Danh mục khóa học Ghi chú

XÂY DỰNG ĐỘI/NHÓM

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức được tầm quan trọng của việc phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị trong công ty.
- Nhận thức được trách nhiệm của cá nhân trong việc hoàn thành mục tiêu chung của tập thể.
- Phối hợp, hợp tác và áp dụng thực tế vào công việc hiệu quả hơn.

II. Nội dung:
- Thành lập đội/ nhóm.
- Chia sẻ mục đích và mục tiêu chung.
- Vượt qua thử thách để đạt được mục tiêu đã xác định.
- Xây dựng niềm tin nhóm và tăng cường hợp tác.
- Chinh phục mục tiêu, chinh phục khách hàng.
- Chia sẻ khó khăn trong công việc của các bộ phận.
- Các hoạt động ngoài trời (outdoor games).

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng: Nhân viên, chuyên viên, cán bộ quản lý các cấp.

QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức được những kiến thức cần thiết và toàn diện nhất về chất lượng dịch vụ.
- Biết cách thức xây dựng, duy trì và kiểm soát hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ.
- Tạo dựng tư duy hướng tới chất lượng dịch vụ hoàn hảo
- Áp dụng một số công cụ quản trị chất lượng dịch vụ
- Tạo dựng hình ảnh người quản trị chất lượng dịch vụ năng động, chuyên nghiệp và làm việc hiệu quả để trở thành sứ giả thông tin cho dịch vụ của tổ chức.

II. Nội dung:
- Tổng quan về quản trị chất lượng dịch vụ.
- Hệ thống quản trị chất lượng dịch vụ.
- Một số công cụ quản trị chất lương dịch vụ.

III. Thời lượng: 24 tiết. 

IV. Đối tượng: Cán bộ nguồn và cán bộ quản lý các cấp.

KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức tầm quan trọng của thương lượng
- Mô tả được quy trình và chiến thuật trong thương lượng
- Hiểu được các hình thức thương lượng và vận dụng các kỹ năng, , phương pháp, kỹ thuật thương lượng vào thực tế nhằm đạt kết quả cao
- Thực hành rèn luyện kỹ năng thương lượng.

II. Nội dung:
- Lý thuyết về thương lượng
- Kỹ thuật thương lượng
- Kế hoạch thương lượng
- Ứng dụng kỹ thuật trong đàm phán
- Thực hành thương lượng.

III. Thời lượng: 24 tiết. 

IV. Đối tượng: Cán bộ nguồn quản lý các cấp.

KỸ NĂNG GIẢNG DẠY

I. Mục tiêu khóa học:
- Xây dựng và thực hiện được nguyên tắc thiết kế bài giảng 
- Trình bày được nguyên tắc bài kiểm tra
- Xác định được các thức ứng xử với các đối tượng học viên
- Soạn được kế hoạch bài giảng
- Thực hiện bài giảng theo giáo án

II. Nội dung:
- Kỹ năng thiết kế bài giảng
- Kỹ năng dẫn giảng và quản trị lớp học hiệu quả.
- Thực hành thiết kế và trình bày bài giảng.

III. Thời lượng: 40 - 48 tiết. 
- Dưới 15 học viên: 40 tiết.
- Từ 15 – 25 học viên: 48 tiết.

IV. Đối tượng: Cán bộ và nhân viên thuộc đối tượng phát triển giáo viên.

KỸ NĂNG HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH (DÀNH CHO GIÁO VIÊN THỰC HÀNH)

I. Mục tiêu khóa học:
- Có kiến thức cơ bản về Kỹ năng hướng dẫn thực hành.
- Giải thích các kỹ năng huấn luyện và cách áp dụng chúng thành công
- Hỗ trợ các thành viên trong nhóm của họ trong hành trình học tập để phát triển các kỹ năng, kiến thức và thái độ cần thiết để thực hiện thành công trách nhiệm và mục tiêu công việc của họ
- Hướng thực hành các nội dung chuyên môn nghiệp vụ.

II. Nội dung:
- Tổng quan về công tác hướng dẫn
- Kỹ năng cần có của người hướng dẫn
- Thực hành kỹ năng hướng dẫn.

III. Thời lượng: 16 tiết. 

IV. Đối tượng: Nhân viên thuộc đối tượng phát triển giáo viên thực hành.

CÁC KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG VỀ QUẢN TRỊ

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu rõ khái niệm về quản trị và chức năng của quản trị
- Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị
- Liệt kê các kiến thức và kỹ năng thiêt yếu của nhà quản trị.

II. Nội dung:
- Khái quát về nhóm, vai trò của nhóm trưởng
- Các chức năng và vai trò của quản trị
- Những cách tiếp cận về quản trị
- Khái niệm nhà quản trị, nhà lãnh đạo.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng: Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.

KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của lập kế hoạch.
- Biết cách thiết lập mục tiêu (SMART).
- Nắm vững các bước xây dựng và triển khai kế hoạch nhằm thực hiện mục tiêu
- Sử dụng các công cụ lập kế hoạch và kiểm soát tiến độ thực hiện kế hoạch
- Biết cách kiểm soát việc thực hiện kế hoạch 
- Áp dụng công cụ PDCA trong công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch.
II. Nội dung:
- Khái niệm, ý nghĩa của công tác lập kế hoạch
- Quy trình lập kế hoạch công việc
- Các công cụ hỗ trợ/ kiểm soát tiến độ thực hiện công việc
- Mô hình PDCA và ứng dụng trong công việc
- Thực hành sử dụng các công cụ.
III. Thời lượng: 8 tiết. 
IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.
- Cán bộ quản lý các câp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu đúng bản chất của vấn đề và xác định đúng vấn đề cần giải quyết.
- Vận dụng một mô hình hợp nhất cho cả việc giải quyết vấn đề và ra quyết định.
- Nắm được những mấu chốt quan trọng để lựa chon và thực thi giải pháp hiệu quả.
- Thay đổi từ thế bị động sang thế chủ động, tự tin trong việc nắm bắt vấn đề và ra quyết định, nâng cao hiệu quả trong việc ra quyết định.
II. Nội dung:
- Tổng quát về Giải quyết vấn đề & Ra quyết định, các mối quan hệ giữa Giải quyết vấn đề & Ra quyết định
- Quy trình Giải quyết vấn đề & Ra quyết định
- Các kỹ thuật và công cụ trong phân tích và tìm nguyên nhân gốc rễ
- Lựa chọn giải pháp và thực thi giải pháp
- Thực hành sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ.
III. Thời lượng: 8 tiết. 
IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.
- Cán bộ quản lý các câp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG HƯỚNG DẪN, KÈM CẶP

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác hướng dẫn trong quản trị
- Nắm vững, quy trình và phương pháp hướng dẫn hiệu quả
- Xác định những mấu chốt quan trọng trong hướng dẫn, huấn luyện nhân viên
- Vận dụng các kỹ thuật hướng dẫn/ kèm cặp nhân viên

II. Nội dung:
- Công tác hướng dẫn, huấn luyện trong công việc
- Mô hình hướng dẫn công việc hiệu quả
- Các kỹ năng trong quá trình hướng dẫn.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý
- Cán bộ quản lý các cấp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC VÀ KỸ NĂNG ĐỘNG VIÊN

I. Mục tiêu khóa học:
- Nêu được tầm quan trọng của việc đánh giá kết quả thực hiện công việc và động viên khuyến khích nhân viên
- Cung cấp thông tin phản hồi cho nhân viên về mức độ thực hiện công việc của họ so với yêu cầu
- Mô tả được quy trình đánh giá nhân viên
- Xác đinh được các phương pháp đánh giá nhân viên một cách công bằng
- Giải thích các mấu chốt quan trọng để hình thành và phát triển năng lực tạo động lực làm việc với vai trò nhà quản trị
- Thấu hiểu cội nguồn hình thành niềm đam mê trong công việc
- Phát triển các năng lực và kỹ thuật trong động viên nhân viên.

II. Nội dung:
- Lợi ích và tầm quan trọng của công tác đánh giá thực hiện công việc
- Các nguyên tắc và tiêu chí đánh giá
- Quy trình và công cụ thực hiện đánh giá hiệu quả công việc
- Nhu cầu của nhân viên khi đi làm
- Vai trò của người lãnh đạo 
- Qui trình và phương pháp tạo động lực làm việc
- Thực hành theo nhóm tình huống thực tiễn.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.
- Cán bộ quản lý các cấp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu rõ các bước chuẩn bị cho một bài thuyết trình.
- Sử dụng hiệu quả các hình thức ngôn ngữ và phi ngôn ngữ khi trình bày bài thuyết trình.
- Áp dụng và thực hiện một bài thuyết trình hiệu quả.

II. Nội dung:
- Tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho một bài thuyết trình
- Xác định mục tiêu/ đối tượng cho bài thuyết trình
- Xây dựng bài thuyết trình
- Chuẩn bị công cụ hỗ trợ
- Kiểm soát thời gian và sự lo lắng trong quá trình trình bày
- Xử lý các đối tượng người nghe
- Thực hành kỹ năng.

III. Thời lượng: 12 - 16 tiết. 

IV. Đối tượng: Nhân viên, chuyên viên, cán bộ quản lý các cấp.

KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN VÀ TỔ CHỨC CÔNG VIỆC

I. Mục tiêu khóa học:
- Tầm quan trọng của việc quản lý thời gian.
- Hiểu và sử dụng được các công cụ, phương pháp quản lý thời gian để từ đó sắp xếp công việc khoa học nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc của bản thân cũng như công tác điều hành, quản lý đơn vị.
- Xác định các kỹ thuật và quy trình tổ chức công việc hiệu quả để đạt năng suất cao

II. Nội dung:
- Khái niệm, tầm quan trọng.
- Phân loại & sắp xếp công việc 
- Ma trận quản lý thời gian.
- Tổ chức công việc tại đơn vị
- Tham khảo Kaizen – 5S của người Nhật.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.
- Cán bộ quản lý các cấp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG TỔ CHỨC CUỘC HỌP

I. Mục tiêu khóa học:
- Nắm được cách thức chuẩn bị một cuộc họp.
- Điều khiển một cuộc họp.
- Xử lý các tình huống thường xảy ra trong cuộc họp.

II. Nội dung:
- Xác định rõ ràng mục đích và mục tiêu cuộc họp
- Lập kế hoạch và thiếp lập chương trình cuộc họp
- Công tác chuẩn bị tổ chức cuộc họp
- Điều hành và giải quyết vấn đề trong cuộc họp 
- Thực hành tổ chức cuộc họp.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.
- Cán bộ quản lý các cấp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG SOẠN THẢO VĂN BẢN

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu và phân biệt các loại văn bản
- Nắm được các nguyên tắc soạn thảo văn bản, các kỹ thuật soạn thảo các văn bản hành chính thông thường (công văn, thông báo, báo cáo, …)

II. Nội dung:
- Khái quát chung về văn bản
- Nguyên tắc chung về soạn thảo văn bản.
- Quy định soạn thảo văn bản của đơn vị.
- Nhận diện và sửa lỗi trong soạn thảo văn bản hành chính
- Thực hành soạn thảo các văn bản hành chính cụ thể

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng:
- Nhân viên thuộc đối tượng phát triển cán bộ quản lý.
- Cán bộ quản lý các cấp cần nâng cao kỹ năng.

KỸ NĂNG ỦY QUYỀN

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức tầm quan trọng của giao việc trao quyền và tạo ảnh hưởng 
- Biết cách và thực hiện đầy đủ, chính xác qui trình trao quyền trong công việc
- Hiểu rõ trách nhiệm và quyền hạn khi ủy quyền công việc
- Áp dụng hiệu quả phương pháp ủy quyền một cách hiệu quả.

II. Nội dung:
- Tầm quan trọng của ủy quyền, trao quyền
- Phân công và uỷ thác công việc 
 Phương pháp và bí quyết uỷ quyền hiệu quả 
- Thực hành phân tích tình huống.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng: Cán bộ quản lý các cấp.

QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu được thay đổi là điều không thể tránh được
- Nhận diện các rào cản và phản ứng của con người trước sự thay đổi
- Nhận biết những sai lầm thường gặp trong quá trình quản trị sự thay đổi và cách thức để vượt qua
- Nắm vững phương pháp để giúp tổ chức vượt qua sự trì trệ, tạo động lực cho hành động và giúp sự thay đổi gắn chặt vào văn hóa tổ chức
- Nắm vững mô hình thay đổi và 8 bước của việc quản trị sự thay đổi hiệu quả
- Hiểu rõ bản thân và tổ chức mình cần chuẩn bị những gì cho tương lai.

II. Nội dung:
- Tổng quan về sự thay đổi
- Quản lý quá trình thay đổi: rào cản, các yếu tố để quản trị sự thay đổi thành công, các bước thực hành tham khảo cho quản lý sự thay đổi
- Xây dựng sự thay đổi trở thành một bản sắc văn hóa của doanh nghiệp.

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng: Cán bộ quản lý các cấp.

KỸ NĂNG GIÁM SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu được ý nghĩa của công tác quản lý giám sát đánh giá chất lượng dịch vụ 
- Liệt kê các nguyên tắc và hình thành kỹ năng giám sát, đánh giá chất lượng dịch vụ
- Xác định thành phần chính của một kế hoạch giám sát và đánh giá. 

II. Nội dung:
- Tổng quan về công tác giám sát, đánh giá chất lượng
- Đặt ra các kỳ vọng và mục tiêu
- Phương pháp giám sát và đánh giá
- Xác định các vấn đề về kết quả thực hiện công việc

III. Thời lượng: 8 tiết. 

IV. Đối tượng: Cán bộ cấp tổ, ca kíp trở lên khối trực tiếp

KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CƠ BẢN

I. Mục tiêu khóa học:
- Hiểu được các vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng nhằm thiết lập mối quan hệ khách hàng tốt, từ đó xây dựng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ do Công ty cung ứng.
- Phát triển kỹ năng cơ bản về chăm sóc khách hàng bao gồm giao tiếp trực tiếp (giao tiếp phi ngôn ngữ, đặt câu hỏi, lắng nghe).
- Hiểu về tâm lý khách hàng từ đó xây dựng phong cách phục vụ tận tâm.
- Giải thích được tiêu chuẩn dịch vụ của Công ty.
- Biết cách thực hiện các yêu cầu dịch vụ theo tiêu chuẩn của Công ty (tư thế, tác phong, trang phục, trang điểm - nữ, chuẩn mực giao tiếp). 
II. Nội dung:
- Tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Khái niệm về Dịch vụ khách hàng.
- Nhu cầu của khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp trực diện.
- Tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng của đối tác (nếu có).
- Thực hành tư thế, tác phong.
III. Thời lượng: 16 tiết. 
IV. Đối tượng: Nhân viên tuyến trước, tiếp xúc với khách hàng.

KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN SÂU

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện nay
- Phát triển và nâng cao kỹ năng chăm sóc khách hàng nhằm hướng đến hiệu quả công việc, hình ảnh chuyên nghiệp của từng cá nhân và hướng đến đáp ứng vượt trên mong đợi của khách hàng.

II. Nội dung:
- Điểm cảm nhận và Dịch vụ xuất sắc
- Kỹ năng giao tiếp nâng cao
- Xử lý thông tin phản hồi
- Nhóm tính cách khách hàng
- Nét văn hóa của một số quốc gia trên thế giới
- Xây dựng tinh thần và văn hóa phục vụ khách hàng
- Giải quyết tình huống khó 

III. Thời lượng: 16 tiết. 

IV. Đối tượng: Nhân viên tuyến trước, tiếp xúc với khách hàng (nhân viên đã có kinh nghiệm làm việc 6 tháng trở lên).

KỸ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG DÀNH CHO CẤP GIÁM SÁT

I. Mục tiêu khóa học:
- Nhận thức tầm quan trọng của công tác chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện nay
- Nâng cao nhận thức của cán bộ giám sát về sự chuyên nghiệp trong phong cách giao tiếp và làm việc.
- Phát triển kỹ năng quản lý công tác chăm sóc như giám sát, tham vấn, động viên, huấn luyện,…nhằm hướng đến hiệu quả công việc, hình ảnh chuyên nghiệp của từng cá nhân và hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

II. Nội dung:
- Tổng quan về kỹ năng chăm sóc khác hàng.
- Kỹ năng chăm sóc khách hàng của Cấp Giám sát.
- Phát triển mối quan hệ với khách hàng.
- Điển cứu tình huống dành cho cấp Giám sát  

III. Thời lượng: 16 tiết. 

IV. Đối tượng: Cán bộ cấp giám sát.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.