Nhân viên Phục vụ hành khách (TSN)

CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ MẶT ĐẤT SÂN BAY VIỆT NAM – CHI NHÁNH TÂN SƠN NHẤT (VIAGS TÂN SƠN NHẤT)ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN CỦA VIETNAM AIRLINES chào đón và mong muốn hợp tác với các ứng viên năng động, nhiệt tình để cung cấp dịch vụ cho Vietnam Airlines và hơn 40 hãng hàng không quốc tế đang khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
 

A. MÔ TẢ CÔNG VIỆC

  1. PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐI

    - Nhận và xử lý các thông tin liên quan đến chuyến bay: danh sách hành khách, các thông tin đặc biệt về hành khách.

    - Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

    - Thực hiện qui trình làm thủ tục tại quầy.

    - Kiểm tra các loại giấy tờ du lịch của hành khách.

    - Xếp chỗ ngồi, xuất thẻ lên máy bay cho hành khách.

    - Nhận hành lý ký gửi.

    - Hướng dẫn hành khách các thủ tục tiếp theo.

    - Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

    - Hướng dẫn hành khách ra máy bay.

    - Kiểm soát số lượng hành khách lên máy bay.

    - Giúp đỡ hành khách đặc biệt lên máy bay.

    - Hoàn tất chuyến bay và gửi các loại điện văn đến các sân bay liên quan.

     

  2. PHỤC VỤ CHUYẾN BAY ĐẾN VÀ CHUYẾN BAY CHUYỂN TIẾP
  1. Chuyến bay đến:

- Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý của chuyến bay đến.

- Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

- Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.

- Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

- Giao trả hành lý cho hành khách.

2. Chuyến bay chuyển tiếp:

- Nhận và xử lý các thông tin về hành khách và hành lý chuyến bay chuyển tiếp.

- Chuẩn bị đồ dùng và các phương tiện làm việc cần thiết cho công việc.

- Thực hiện qui trình đón và hướng dẫn hành khách từ máy bay vào nhà ga.

- Làm thủ tục chuyển tiếp và hướng dẫn hành khách chuyển qua nhà ga quốc nội hoặc quốc tế để tiếp tục hành trình.

- Phục vụ hành khách đặc biệt, hành khách cần sự giúp đỡ nếu có yêu cầu.

  1. PHỤC VỤ TÌM KIẾM VÀ XỬ LÝ CÁC TÌNH HUỐNG HÀNH LÝ BẤT THƯỜNG

- Nhận và xử lý các thông tin và điện văn liên quan về hành lý bất thường của hành khách.

- Tiếp nhận các trường hợp hành lý bất thường như thất lạc, hư hao, rách vỡ…

- Thực hiện qui trình tìm kiếm và xử lý các trường hợp hành lý bất thường bằng hệ thống Tìm kiếm hành lý thất lạc toàn cầu (World tracer )

- Giao trả hành lý tại sân bay hoặc đưa về địa chỉ của hành khách.


B. TÍNH CHẤT CÔNG VIỆC

- Nhân viên thường xuyên tiếp xúc với nhiều hành khách trong và ngoài nước cũng như các bộ phận làm việc tại sân bay.

- Nhân viên có cơ hội tìm hiểu về ngành hàng không. Được tiếp xúc và được đào tạo để phục vụ cho hãng hàng không quốc gia Việt nam và các hãng hàng không lớn trên thế giới.

- Công việc luôn có áp lực về thời gian nhằm đảm bảo chuyến bay đúng giờ.

- Công việc được tổ chức theo qui trình liên kết chặt chẽ và có sự phối hợp giữa nhiều đơn vị khác nhau.

- Thời gian làm việc:

+ Từ 05 – 06 ngày/tuần (42 – 48 giờ trong tuần), các ngày trong tuần kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết.

+ Làm việc theo ca 24/24 giờ.

- Khu vực làm việc rộng, đi lại nhiều, thường xuyên chịu ảnh hưởng thay đổi về nhiệt độ và thời tiết (trên sân đỗ máy bay và trong nhà ga hành khách nhiệt độ chênh lệch cao).


C. QUYỀN LỢI

- Nhân viên được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo qui định của Luật Lao động, các qui định của cơ quan Nhà nước như: được đào tạo trước khi giao việc, tiền lương, tiền thưởng, trang bị đồng phục.

- Được hưởng các quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe...

- Được mua vé máy bay giá giảm cho cá nhân và người thân (Mức giảm lên đến 90% giá vé cho các chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines).

- Được phát triển bản thân theo các cấp độ của nhân viên phục vụ hành khách.


D. YÊU CẦU ỨNG VIÊN

- Là công dân Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng.

- Giới tính: Nữ hoặc Nam.

- Trình độ: Tốt nghiệp Phổ thông trung học trở lên (12/12).

- Ngoại ngữ: chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 450 (hoặc TOEFL paper 450, TOEFL CBT 133, TOEFL iBT 46, IELTS 4.0) còn hiệu lực. Ứng viên dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Anh được cấp trong vòng 5 năm được miễn nộp chứng chỉ ngoại ngữ.

- Kỹ năng giao tiếp tốt, tự tin, chịu được áp lực cao trong công việc.

- Ngoại hình: Cân đối, không có khuyết tật, sức khỏe tốt.

- Tuổi, chiều cao, cân nặng:

+ Nam: Từ 18-28 tuổi, cao 1,65m trở lên, 20<BMI<25.

+ Nữ: Từ 18--28 tuổi, cao 1,58m trở lên, 18<BMI<23.

BMI (Body Mass Index) = W (cân nặng) / H2 (bình phương chiều cao)

- Ưu tiên lựa chọn:

+ Ứng viên tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành du lịch, khách sạn, …

+ Có khả năng giao tiếp ngoại ngữ thứ hai (Trung, Nhật, Hàn, Pháp, Đức, Nga).

 

E. THI TUYỂN

- Hình thức: Thí sinh đăng ký trực tuyến, thi tuyển trực tiếp.

+ Đăng ký trực tuyến: tại liên kết https://www.viags.vn/ung-tuyen.
+ Nộp hồ sơ: Sẽ thông báo đến từng ứng viên sau khi đăng ký trực tuyến.
+ Thi tuyển: Lịch thi tuyển sẽ thông báo đến từng ứng viên.

- Khi đăng ký dự thi, ứng viên cần chuẩn bị các hồ sơ sau (Bản sao công chứng và bản gốc):
1. Bản sao bằng tốt nghiệp THPT trở lên và các bằng cấp, chứng chỉ đào tạo khác (nếu có);
2. Chứng chỉ ngoại ngữ;
3. Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân;
4. Hộ khẩu;
5. 04 ảnh màu (4x6) mới chụp không quá 06 tháng;
6. Sơ yếu lý lịch;
7. Đơn xin việc viết tay;

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
  • Email: tuyendung@viags.vn
  • Hotline: 0961.99.88.55

 

Ứng viên lưu ý mặc trang phục lịch sự khi đi đăng ký và thi tuyển



Ứng tuyển

Các tin khác

04

09

Nhân viên Lái vận hành Trang thiết bị mặt đất (TSN)

Nhân viên Lái vận hành trang thiết bị thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) là người trực tiếp điều khiển, vận hành các thiết bị chuyên dùng của ngành hàng không để phục vụ cho các chuyến bay khai thác tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Xem thêm

04

09

Nhân viên Hướng dẫn chất xếp, Điều phối chuyến bay (TSN)
Nhân viên Hướng dẫn chất xếp, Điều phối chuyến bay thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất Sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS Tân Sơn Nhất) là người trực tiếp giám sát, hướng dẫn công tác phục vụ máy bay tại sân đỗ về chất xếp hành lý, hàng hóa, thùng mâm lên/xuống máy bay đảm bảo an toàn chính xác; Giám sát, điều hành hoạt động các đơn vị trong dây chuyền cung ứng dịch vụ của VIAGS Tân Sơn Nhất tại máy bay.
Xem thêm

31

08

Nhân viên Hướng dẫn chất xếp (Viags Nội Bài)

Hướng dẫn, kiểm tra chất xếp hàng hóa, hành lý trên máy bay.

Xem thêm

15

08

Chuyên viên kế toán (Viags Nội Bài)

Chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, hạch toán ghi sổ và lập các báo cáo tài chính kế toán về phần hành kế toán được giao. Tham gia vào các tổ chuyên môn, phân tích số liệu và tham mưu cho cán bộ phòng theo phần hành được phân công.

Xem thêm

15

07

Nhân viên phục vụ hành khách trên các chuyến bay (Viags Nội Bài)

Làm các thủ tục hàng không: đón/đưa hành khách từ máy bay vào nhà ga và ngược lại, hướng dẫn khách ra máy bay, xếp chỗ ngồi trên máy bay, tiếp nhận hành lý ký gửi…cho hành khách đi máy bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Xem thêm