3 chuyến bay đưa hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương

Chiều ngày 20/10, VNA đã đồng hành cùng hơn 600 người dân Bắc Ninh trên hành trình từ TP.HCM trở về địa phương. Toàn bộ hành khách đã được vận chuyển trên 3 chuyến bay của VNA từ TP.HCM đến Hà Nội, sau đó di chuyển đường bộ về Bắc Ninh.

Theo đó, các chuyến bay mang số hiệu VN9212, VN9214, VN9216 lần lượt khởi hành từ TP.HCM lúc 12h00, 13h00, 14h00 và hạ cánh tại Hà Nội sau hơn 2 giờ bay. VNA đã huy động 3 tàu bay Airbus A321 để thực hiện các chuyến bay đặc biệt này.

Hơn 600 người dân Bắc Ninh từ TP.HCM trở về địa phương trên 3 chuyến bay của VNA. (Ảnh: VNA).

Hành khách trên các chuyến bay chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt và có nguyện vọng trở về quê như người mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai, người có con nhỏ, người cao tuổi, trẻ em và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hành khách trên các chuyến bay chủ yếu là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng trở về quê. (Ảnh: VNA).

Hành trình trở về của hơn 600 người dân Bắc Ninh có sự tham gia hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị như UBND và các Sở trực thuộc tỉnh Bắc Ninh; các cơ quan của TP.HCM như Sở Giao thông Vận tải, Bộ Tư lệnh thành phố, Công an thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Hội đồng hương tỉnh Bắc Ninh tại TP.HCM; Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và VNA.

Hành trình trở về của hơn 600 người dân Bắc Ninh có sự tham gia hỗ trợ của nhiều cơ quan, đơn vị. (Ảnh: VNA).

Để việc đi lại của người dân thông suốt, các cơ quan đã hỗ trợ người dân làm thủ tục rời khỏi nơi cư trú, xét nghiệm Covid-19, di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. VNA cũng phối hợp các cơ quan kiểm tra điều kiện của hành khách để đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng, đồng thời áp dụng các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay, khử khuẩn tàu bay... để tăng cường an toàn phòng, chống dịch.

VNA đã phối hợp các cơ quan kiểm tra điều kiện của khách, đồng thời áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch. (Ảnh: VNA).

Đây là lần thứ hai trong tháng 10 UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức đưa đón người dân trở về địa phương bằng đường hàng không. Kể từ khi các tỉnh thành nới lỏng biện pháp hạn chế đi lại, VNA cũng phối hợp cùng nhiều địa phương như Đà Nẵng, Nghệ An... đưa người dân về quê an toàn. Hãng đồng thời duy trì vận chuyển lực lượng, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch và tái khởi động hoạt động vận tải hành khách nội địa sau thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguồn: http://spirit.vietnamairlines.com/ (Trinh Ngoc Quynh Trang-COMM)

Các tin khác

CHÀO ĐÓN HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA KHAI THÁC LẠI ĐƯỜNG BAY BẮC KINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

CHÀO ĐÓN HÃNG HÀNG KHÔNG AIR CHINA KHAI THÁC LẠI ĐƯỜNG BAY BẮC KINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Rạng sáng ngày 27/03/2023, sau thời gian ngừng khai thác vì Covid-19, Hãng hàng không Air China (CA) đã thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh đến thành phố Hồ Chí Minh.

Việc khai thác lại đường bay quan trọng nối thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc với Thành phố Hồ Chí Minh – Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc xúc tiến hàng không và du lịch giữa hai nước, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia hậu Covid-19.

Xem thêm
VIAGS VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO VỀ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN (CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG)

VIAGS VINH DỰ ĐẠT CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO VỀ ĐẢM BẢO AN TOÀN THỰC PHẨM TẠI PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN (CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG)

Tại Hội nghị đánh giá công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023 do Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức tháng 1/2023 vừa qua, VIAGS vinh dự đón nhận Chứng nhận tiêu chuẩn 5 sao về đảm bảo an toàn thực phẩm tại Phòng khách Bông Sen - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Xem thêm
KHÔNG CHỜ ĐỢI, THỦ TỤC TIỆN LỢI HƠN VỚI TELEPHONE CHECK-IN

KHÔNG CHỜ ĐỢI, THỦ TỤC TIỆN LỢI HƠN VỚI TELEPHONE CHECK-IN

Nhanh chóng, dễ dàng với Telephone Check-in – Dịch vụ làm thủ tục hành khách qua điện thoại Telephone Check-in
Xem thêm
VIAGS CHÍNH THỨC TÁI VẬN HÀNH PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

VIAGS CHÍNH THỨC TÁI VẬN HÀNH PHÒNG KHÁCH BÔNG SEN TẠI CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG

Ngày 02/01/2022, Phòng khách Bông Sen do VIAGS trực tiếp cung ứng dịch vụ và quản lý tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng chính thức tái vận hành sau 3 năm tạm ngừng do dịch bệnh Covid-19. 
Xem thêm
Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (tên viết tắt VIAGS) được thành lập ngày 01/01/2016 trên cơ sở hợp nhất 3 Xí nghiệp dịch vụ mặt đất Niags/Diags/Tiags.