đến chuyến bay: danh sách hành khách, các thông tin đặc biệt về hành khách.

    - Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

    - Thực hiện qui trình làm thủ tục tại quầy.

    - Kiểm tra các loại giấy tờ du lịch của hành khách.

    - Xếp chỗ ngồi, xuất thẻ lên máy bay cho hành khách.

    - Nhận hành lý ký gửi.

    - Hướng dẫn hành khách các thủ tục tiếp theo.

    - Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

    - Hướng dẫn hành khách ra máy bay.

    - Kiểm soát số lượng hành khách lên máy bay.

    - Giúp đỡ hành khách đặc biệt lên máy bay.

    - Hoàn tất chuyến bay và gửi các loại điện văn đến các sân bay liên quan.

     

  2. PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐẾN VÀ CHUYẾN BAY CHUYỂN TIẾP
  1. Chuyến bay đến:

- Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý của chuyến bay đến.

- Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

- Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.

- Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

- Giao trả hành lý cho hành khách.

2. Chuyến bay chuyển tiếp:

- Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý chuyến bay chuyển tiếp.

- Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

- Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.

- Làm thủ tục chuyển tiếp và hướng dẫn hành khách chuyển qua nhà ga quốc nội hoặc quốc tế để tiếp tục hành trình.

- Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

  1. PHỤC VỤ TÌM KIẾM VÀ XỬ LÝ CÁC TÌNH HUỐNG HÀNH LÝ BẤT THƯỜNG

- Nhận và xử lý các thông tin và điện văn liên quan về hành lý bất thường của hành khách.

- Tiếp nhận các trường hợp hành lý bất thường như thất lạc, hư hao, rách vỡ…

- Thực hiện qui trình tìm kiếm và xử lý các trường hợp hành lý bất thường bằng hệ thống Tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu (World tracer )

- Giao trả hành lý tại sân bay hoặc đưa về địa chỉ của hành khách.


B. TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC

- Nhân viên thường xuyên tiếp xúc với nhiều hành khách trong và ngoài nước cũng như các bộ phận làm việc tại sân bay.

- Nhân viên có cơ hội tìm hiểu về ngành hàng không. Được tiếp xúc và được đào tạo để phục vụ cho hãng hàng không quốc gia Việt nam và các hãng hàng không lớn trên thế giới.

- Công việc luôn có áp lực về thời gian nhằm đảm bảo chuyến bay đúng giờ.

- Công việc được tổ chức theo qui trình liên kết chặt chẽ và có sự phối hợp giữa nhiều đơn vị khác nhau.

- Thời gian làm việc:

+ Làm việc theo ca/ kíp (bao gồm ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết)

- Khu vực làm việc rộng, đi lại nhiều, thường xuyên chịu ảnh hưởng thay đổi về nhiệt độ và thời tiết (trên sân đỗ máy bay và trong nhà ga hành khách nhiệt độ chênh lệch cao).


C. QUYỀN LỢI 

- Được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định của Luật Lao động, các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN. theo quy định Nhà nước, được hưởng chế độ bảo hiểm sức khỏe, lương thưởng theo quy định của Công ty.

- Được trang bị đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định

- Được đào tạo nghiệp vụ từ căn bản đến nâng cao để phục vụ công việc

- Được mua vé máy bay với mức giá ưu đãi của nội bộ cho cá nhân và người thân (Mức giảm lên đến 90% giá vé cho các chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines).

- Được phát triển bản thân theo các cấp độ của nhân viên phục vụ hành khách.


D. YÊU CẦU ỨNG VIÊN

- Là công dân Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng.

- Giới tính: Nữ hoặc Nam.

- Trình độ: Tốt nghiệp Phổ thông trung học trở lên (12/12).

- Ngoại ngữ: chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 450 (hoặc TOEFL paper 450, TOEFL CBT 133, TOEFL iBT 46, IELTS 4.0) còn hiệu lực. Ứng viên dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Anh được cấp trong vòng 5 năm được miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ.

- Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, chịu được áp lực cao trong công việc.

- Ngoại hình: Cân đối, phù hợp, sức khỏe tốt.

- Tuổi, chiều cao, cân nặng:

+ Nam: Từ 18-28 tuổi, cao 1,65m trở lên, 20<BMI<25.

+ Nữ: Từ 18--28 tuổi, cao 1,56m trở lên, 18<BMI<23.

BMI (Body Mass Index) = W (cân nặng) / H2 (bình phương chiều cao)

- Ưu tiên lựa chọn:

+ Ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành du lịch, khách sạn, …

+ Có khả năng giao tiếp ngoại ngữ thứ hai (Trung, Nhật, Hàn, Pháp, Đức, Nga).

 

E. THI TUYỂN

- Hình thức: Thí sinh đăng ký trực tuyến, thi tuyển trực tiếp.

+ Đăng ký trực tuyến: tại liên kết https://www.viags.vn/ung-tuyen.
+ Nộp hồ sơ: Sẽ thông báo đến từng ứng viên sau khi đăng ký trực tuyến.
+ Thi tuyển: Lịch thi tuyển sẽ thông báo đến từng ứng viên.

- Khi đăng ký dự thi, ứng viên cần chuẩn bị các hồ sơ sau (Bản sao công chứng và bản gốc):
1. Bản sao bằng tốt nghiệp THPT trở lên và các bằng cấp, chứng chỉ đào tạo khác (nếu có);
2. Chứng chỉ ngoại ngữ;
3. Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân;
4. Xác nhận cư trú;
4. 04 ảnh màu (4x6) mới chụp không quá 06 tháng;
5. Sơ yếu lý lịch;
6. Đơn ứng tuyển;

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
  • Email: tuyendung@viags.vn
  • Hotline: 0961.99.88.55

 

Ứng viên lưu ý mặc trang phục lịch sự khi đi đăng ký và thi tuyển



Ứng tuyển

Các tin khác

03

04

Nhân viên Lái vận hành Trang thiết bị mặt đất - Làm việc tại Tân Sơn Nhất

Nhân viên Lái vận hành trang thiết bị thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) là người trực tiếp điều khiển, vận hành các thiết bị chuyên dùng của ngành hàng không để phục vụ cho các chuyến bay khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Xem thêm

03

04

Nhân viên Hướng dẫn chất xếp, Điều phối chuyến bay - Làm việc tại Tân Sơn Nhất
Nhân viên Hướng dẫn chất xếp, Điều phối chuyến bay thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) là người trực tiếp giám sát, hướng dẫn công tác phục vụ máy bay tại sân đỗ về chất xếp hành lý, hàng hóa, thùng mâm lên/xuống máy bay đảm bảo an toàn chính xác.
Xem thêm

03

04

Nhân viên Sửa chữa, bảo dưỡng Trang thiết bị - Làm việc tại Nội Bài, Tân Sơn Nhất
Nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị (TTB) thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam là người trực tiếp bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị đặc chủng trong ngành hàng không (xe nâng, xe băng chuyền, xe đầu kéo hàng hóa - hành lý, xe cấp điên, xe cấp khí lạnh, ...) nhằm đảm bảo trang thiết bị hoạt động trong tình trạng kỹ thuật ổn định góp phần đảm bảo phục vụ chuyến bay an toàn, chất lượng và hiệu quả.
Xem thêm

25

02

Nhân viên Lái vận hành Trang thiết bị (Viags Nội Bài)

Lái và vận hành trang thiết bị mặt đất tại khu vực sân đỗ tàu bay như xe thang, xe nâng, xe đầu kéo, cảnh giới, đặt chèn chóp cho tàu bay, đóng mở cửa hầm hàng… phục vụ các chuyến bay.

Xem thêm

25

02

Nhân viên phục vụ hành khách các chuyến bay (Viags Nội Bài)

Làm các thủ tục hàng không: đón/đưa hành khách từ máy bay vào nhà ga và ngược lại, hướng dẫn khách ra máy bay, xếp chỗ ngồi trên máy bay, tiếp nhận hành lý ký gửi…cho hành khách đi máy bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Xem thêm